บ้านชั้นเดียวสไตล์ Modern&Industrial ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับสภาพภูมิอากาศในประเทศเขตร้อน !!!

วันนี้ wazzadu.com จะพาไปชมบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น&อินดัสเทรียล (Modern&Industrial)ในประเทศอิสราเอล โดยสองสถาปนิก Tamar Jacobs และ Oshri Yaniv ผู้ออกแบบบ้านเพื่อรองรับกับสภาพภูมิอากาศภายในประเทศ ไปชมได้กันเลยครับ...

อิสราเอลเป็นประเทศที่มีสภาพภูมิอากาศแบบเมดิเตอร์เรเนียน คือ มีอุณหภูมิร้อนเป็นส่วนใหญ่ จะมีฝนตกบ้างประปราย สถาปนิกจึงต้องการสร้างบ้านหลังใหม่ที่ปลอดโปร่งโล่งสบาย อากาศถ่ายเทได้สะดวก สามารถปลูกต้นไม้และเพลิดเพลินกับการชื่นชมพืชพรรณนานาชนิดบริเวณรอบบ้าน

ตัวบ้านเป็นรูปแบบบ้านชั้นเดียว ตกแต่งสไตล์โมเดิร์น&อินดัสเทรียล โดยใช้อิฐบล็อคเป็นวัสดุหลักในการตกแต่ง เนื่องจากดูแลรักษาง่าย และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน อีกประการหนึ่งคือ พื้นผิวของอิฐบล็อคจะให้ความรู้สึกดิบเท่แบบสไตล์อินดัสเทรียล ออกแบบหลังคายกสูงเหนือกำแพงคอนกรีต และใช้กระจกใสเป็น Void เพื่อรับแสงสว่างจากภายนอก และทำให้มองเห็นท้องฟ้าได้จากภายในบ้าน มีหน้าต่างทางด้านตะวันออกและด้านตะวันตกของอาคารเพื่อให้อากาศไหลผ่านอาคาร และเพื่อให้แน่ใจว่าแสงกลางวันสามารถเข้าได้ตลอดเวลาของวัน นอกบ้านจะมีต้นไม้ต้นใหญ่สำหรับเป็นร่มเงา ไม่ให้แสงสว่างมีมากเกินไปจนกลายเป็นความร้อน

พื้นที่ถูกแบ่งออกเป็นสองส่วน คือ พื้นที่สำหรับเด็ก และพื้นที่สำหรับพ่อแม่ โดยคั่นกลางด้วยห้องรับแขก ส่วนของห้องนอนจะทำเป็นพาทิชั่นอิฐบล็อคกันขึ้นมาเพียงครึ่งเดียว ทำให้สามารถเชื่อมต่อกับห้องอื่นๆ ของบ้านได้ง่าย มีหน้าต่างและประตูบานใหญ่ ทำให้มองเห็นวิวทิวทัศน์ภายนอกได้อย่างชัดเจน บริเวณหน้าบ้านถูกแบ่งเป็นพื้นที่สนามหญ้าและพื้นที่สวน สนามหญ้าสำหรับให้เด็กๆ วิ่งเล่น และสวนเล็กๆ สำหรับปลูกต้นไม้

โดยรวมแล้ว บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น&อินดัสเทรียล ที่มีเสน่ห์และกลิ่นอายของความเท่ที่ดูทันสมัย ขนาดพอเหมาะสำหรับครอบครัวเล็กๆ ที่ต้องการพื้นที่สำหรับสมาชิกในบ้าน ที่สำคัญคือเป็นตัวอย่างของบ้านที่สร้างขึ้นเพื่อรองรับกับสภาพภูมิอากาศของประเทศได้อย่างดี

ตัวอย่างวัสดุเทียบเคียง หรือ เทียบเท่า 

  • lati

    วัสดุปิดผิวผนัง วีเนียร์

    Online
  • DI Stone Veneer

    วัสดุปิดผิวผนัง หินกรุปิดผิว

    Online
  • Lamiglas

    กระจก และวัสดุโปร่งแสง กระจกสำหรับอาคารสูง

    Online

รูปภาพประกอบโดย www.Archdaily.com

#WAZZADU ##CollectionDesignIdea #ModernIndustrial #บ้านชั้นเดียว #บ้าน #บ้านอินดัสเทรียล

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ