Blue Bottle Coffee Nakameguro Cafe นั่งจิบกาแฟ ในบรรยากาศที่กลมกล่อม สวยเด่นด้วยวัสดุ "ไม้" และ "ปูน"

Blue Bottle Coffee Nakameguro Cafe ร้านกาแฟขวดสีฟ้า ตั้งอยู่ที่ นาคาเมะกุโระ เป็นที่รู้จักกันดีสำหรับนักชิมกาแฟกับผู้ที่อยากเป็น barista เป็นเมืองที่มีชีวิตแบบไม่เร่งรีบ ด้วยเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร เมื่อมองออกไปทางไหนก็จะเห็นอาคารบ้านเรือนเเบบเรียบง่าย ที่ดูเเล้วให้ความรู้สึกเป็นย่านที่สงบ เรียบง่าย 

ร้านกาแฟขวดสีฟ้า ถูกออกแบบโดยบริษัท Schemata Architects ซึ่งมีเอกลักษณ์โดดเด่นด้านการออกแบบสถาปัตยกรรมที่เน้นสร้างความสัมพันธ์ระหว่างอาคารกับผู้ใช้ได้อย่างชัดเจน โดยโปรเจคนี้ถือว่าเป็นงานที่เหมาะกับผู้รักการออกแบบอย่างมาก ก่อนที่จะเริ่มการออกแบบได้มีการสำรวจข้อมูล จนได้เห็นเเนวทางในการออกแบบที่เน้น ความเรียบง่ายอันกลมกลืนกับบริบทของเมือง

บรรยากาศตั้งเเต่เดินผ่านเข้ามาภายในร้าน ก็จะพบกับโซนตอนรับของร้านที่ให้ความรู้สึกถึงความอบอุ่นเมื่อได้สัมผัสในเเต่ละพื้นที่ หรือถ้าหากมองรวมๆ ก็จะเห็นได้ว่ามีการใช้วัสดุที่เรียบง่าย โดยสื่อสารแนวคิดการออกแบบผ่านอัตลักษณ์ของเฟอร์นิเจอร์ไม้กับโทนสีอ่อนๆ ที่อยู่รวมกันเเล้วกลืนกันอย่างพอดี

นี้ก็เป็นบรรยากาศอีกมุมหนึ่งภายในร้าน จะเห็นได้ชัดเจนเลยว่าพื้นที่ระหว่างภายในกับภายนอกร้านให้ความรู้สึกที่ผู้ออกเเบบวางเเผนไว้ตั้งแต่ต้น โดยให้บริบทของงานออกแบบกลมกลืนไปกับเมือง ซึ่งจะทำให้ผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมารู้สึกเหมือนเดินเข้าบ้านตัวเองด้วยความสบายใจ ซึ่งบริเวณด้านหน้าถูกออกแบบให้เป็นพื้นที่เปิดกว้าง พร้อมกับตกเเต่งบริเวณโดยรอบด้วยอุปกรณ์การทำกาแฟ ที่จะพยายามบ่งบอกถึงความเป็นต้นตำรับของร้านแห่งนี้

เมื่อได้เดินขึ้นมาจากชั้นเเรก พื้นที่ต่อไปก็จะเป็นโซน training room (ห้องเรียนรู้) ที่เต็มไปด้วยเครื่องมือการทำกาเเฟ เเละพร้อมฝึกการเรียนรู้ที่จะเป็น barista 

มุมมองจากชั้นสอง ที่มองลงมาเเล้วได้เห็นถึงกิจกรรมต่างๆของโซนด้านล่างซึ่งป็นส่วนสำหรับการทำงาน ที่ทำให้บรรยากาศภายในร้านดูมีชีวิตชีวาขึ้นบวกกับการเพิ่มต้นไม้สีเขียวเข้ามาวางภายในร้าน เพื่อสร้างบรรยากาศกลิ่นอายของธรรมชาติที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายอีกด้วย

บรรยากาศที่น่าสนใจอีกมุมของร้าน คือบริเวณสำหรับจัดกิจกรรมต่างๆ จะเห็นได้ว่าพื้นส่วนนี้จะมีลักษณะที่ต่างกับชั้นล่าง เพื่อที่จะทำให้ห้องดูโปร่ง เเละให้ความรู้สึกกว้างขึ้น เพื่อให้เหมาะกับการใช้พื้นที่ invent area (พื้นที่สร้างสรรค์) 

มาถึงพื้นที่ส่วนสุดท้ายของร้านที่ดูแล้วมีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อย ซึ่งก็คือห้องทำงานหรือออฟฟิศนั่นเอง จะเห็นได้ว่าตั้งเเต่ชั้นล่างถึงชั้นบน การเลือกใช้วัสดุที่พยายามสร้างเรื่องราวของร้าน ผ่านอัตลักษณ์ของพื้นผิวไม้ เเละเหล็กสีอ่อนๆที่เมื่ออยู่รวมกันเเล้ว จึงเกิดเป็นความลงตัวที่สื่อถึงความเรียบง่ายในแบบฉบับของร้านกาแฟขวดสีฟ้าได้อย่างมีเสน่ห์

ตัวอย่างสินค้าเทียบเคียงหรือเทียบเท่าในหมวดวัสดุไม้

  • Legno Oak

    วัสดุปิดผิวผนัง วีเนียร์

    Online
  • DI Engineering Wood

    วัสดุปูพื้น พื้นไม้

    Online

ขอบคุณภาพประกอบจาก : http://www.archdaily.com 

#Wazzadu #Decorativesocialplatform #CollectionMaterialIdea #BlueBottleCoffeeNakameguroCafe #SchemataArchitects #CoffeeShop #Modern #Wood #ร้านกาแฟ #โมเดิร์น #ไม้

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ