เทคนิคกั้นห้องง่ายๆ ด้วยบานเลื่อน ให้ห้องมีสัดส่วนและเพิ่มความเป็นส่วนตัวได้ดั่งใจ !

วันนี้ไปเจอไอเดียการกั้นห้องต่างๆ ด้วยบานเลื่อนกั้นห้อง เลยเกิดความรู้สึกว่าการใช้บานเลื่อนกั้นห้องก็ทำให้ห้องดูสวย มีสไตล์ไปอีกแบบ จึงอยากนำมาแบ่งปันให้ได้อ่าน อีกทั้งบานเลื่อนกั้นห้องเป็นสินค้าสามารถหาซื้อได้ง่าย และมีให้เลือกหลากหลายแบบ

การเลือกใช้บานเลื่อนกั้นแต่ละส่วนของห้อง ถือเป็นอีกเทคนิคในการแบ่งแต่ละพื้นที่ในบ้านออกเป็นสัดส่วน โดยไม่ต้องใช้ประตู อาจจะใช้กั้นพื้นที่ห้องนอน สำหรับผู้ที่อยู่ร่วมกันและนอนไม่หลับจากแสงสว่างที่รบกวน โดยไม่ต้องกั้นห้องแยก เพิ่มความสะดวกสบายมากขึ้น หรือแม้แต่นำมากั้นห้องรับแขกกับห้องทำงานออกจากกัน เพื่อให้ผู้ที่นั่งทำงานมีสมาธิมากขึ้นก็ช่วยได้

ซึ่งประตูบานเลื่อนนั้นมีหลายประเภท ทั้งแบบขุ่น หรือแบบใส มีหลายสีและหลายขนาดให้เลือกตามต้องการ บานเลื่อนแบบใสจะช่วยให้ห้องดูโปร่งโล่งมากกว่าแบ แต่แบบขุ่นจะค่อนข้างกรองแสงได้มากกว่า เหมาะกับการกั้นพื้นที่ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว

เหตุผลที่แนะนำให้ใช้บานเลื่อนสำหรับกั้นห้อง หรือพื้นที่ต่างๆ ในบ้าน เพราะการใช้บานเลื่อนกั้นสะดวกสบายมากกว่า ทั้งในเรื่องของการเปิดปิด ช่วยให้บ้านดูโปร่งโล่งมากกว่าการกั้นห้องให้ทึบไปเลย เพราะหากเราอยากให้อากาศถ่ายเท ก็สามารถเปิดรับลมได้ง่าย

 

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก : www.dezeen.com, pinterest.com

#Wazzadu #Decorativesocialplatform #DecorationIdea #Overseas #บานเลื่อนกั้นห้อง

  • WISDOM บานเลื่อนแขวนหลบกำแพง

    ประตู-หน้าต่าง ประตู

    Online
  • บานช่องแสง (บานตาย)

    ประตู-หน้าต่าง ประตู

    Online
  • Online
โอเวอร์ซี รู้ลึกรู้จริง เรื่องฉากกั้นอาบน้ำ และบานเลื่อนกั้นห้องภายใน ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ