สถาปัตยกรรมจากอิฐ ความละเอียดอ่อนของลวดลาย ที่ทำให้ตึกแถวนี้มีความพิเศษไม่เหมือนใคร !

 

ตึกแถวนี้ตั้งอยู่ในเมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม เมื่อมองผ่านๆ อาจจะดูเหมือนตึกแถวที่ทำจากอิฐทั่วไป แต่ความพิเศษอยู่ตรงลวดลายของอิฐ ที่เป็นลวดลายของดอกไม้ มีความประณีตสวยงาม อีกทั้งยังเป็นตึกแถวที่ใช้อิฐจำนวนมากในตกแต่งทั้งหลัง

 

เนื่องจากตึกแถวนี้ใช้อิฐจำนวนมากมายหลายพันก้อนในการสร้าง จึงได้กลายเป็นสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นอย่างมาก สีของอิฐซึ่งเป็นโทนสีส้ม ตัดกับสีของต้นไม้บริเวณนั้น สร้างความน่าสนใจให้กับผู้คนที่เดินผ่านไปมา

 

 

ภายในตึกแถว เป็นแกลลอรี่ และโชว์รูมซึ่งมีพื้นที่กว้างขวางและปลอดโปร่ง อย่างที่ทราบกันดีว่าเวียดนามเป็นประเทศที่มีภูมิอากาศร้อนชื้น ซึ่งค่อนข้างใกล้เคียงกับอากาศในบ้านเรา สถาปนิกจึงเลือกใช้อิฐเป็นวัสดุในการก่อสร้าง ช่วยกักเก็บความเย็น ระบายความร้อน 

 

ความพิเศษของแกลอรี่นี้คือ สกายไลท์ชั้นบนสุดที่ถูกตกแต่งให้เป็นสวนบนหลังคา มีต้นไม้ต่างๆ ที่ช่วยให้ความร่มรื่น มีชีวิตชีวา อีกทั้งยังทำให้ตึกนี้เย็นสบายมากขึ้นอีกด้วย

 

ลวดลายละเอียดอ่อนของลายอิฐทุกก้อนที่ถูกนำมาสร้างสรรค์งานสถาปัตยกรรมนี้ แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจในรายละเอียด ซึ่งทำให้ตึกแถวหลังนี้แตกต่างจากตึกแถวอื่นทั้วไปที่ใช้วัสดุเป็นอิฐเช่นกัน และเมื่อมองจากข้างนอกในเวลากลางคืน จะพบกับความสวยงามของแสงไฟสีส้มที่ลอดผ่านช่องอิฐออกมา สร้างความสวยงามโดดเด่นให้ตัวตึกและพื้นที่โดยรอบเป็นอย่างมากทีเดียวค่ะ

 

 

 

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก : www.archdaily.com

#WAZZADU  #HomeDesign  #Archdaily  #InteriorRenovation  #TheLantern    #VoTrongNghiaArchitects #Renovate  #Project

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
หน้าต่างในงานสถาปัตยกรรม (Window type in architecture)

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ