ทำลายข้อจำกัดของตึกแถวพื้นที่คับแคบ การออกแบบที่เชื่อมทุกส่วนของบ้านเข้าถึงกัน !

 

วันนี้ “Better Residence Better Life” จะพาไปชมตึกแถวที่ประเทศใต้หวัน การออกแบบภายนอกที่ถึงแม้จะดูเรียบง่าย แต่ดีไซน์กลับดูแตกต่างจากบ้านอื่นๆ โดยรอบ ไปชมกันเลยครับ

 

โจทย์ยากของการออกแบบตึกแถวนี้คือ จะทำอย่างไรที่จะใช้ประโยชน์จากพื้นที่ที่มีอยู่ให้มีค่ามากที่สุด และต้องดีไซน์ให้สวยงามดูแตกต่างแต่ไม่แปลกแยกจากบ้านอื่นๆ โดยรอบ

 

การออกแบบภายนอกที่ดูสวยแบบเรียบง่าย โดยใช้โทนสีขาว หน้าต่างกระจกใสที่แสงสว่างสามารถลอดผ่านเข้าไปในต้วบ้านได้ ทำให้ภายในบ้านดูสว่างและกว้างขวางขึ้น บริเวณหน้าบ้านตกแต่งด้วยกระเบื้องหินสีเขียวที่ไล่เฉดสี ดูดีไม่เหมือนใคร และโดดเด่นตัดกับสีขาวของตัวตึก

 

เมื่อเดินเข้ามาข้างใน พื้นที่จะถูกแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกจะเป็นห้องรับแขกซึ่งมีโซฟาตั้งอยู่ กับส่วนที่เป็นห้องครัวและโต๊ะทานอาหารที่อยู่ภายใต้เพดานเตี้ย สามารถมองเห็นขึ้นไปบนชั้นสองของบ้าน โดยมีบันไดไม้เชื่อมระหว่างห้องครัวไปชั้นสอง

 

โต๊ะทานอาหาร จะอยู่ติดกับหน้าต่าง ซึ่งประหยัดพื้นที่โดยออกแบบบริเวณขอบหน้าต่างให้เป็นที่นั่งด้วย นอกจากจะประหยัดพื้นที่แล้ว ยังมีดีไซน์ที่สวยงามอีกด้วย

 

ชั้นบนของบ้าน เป็นส่วนของห้องนอน ห้องน้ำ และห้องเอนกประสงค์ โดยห้องนอนนั้นถูกออกแบบอย่างเรียบง่าย โดยมีเตียงบนพื้น เน้นความโปร่งโล่ง และโทนสีธรรมชาติ เหมาะกับการพักผ่อน

 

ตึกแถวหลังนี้ถือเป็นการออกแบบบ้านที่คำนึงถึงคุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ของผู้อาศัย โดยใช้พื้นที่ที่มีอยู่จำกัดให้เกิดประโยชน์ พร้อมการออกแบบที่มีความสวยงาม ดูเป็นธรรมชาติของวัสดุจากไม้ ซึ่งสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับการออกแบบบ้านของเราได้ไม่ยาก คราวหน้า “Better Residence Better Life” จะพาไปชมบ้านดีไซน์สวยแบบไหน อย่าลืมติดตามนะครับ

 

____________________________________________________________________

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก 

www.archdaily.com

#WAZZADU #BetterResidence #BetterResidenceBetterLife #archdaily #HAODesign #Blank 

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ