Google Amsterdam!!! ออฟฟิศที่ดึงเสน่ห์ของเมือง มาสร้างบรรยากาศในการทำงาน

 

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ "Better Work Better Life" จะพาไปชมออฟฟิศ google ณ กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอแลนด์ ซึ่งออกแบบได้สวยงาม ดูสนุกสนานมากเกินกว่าจะเป็นออฟฟิศซะด้วยซ้ำ ใครอยากรู้ว่าหน้าตาของที่นี่จะเป็นยังไงนั้น ตามมาดูกันเลยครับ!!

 

 

ที่นี่ออกแบบโดยบริษัทสถาปนิก D/DOCK ซึ่งจุดเด่นของการออกแบบออฟฟิศสาขานี้ คือ ใส่แรงบันดาลใจในการออกแบบที่มาจากสภาพแวดล้อม ,วัฒนธรรม และพื้นที่ทำเลของกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอแลนด์ มีการจำลองบรรยากาศให้เป็นเหมือนจุดกางเต๊นท์ชมเขาชมธรรมชาติ 

 

 

ออฟฟิศที่สาขานี้ป็นการผสมผสานระหว่างสไตล์การออกแบบที่ให้ความรู้สึกราวกับอยู่ในบ้านแบบ Dutch design โดยความหมายของ “Dutch Design” ถ้าสรุปแบบง่ายๆ ก็เป็นงานออกแบบที่เน้นแนวคิดเป็นสำคัญ และจะแสดงออกถึงความสดใหม่ (Fresh) และแฝงอารมณ์ขัน (Humorous) เราจึงเห็นว่าที่นี่ถูกตกแต่งด้วยสีสันสดใสดูครื้นเครงมากกว่ามุ่งเน้นความสงบนิ่ง

 

 

ตามผนังตกแต่งเป็นวอลเปเปอร์ลายกราฟฟิคตี้เท่ๆ แล้วแต่งให้พื้นกับเพดานเป็นแบบเรียบๆ เน้นสีสว่างเพื่อสร้างจุดเด่นให้กับผนัง ห้องเล็กที่แบ่งย่อยออกมาใช้เป็นประตูบานกระจกเพื่อให้เห็นด้านในของแต่ละห้อง ขณะที่ห้องประชุมใหญ่ใช้เป็นประตูแบบบานเลื่อนเพื่อความสะดวกสบายในการเข้า-ออกและขนย้ายสิ่งของใหญ่ๆ ยามจัด meeting หรือกิจกรรม workshop

 

 

แต่การออกแบบก็ยังคงความเป็น Dutch อย่างเช่น การทำฝ้าเพดานด้วยการใช้รูปทรงของขนม Stroopwafel (Waffle สอดไส้คาราเมล) ซึ่งเป็นขนมประจำชาติของเนเธอร์แลนด์ หรือการออกแบบโต๊ะ reception ที่ดูเหมือนจักรยานครุยเซอร์ (Cruiser Bike) เป็นจักรยานที่เหมาะใช้ขี่ตามชายหาดหรือทะเลนั่นเอง 

 

 

และส่วนอื่นๆ ของออฟฟิศที่นี่จะตกแต่งด้วยโทนสีที่ให้ความรู้สึกสดใส น่าสนุกเช่น สีส้ม สีเขียว สีแดง เป็นต้น เพื่อเป็นการกระตุ้นต่อมไอเดียและให้ตื่นตัวเพื่อพร้อมสำหรับการสร้างสรรค์ผลงานที่ดีให้แก่ผู้คนครับ

 

 

____________________________________________________________________

และที่ก็คือ ออฟฟิศแสนสนุกของ Google ณ เมือง Amsterdam ออฟฟิศที่สร้างบรรยากาศเพื่อไม่ให้พนักงานกดดันหรือเคร่งเครียดไปกับงาน มาเปลี่ยนความเครียดเป็นเรื่องท้าทายแล้วสนุกกับมัน เพื่อสร้างความสนุกอีกด้านของการทำงานกันดีกว่าครับ!! และวันนี้ Better Work Better Life การตกแต่งพื้นที่ทำงานเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น ขอลาไปก่อน สวัสดีครับ 

 

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก 

http://www.designboom.com 

http://www.fastcodesign.com 

 

#WAZZADU #BetterWork #BetterWorkBetterLife #OfficeReview #GoogleAmsterdamOffice #การออกแบบออฟฟิศยุคใหม่ #แนวคิดในการออกแบบออฟฟิศ

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ