ออกแบบบ้านทรงหน้าแคบให้ดูกว้างขวาง เเละรับบรรยากาศธรรมชาติได้เต็มปอด !

 

วันนี้ wazzadu.com จะพาไปชมบ้านที่มีขนาดด้านหน้าแคบ ที่สามารถออกแบบพื้นที่การใช้งาน ทั้งภายนอกและภายในได้อย่างสวยงามและลงตัว ไปชมกันเลยครับ...

 

เจ้าของบ้านมีความต้องการให้บ้านของเขามีพื้นที่แบบเปิด สามารถรับแสง ลม และบรรยากาศธรรมชาติจากภายนอกได้อย่างเต็มที่

 

ต้วบ้านเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมที่ดูเรียบง่าย แต่จุดเด่นอยู่ที่ประตูกระจกบานใหญ่ ที่เปิดรับลมได้อย่างเต็มที่ มีผ้าม่านกั้นแสงด้านนอก ซึ่งแตกต่างจากบ้านหลังอื่นๆ ที่จะทำผ้าม่านไว้ภายในบ้าน

 

ด้านหน้าของบ้านถูกออกแบบให้หันหน้าไปทางทิศตะวันออก ซึ่งจะรับแสงแดดอ่อนๆ ในเวลาเช้าเท่านั้น ปลอดภัยจากแดดในเวลาบ่าย และมีสระน้ำขนาดย่อมบริเวณหน้าบ้าน ที่จะช่วยเพิ่มความเย็นให้กับบ้านอีกด้วย

 

ภายในบ้านถูกออกแบบให้ห้องรับแขกกับห้องครัวเชื่อมถึงกัน พื้นที่โปร่งโล่ง ช่วยให้ภายในบ้านดูกว้างขวาง การตกแต่งที่มีเสน่ห์ของความเท่สไตล์ลอฟท์ ที่ถึงแม้จะใช้เฟอร์นิเจอร์ไม่มากนัก แต่ทุกอย่างดูเข้ากันได้ดีอย่างลงตัว

 

บันไดเหล็กที่เชื่อมไปชั้นสอง ซึ่งเมื่อมองขึ้นไปเราสามารถมองเห็นพื้นที่ข้างบนได้ชัดเจน เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ตั้งใจออกแบบให้บ้านหลังนี้ดูกว้างขวางและโปร่ง ซึ่งเทคนิคนี้สามารถนำไปใช้กับการรีโนเวทหรือสร้างบ้านให้ดูกว้างขึ้นกว่าเดิมได้ครับ

 

พื้นที่บางส่วนจะถูกตกแต่งด้วยต้นไม้ และพืชพรรณเขียวขจี ช่วยเพิ่มบรรยากาศของความเป็นธรรมชาติ ให้บ้านหลังนี้เย็นสบาย ร่มรื่น และเป็นบ้านที่แสนน่าอยู่

 

ห้องนอนที่ตกแต่งอย่างสวยงาม เพิ่มบรรยากาศอบอุ่นชวนฝันด้วยไฟวอร์มไวท์ แบ่งพื้นที่บริเวณมุมห้อง จัดให้เป็นมุมนั่งเล่นขนาดเล็ก สำหรับนั่งพูดคุยหรืออ่านหนังสือ

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพประกอบจาก : www.archdaily.com

#WAZZADU  #HomeDesign  #archdaily  #InteriorRenovation  #TallerEstiloArquitectura    #Renovate  #NakedHouse

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
หน้าต่างในงานสถาปัตยกรรม (Window type in architecture)

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ