Brick House :: บ้านอิฐสไตล์โมเดิร์นทรอปิคอล ตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่ใกล้ชิดธรรมชาติ !

 

การตกแต่งที่อยู่อาศัย หรือบ้านสไตล์ทรอปิคอล เป็นการตกแต่งที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบันนี้ ผู้คนเริ่มถวิลหาธรรมชาติ จึงเริ่มมองหาการตกแต่งบ้านของตัวเองให้ใกล้ชิดธรรมชาติมากที่สุด 

 

ซึ่งการตกแต่งสไตล์ทรอปิคอลนั้น ก็เป็นการตกแต่งที่ไม่ยาก วัสดุที่นำมาใช้ในการตกแต่งก็เป็นวัสดุที่หาได้ง่าย และราคาไม่ได้แพงอย่าง “อิฐ” เป็นวัสดุตกแต่งอย่างหนึ่งทีนิยมใช้กันหลากหลาย ด้วยโทนสีและการผลิตที่เป็นธรรมชาติ ที่สำคัญคือคุณสมบัติของอิฐคือ ช่วยให้บ้านเย็น คลายความร้อน เมื่อตกแต่งร่วมกับต้นไม้ซึ่งเป็นโทนสีเขียว จึงทำให้ดูเข้ากันได้ดี

 

บ้านอิฐหลังนี้ตั้งอยู่ในประเทศอินเดีย เพื่อหลบหนีความวุ่นวายในเมือง จึงได้ดีไซน์รูปแบบของบ้านให้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ โดยรอบเป็นพื้นที่สนามหญ้าและมีสระน้ำ เป็นตัวช่วยในการเพิ่มความเย็นสบาย ปลูกต้นไม้ตกแต่งทั้งบริเวณในและนอกบ้านบางส่วน เสมือนจำลองพื้นที่ธรรมชาติมาไว้ในบ้าน

 

การตกแต่งที่เน้นความโปร่งโล่ง หลังคาที่ค่อนข้างสูง แต่ละส่วนของบ้านเชื่อมถึงกัน อีกทั้งยังมีหน้าต่างหลายบาน สิ่งเหล่านี้ช่วยให้อากาศภายในบ้านถ่ายเทได้ดี

 

โทนสีที่ใช้ในการตกแต่งเป็นสีเอิร์ทโทน หรือสีที่ดูเป็นธรรมชาติอย่างสีอิฐ สีน้ำตาล หรือสีเขียวธรรมชาติของต้นไม้ ซึ่งโทนสีแบบนี้ช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลายในเวลาเหน็ดเหนื่อยได้มากทีเดียว

 

หากดูแล้วเกิดแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้านสไตล์ทรอปิคอล สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้กับบ้านเราได้ไม่ยาก เพราะวัสดุต่างๆ ที่นำมาใช้ในการตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นอิฐ ปูนเปลือย ไม้ ล้วนแล้วแต่เป็นวัสดุที่หาได้ทั่วไปในประเทศเรา อีกทั้งการตกแต่งสไตล์นี้ยังเหมาะเป็นอย่างมากกับสภาพอากาศในบ้านเราอีกด้วย

 

_____________________________________________________________________________

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพประกอบจาก : www.archdaily.com

#WAZZADU  #HomeDesign  #archdaily  #InteriorRenovation  #BrickHouse   #Renovate  #AforArchitecture

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
หน้าต่างในงานสถาปัตยกรรม (Window type in architecture)

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ