มนต์เสน่ห์แห่งสถาปัตยกรรมอิตาเลียน คันทรี่ ในเมืองไทย "ปาลิโอ เขาใหญ่"

กลุ่มอาคารน้อยใหญ่ ที่ตั้งเรียงรายสูงต่ำสลับกันไป ซึ่งให้ความรู้สึกถึงการเดินอยู่ในหมู่บ้านชนบทในแบบอิตาลี ที่โดดเด่นด้วยการออกแบบตกแต่งสถาปัตยกรรมแบบยุโรปคลาสสิก ด้วยโทนสีที่สดใส ตามแบบฉบับ สไตล์อิตาเลียน คันทรี่

มนต์เสน่ห์แห่งสถาปัตยกรรมอิตาเลียน คันทรี่ "ปาลิโอ เขาใหญ่"

โดยสถานที่ ที่ทุกท่านกำลังชมอยู่นี้ คือหนึ่งในช๊อปปิ้ง วิลเลจ ท่ามกลางธรรมชาติ ที่เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของเขาใหญ่ โดดเด่นด้วยการออกแบบตกแต่งสถาปัตยกรรมแบบยุโรปคลาสสิก สไตล์อิตาเลียน คันทรี่ "ปาลิโอ เขาใหญ่" ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกท่านมาทำความรู้จักถึงที่มา ที่ไปของสถาปัตยกรรมแห่งนี้กันครับ

"ปาลิโอ" ชื่อนี้มีที่มา...

คำว่า “ปาลิโอ หรือ Palio” มีที่มาจากเทศกาลแข่งม้าที่จัดเป็นประจำใจกลางเมืองเซียน่า (Sienna) ประเทศอิตาลี มีความหมายตรงตัวว่า “รางวัล” จึงเป็นที่มาแนวความคิดที่จะสร้างสรรค์ของชุมชนแห่งความโรแมนติกท่ามกลางขุนเขา ให้เป็นรางวัลแก่นักเดินทาง ในชื่อว่า “ปาลิโอ เขาใหญ่” (Palio Khaoyai)

การออกแบบพื้นที่การใช้งาน

สำหรับพื้นที่การใช้งาน ประกอบไปด้วยร้านค้าต่างๆที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับว่า เรากำลังเดินเล่นอยู่ในหมู่บ้านชนบทของอิตาลี เดินไปเรื่อยๆดื่มด่ำกับความงามของสถาปัตยกรรมยุโรปคลาสสิกสวยๆ ท่ามกลางอากาศอันบริสุทธิ์ของเขาใหญ่ และยังมีโซนที่ถูกสร้างให้เป็นห้องพักแบบบูทิค โฮเทลซึ่งให้บริการในรูปแบบ Bed & Breakfast และมีลานจอดรถที่สามารถรองรับรถได้กว่า สามร้อยคัน

"สถาปัตยกรรมอิตาเลียน คันทรี่"

ปาลิโอ เขาใหญ่ สร้างสรรค์ในรูปแบบสถาปัตยกรรมหมู่บ้านอิตาลีอันอบอุ่น ตามแบบฉบับสไตล์อิตาเลียน คันทรี่ ซึ่งเป็นสไตล์ที่นำเอาความงามของศิลปะ และความเรียบง่ายมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว โดยเน้นงานปูนฉาบทาสีเป็นหลัก โดยโทนสีอันเป็นเอกลักษณ์ที่ใช้ในการตกแต่งภายนอกคือโทนที่สดใส ฉูดฉาด อย่างเช่น สีเหลือง สีแดง สีน้ำตาล โดยสลับกับสีโทนอ่อนที่ใช้ในการตกแต่งภายใน อย่าง สีไข่ สีเหลืองอ่อน หรือ สีขาว เป็นต้น ซึ่งผู้มาเยี่ยมเยียนสามารถเดินเล่นในตรอกของชุมชนโรแมนติกแห่งนี้ และค้นพบร้านค้าไลฟ์สไตล์หลากหลายกว่า 120 ร้าน ตั้งแต่ร้านอาหาร, ร้านกาแฟ, ร้านไวน์และของฝากจากไร่, ของตกแต่งบ้าน, ของที่ระลึกทำมือ, และเครื่องประดับที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สามารถพักผ่อนหย่อนใจและถ่ายรูปเป็นที่ระลึกว่าครั้งหนึ่งได้มาเยี่ยมเยียนหมู่บ้านอิตาลีอันสวยงาม ณ ลานน้ำพุและหอนาฬิกาสัญลักษณ์ของปาลิโอ เขาใหญ่ ที่มีชื่อว่า Piazza Palio ลานพักผ่อนสำหรับมอบกิจกรรมบันเทิงอันตื่นตาตื่นใจต้อนรับผู้มาเยือนในแต่ละเทศกาล เช่น มินิคอนเสิร์ต, งานแฟนซีพาเหรด เป็นต้น

นอกจากโครงสร้างที่โดดเด่น สวยงามเป็นเอกลักษณ์แล้ว ภายในโครงการยังได้นักจัดสวนระดับแถวหน้าสุดของประเทศไทย คือ คุณอำนาจ คีตพรรณนา ซึ่งมีผลงานทางสถาปัตยกรรม และตกแต่งภายในมากมาย เช่น บ้านพักท่านทูตประจำ W.T.O ที่เจนีวา สวิสเซอร์แลนด์ พระตำหนักสวนสุโขทัย บ้านสวนปาริจฉัตก์ เป็นต้น มาเนรมิตสวนสวยรายล้อมตัวอาคารร้านค้าให้โครงการสวยงามขึ้น

นอกจากนี้ยังมี ปาลิโอ อินน์ (Palio Inn) โรงแรมบูติคบรรยากาศสบายๆในรูปแบบสถาปัตยกรรมอิตาลี คันทรี่ จำนวน 18 ห้อง ที่มีให้เลือกทั้งแบบ Deluxe Room, Superior Room, และ Standard Room อีกด้วยครับ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Facebook : Palio Khao Yai

Instagram : paliokhaoyai

#WAZZADU #PalioKhaoYai #ปาลิโอเขาใหญ่ #สถาปัตยกรรมอิตาเลียนคันทรี่ #ItalianateCountrystyle #INSPIRESPECTIVE 

นักเขียนที่ถ่ายทอดความสวยงามของสุนทรียศาสตร์ผ่านศาสตร์ทางสถาปัตยกรรม และผังเมือง ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ