ข้อควรใส่ใจ ในการเลือกใช้ไม้อัดเคลือบฟิล์ม

หลายคนตั้งคำถามว่า เราจะมีวิธีการเลือกอย่างไรว่า ไม้อัดเคลือบฟิล์ม สามารถใช้งานได้กี่ครั้ง ?” เพราะปัจจุบันประเด็นนี้ ถือว่าเป็นประเด็นยอดฮิตและพบบ่อยที่สุด   วันนี้ LANNA Team มีคำตอบและไขข้อสงสัยในประเด็นนี้   โดยปกตินั้น  การใช้งานของไม้อัดเคลือบฟิล์ม จะใช้ซ้ำได้จำนวนครั้งได้มากหรือน้อยจะขึ้นอยู่กับปัจจัยหลักๆ  คือ  คุณสมบัติของไม้อัดเคลือบฟิล์มเองและลักษณะการใช้งานของผู้ใช้สำหรับปัจจัยแรกนั้น   โดยความแตกต่างคุณสมบัติของไม้อัดเคลือบฟิล์มจะดีหรือไม่ดี? นั้นจะขึ้นอยู่ปัจจัยต้องคำนึงดังต่อไปนี้

  1. คุณภาพและชนิดไส้ไม้: ปัจจุบันในตลาดจะมีตั้งแต่ไม้เนื้ออ่อน (ไม้โตเร็ว) เช่น  ไม้ป๊อปล่าร์  ซึ่งจะมีความแข็งแรงน้อยกว่า ไม้เนื้อแข็ง  เช่น  ไม้เบญจพรรณ    ซึ่งในตลาดก็จะมีไม้เบญจพรรณที่ไม่ได้คัดเกรดไปจนถึงคัดเกรดคุณภาพสูง
  2. คุณภาพของฟิล์ม: คุณภาพชนิดแผ่นฟิล์มที่ใช้ในการเคลือบนั่นเอง  ปัจจุบันมีตั้งแต่ฟิล์มกันน้ำ (จากประเทศจีน)ไปจนถึงฟิล์มกันน้ำ จากมาตรฐานยุโรปเลย  คุณภาพสินค้าก็สัมพันธ์กันกับคุณภาพชนิดฟิล์มที่ใช้เช่นกัน
  3. คุณภาพกาวที่ในการผลิต:ในท้องตลาดปัจจุบันมีตั้งแต่การใช้ กาวเมลามีน กันน้ำ(melamine WBP)จนถึงกาวฟีโนลิก(Phenolic 100%)     โดยกาวเมลามีนจะมีคุณสมบัติด้อยกว่ากาวฟีโนลิก
  4. โรงงานในการผลิตไม้อัดเคลือบฟิล์ม: ควรคำนึงถึง โรงงานมีการผลิตและตรวจสอบคุณภาพ (QC) ที่ได้รับมาตรฐานตั้งแต่ก่อนส่งสินค้าถึงผู้ใช้งาน   เพราะเป็นปัจจัยสำคัญอย่างมากในเรื่องคุณภาพของสินค้า

ส่วนอีกปัจจัยคือ ลักษณะการใช้งานก็สามารถระบุเบื้องต้นได้ว่า ไม้อัดเคลือบฟิล์มจะใช้ซ้ำได้กี่ครั้ง เช่นกัน เพื่อสอดคล้องกับงบประมาณดังนี้

  • เหมาะสำหรับงานก่อสร้างทั่วไป  หรือ อาคารสูง   
  • เหมาะสำหรับงานที่ต้องการความประณีตของผิวคอนกรีต  เรียบสวยพิเศษ

วันนี้ ทาง LANNA Team จะขออนุญาต ยกตัวอย่าง สินค้าบางรุ่นของ ไม้อัดเคลือบฟิล์มของ บริษัทสุขสวัสดิ์ไม้อัดไทย   เช่นกรณีผู้ใช้งานต้องการประหยัดงบประมาณและใช้งานก่อสร้างทั่วไป    (ใช้งานได้ซ้ำโดยเฉลี่ย 1-3 ครั้ง ทาง LANNA แนะนำ ไม้อัดเคลือบฟิล์ม ดีดี )  หรือ กรณีต้องการประหยัดงบประมาณแต่ยังต้องการความประณีตของผิวคอนกรีต  เรียบสวยพิเศษในหน้างานมากขึ้น  ทางบิลค์แนะนำ  ไม้อัดเคลือบฟิล์ม  LANNA PRO (ใช้งานซ้ำโดยเฉลี่ย  5-7 ครั้ง) เป็นต้น   สำหรับผู้สนใจดูรายละเอียดแต่ละรุ่นของสินค้าไม้อัดเคลือบฟิล์มของ บ.สุขสวัสดิ์ไม้อัดไทย  คลิกได้  ที่นี่www.suksawadplywood.co.th    สำหรับวันนี้เราเชื่อว่าคงไขข้อสงสัยกับผู้สนใจและให้ความสำคัญในเรื่องการเลือกคุณภาพไม้อัดเคลือบฟิล์ม ให้ถูกต้องและมีประสิทธิภาพ  ไม่มากก็น้อย

ไม้อัดยาง,ไม้อัดสัก,ไม้แฟนซี,บล๊อกบอร์ด,เอ็มดีเอฟ,ปาติเกิ้ล,เคลือบฟิลม์ดำ,โฟเมก้า,ไม้ไผ่อัด,ไม้อัดไม้แปร(แอลวีแอล),บอร์ด,บานประตู,ไม้
จ๊อย,เอเชี่ยนวอลนัท,สนประสาน,กาวยาง,สี ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

โพสต์เมื่อ

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ