รีโนเวททาวเฮาส์บนพื้นที่จำกัดให้กลายเป็นบ้านสวยสไตล์ T r o p i c a l !

 

บ้านหลังนี้ เป็นบ้านในนครเซาท์เปาโล ประเทศบลาซิล บนพื้นที่ขนาด 166.0 ตารางเมตร บ้านที่มีพื้นที่ด้านข้างติดกับบริเวณบ้านหลังใกล้เคียง คล้ายๆกับทาวเฮาส์ 

 

ตัวบ้านที่มีความลึกมากกว่าความกว้าง ทำให้พื้นที่ภายในบ้านค่อนข้างแคบ การตกแต่งภายในจึงเน้นให้มีความโปร่ง โล่ง และแสงสว่างส่องเข้าถึงได้ง่าย

 

รูปทรงของบ้านเป็นทรงสี่เหลี่ยม บริเวณด้านหน้าตกแต่งด้วยระแนงไม้ซึ่งทำจากไม้จริง ตัวหน้าต่างของบ้านใช้วัสดุไม้เช่นเดียวกัน ทำให้เมื่อปิดหน้าต่าง พื้นผิวจะเป็นส่วนเดียวกัน เหมือนไม่มีหน้าต่างบริเวณนั้น 

 

วัสดุจากไม้ ให้ความรู้สึกของความสวยงามอย่างเป็นธรรมชาติ สีน้ำตาลของไม้เข้ากันได้ดีกับสวนเล็กๆ ที่จัดหน้าบ้าน เพิ่มความร่มรื่นหน้าอยู่สไตล์ทรอปิคอล

 

บริเวณประตูของชั้นล่างใช้ประตูกระจก เพราะต้องการให้แสงสว่างเข้าถึง ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ด้วยโทนสีสะอาดตา ห้องรับแขกกับห้องครัวเชื่อมต่อถึงกัน 

 

บริเวณห้องครัวเชื่อมต่อไปถึงข้างหลังบ้าน ซึ่งถูกจัดให้เป็นพื้นที่นั่งเล่น หรือเป็นพื้นที่เอนกประสงค์สำหรับสังสรรค์หรือจัดกิจกรรมในครอบครัว มีบันไดไม้เชื่อมไปสู่ชั้นสองของบ้านซึ่งเป็นส่วนของห้องนอนและพื้นที่ส่วนตัว

 

ชั้นสองจะมีห้องนอน 2 ห้อง เหมาะสำหรับครอบครัวเล็กๆ ที่มีสมาชิกในครอบครัวไม่มาก ห้องนอนทั้งสองถูกตกแต่งอย่างเรียบง่าย โทนสีสะอาดตาและดูอบอุ่น หน้าต่างบานใหญ่ช่วยทำให้ห้องสว่างและลมเข้าถึง ทำให้ห้องเย็นสบาย

 

ด้านบนของบ้านมีดาดฟ้าสำหรับชมวิวหรือตากผ้า 

 

บ้านหลังนี้เป็นแรงบันดาลใจสำหรับผู้ที่ต้องการรีโนเวทบ้านหรือทาวเฮาส์ที่มีพื้นที่จำกัด และต้องการให้บ้านสว่าง อีกทั้งยังเหมาะกับครอบครัวเดี่ยวที่ต้องการสร้างครอบครัวและอยากมีบ้านที่สวยงามแบบไม่เกินเอื้อมด้วยครับ

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพประกอบจาก : www.archdaily.com

#WAZZADU  #HomeDesign  #archdaily  #InteriorRenovation  #Brooklin House  #Galeria Arquitetos    #Renovate  

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
หน้าต่างในงานสถาปัตยกรรม (Window type in architecture)

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ