ออกแบบความสุขให้ชีวิต เสน่ห์ความดั้งเดิมของบ้านสไตล์ L o c a l ที่จะทำให้คุณหลงรัก !

 

ปัจจุบันมีการออกแบบดีไซน์บ้านสไตล์ต่างๆ มากมาย ทั้งสไตล์ที่เกิดขึ้นใหม่ สไตล์ที่เกิดจากการผสมผสานกับสไตล์อื่นๆ หรือแม้แต่การนำเอาสไตล์การตกแต่งดั้งเดิมมาประยุกต์ให้เข้ากับยุคสมัย วันนี้ “Better Residence Better Life” ขอพาไปชมบ้านสไตล์ Local ที่ดึงเอาเสน่ห์ดั้งเดิมของสไตล์พื้นบ้านประยุกต์ให้เข้ากับยุคสมัย ไปชมกันเลยครับ...

 

เสน์ห์ของบ้านสไตล์ Local

Local คือการออกแบบบ้านที่มีแรงบันดาลใจมาจากบ้านแบบชนบทพื้นเมือง เสน่ห์ของบ้านสไตล์นี้คือกลิ่นอายของความดั้งเดิมที่เหนือกาลเวลา มองผิวเผินบ้านหลังนี้ดูเหมือนบ้านที่อยู่ในแถบเอเชีย ด้วยการออกแบบที่คล้ายกับบ้านในแถบชนบทของประเทศเรา แต่ที่จริงแล้ว บ้านหลังนี้อยู่ที่นครเซาเปาโล ประเทศบลาซิล ประเทศที่มีสภาพภูมิอากาศค่อนข้างร้อนเช่นเดียวกันกับบ้านเรา

 

สระว่ายน้ำพื้นที่กิจกรรมสำหรับครอบครัว

บ้านหลังนี้ได้ดึงเสน่ห์ของสไตล์ Local มาผสมผสานการตกแต่งให้ดูร่วมสมัยมากขึ้น แต่ยังคงความเป็นธรรมชาติโดยรอบเอาไว้ มีสระว่ายน้ำบริเวณหน้าบ้าน เป็นพื้นที่ออกกำลังกาย และกิจกรรมยามว่างของสมาชิกในครอบครัว

 

ความร่มรื่นน่าอยู่สไตล์ทรอปิคอล

การตกแต่งพื้นที่รอบๆ ด้วยต้นไม้และสนามหญ้าเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว ดูร่มรื่นแบบทรอปิคอล อีกทั้งยังช่วยลดอุณหภูมิที่ร้อน ทำให้บ้านเย็นสบายดูน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

 

มุมรับประทานอาหารที่แสนอบอุ่น

 

 

พื้นที่พบปะพูดคุยของสมาชิกในบ้าน

ห้องรับแขกถือเป็นอีกห้องที่เราใช้เวลาด้วยมากที่สุด เมื่อมีแขกมาเยี่ยมเยือนจะต้องมาที่ห้องนี้ รวมถึงเป็นห้องที่สมาชิกในบ้านได้พบปะพูดคุยกัน การตกแต่งจึงเน้นความโปร่งโล่ง ใช้กระจกตกแต่งโดยรอบเพื่อให้มองเห็นทัศนียภาพภายนอก และแสงสว่างส่องเข้าถึง

 

มุมโปรดของคุณแม่บ้าน

 

Working Space มุมทำงานที่ต้องใช้สมาธิ

 

ห้องนอนใหญ่สำหรับพ่อกับแม่

ห้องนอนเป็นห้องที่ใช้สำหรับพักผ่อน จึงควรที่จะใช้โทนสีที่สบายตา อย่างเช่น สีขาว ฟ้าอ่อน หรือสีเอิร์ทโทน ตกแต่งร่วมกับพื้นไม้วีเนียร์ และกรอบรูปสีสันสดใสที่ช่วยเพิ่มชีวิตชีวาให้กับห้องนี้

 

ห้องนอนเล็กสำหรับลูกๆ

ห้องนอนสำหรับลูกๆ หรืออาจจะใช้สำหรับเป็นห้องนอนแขก เป็นห้องนอนที่มีพื้นที่ขนาดพอเหมาะ ตกแต่งสไตล์ Rustic ด้วยโทนสีสะอาดตา ใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ในการตกแต่ง เพื่อให้เหมาะเป็นพื้นที่สำหรับพักผ่อนอย่างแท้จริง

 

____________________________________________________________________

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก 

www.archdaily.com

#WAZZADU #BetterResidence #BetterResidenceBetterLife #archdaily #ButantaHouse #LabArquitetos

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
หน้าต่างในงานสถาปัตยกรรม (Window type in architecture)

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ