เอาไปใช้!!! 7 ไอเดีย การตกแต่งห้องน้ำแบบเรียบง่ายให้สวยชิค ในราคาเบาๆถึงปานกลาง

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา อุณหภูมิความร้อนในประเทศไทยได้เพิ่มสูงขึ้นจนทำให้อากาศร้อนอบอ้าว อันเนื่องมาจากช่วงเวลาของฤดูกาลกำลังคืบคลานมาถึงใจกลางช่วงฤดูร้อนในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้แล้วนั่นเอง หลายๆคนก็มักจะมีวิธีคลายร้อนที่ต่างกันไป แต่หลายๆคนก็เลือกการอาบน้ำเป็นวิธีดับร้อนให้กับตัวเอง และถ้าบรรยากาศในห้องน้ำนั้นเย็นสบาย และเอื้ออำนวยแก่การอาบน้ำได้อย่างเพลินเพลิน ก็จะยิ่งสร้างความสุนทรี และความผ่อนคลายสบายตัวให้กับผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี และถ้าหากใครที่กำลังคิด หรือ มีแผนจะปรับปรุงห้องน้ำอยู่ละก็ ลองมาชม "7 ไอเดีย การตกแต่งห้องน้ำ แบบเรียบง่ายให้สวยชิค ในราคาเบาๆถึงปานกลาง" เพื่อที่ทุกท่านจะนำไปประยุกต์ปรับใช้ในการปรับปรุงเสริมแต่งห้องน้ำที่บ้านให้ดูน่าใช้งาน มีความสวยงามเป็นระเบียบ และมีบรรยากาศที่ผ่อนคลาย เพลิดเพลินมากขึ้น ซึ่งจะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น ตามผมมาชมกันเลยครับ

1. เน้นความเรียบง่ายโดยใช้ผนังปูนฉาบเรียบแบบเดิมๆพร้อมทำช่องวางของเก๋ๆแล้วทาสี(หรือจะไม่ทาก็ได้ ซึ่งจะให้อารมณ์แบบดิบๆ) การใช้สีโทนสว่างยิ่งทำให้ห้องน้ำดูปลอดโปร่ง และยิ่งมีต้นไม้เล็กๆมาประดับก็ยิ่งทำให้ดูสดชื่นสบายตา โดยจะปูกระเบื้องแค่พื้นห้องน้ำเท่านั้น แบบนี้ประหยัดแน่นอน

2. ขยับราคาขึ้นมาในระดับกลางกันบ้าง จากรูปที่เห็นเน้นผนังปูนฉาบทาสี แล้วติดกระเบื้องพื้น และผนังบางส่วนในโทนสีขาว และสีเทาอมดำ โดยนำวัสดุประเภทไม้มาแต่งเติมให้ดูมีเสน่ห์ในส่วนของซิงค์อ่างล้างหน้า(สามารถใช้เป็นกระเบื้องลายไม้ได้ จะทนน้ำกว่า) และชั้นวางของ ซึ่งการใช้ไม้ในการตกแต่งห้องน้ำ ห้องน้ำควรแยกส่วนเปียกส่วนแห้งอย่างเป็นสัดส่วน

3. ราคาเบาๆแต่สวยมีสไตล์ ไอเดียนี้ตอบโจทย์ เพราะไม่เน้นกระเบื้องเลย แต่เน้นปูนฉาบล้วนๆจะเห็นได้ว่าพื้นใช้ปูนฉาบเรียบแบบดิบๆไปเลย ส่วนผนังเป็นปูนฉาบเรียบแล้วทาสีขาว จึงทำให้ห้องน้ำดูสว่างปลอดโปร่ง และนำวัสดุประเภทไม้มาสร้างจุดเด่นด้วยการนำมาทำซิงค์อ่างล้างหน้า ,ชั้นวางของ และกรอบกระจกเงา (ถ้ากลัวไม้บวม ใช้กระเบื่องลายไม้ หรือวัสดุปิดผิวลายไม้แทนได้) ซึ่งเมื่อมองรวมๆแล้ว นี่แหละใช่เลยสไตล์ Cozy Minimal เรียบๆแต่สวย

4. ถ้าชอบกระเบื้อง ลองใช้กระเบื้องปูพื้น และตกแต่งผนังชนิดเดียวกัน ในโทนเดียวกัน ซึ่งการใช้วัสดุหลักเป็นชนิดเดียวกัน ก็จะคำนวนราคาได้ไม่ยุ่งยากเท่ากับการใช้วัสดุหลายชนิด ซึ่งช่วยประหยัดค่าวัสดุได้อีกทางหนึ่ง แต่ไม่ควรปูเต็มพื้นที่ของห้องน้ำเพราะจะทำให้เลี่ยน และน่าเบื่อ ควรเว้นพื้นที่สำหรับการทาสีบ้างเล็กน้อย หรือจะใช้สัดส่วนกระเบื้อง 80% และทาสี อีก 20% ก็ได้ (สามารถเฉลี่ยผสมผสานกับวัสดุอื่นๆได้เล็กน้อย เช่น ไม้ หรือ กระจก เป็นต้น)

5. ไอเดียนี้จะคล้ายกับข้อ 4 ในด้านการใช้วัสดุหลักในการตกแต่งประเภทเดียวกัน แต่ที่พิเศษ และแปลกใหม่กว่าก็คือการสร้างบรรยากาศแบบ Tropical Style ที่มีการนำต้นไม้ขนาดเล็กมาประดับตกแต่งในห้องน้ำเพื่อสร้างบรรยากาศที่สดชื่น ผ่อนคลาย สบายตา

6. ไอเดียนี้ประหยัดแน่นอนครับ การใช้ปูนฉาบเรียบแบบดิบๆในสไตล์ลอฟท์ ที่ตัดกับการทาสีเพียงเล็กน้อยในบางจุด นอกจากจะให้ความดิบเท่แล้ว ยังทำให้บรรยากาศ และอุณหภูมิในห้องน้ำมีความเย็นมากขึ้นอีกด้วย

7. ไอเดียนี้จะคล้ายกับข้อ 6 ที่เน้นการใช้ปูนเปลือยแบบดิบๆเป็นหลัก แต่มีการผสมผสานเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานโดยการทำช่องวางของขนาดพอเหมาะเข้าไป พร้อมเพิ่มกลิ่นอายการตกแต่งในแบบ Tropical เขตร้อน ที่เน้นการใช้วัสดุที่แสดงถึงอัตลักษณ์ของธรรมชาติ อย่างการนำต้นไม้ขนาดเล็กมาประดับภายในห้องน้ำ รวมถึงการนำหินแม่น้ำมาตกแต่งปูพื้น และยังสร้างจุดเด่นด้วย Shower ลอยตัว ซึ่งให้ความรู้สึกยามอาบน้ำเสมือนฝนธรรมชาติที่ตกลงมา ซึ่งราคาก็จะอยู่ในระดับกลาง เพราะไม่ได้ใช้วัสดุที่หรูหรามากนัก

ลองนำไอเดียเหล่านี้ไปประยุกต์ใช้ดูนะครับ ใกล้จะถึงช่วงที่ร้อนที่สุดของปีแล้ว การอาบน้ำในห้องน้ำที่มีบรรยากาศผ่อนคลาย สบายๆจะเป็นอีกหนึ่งวิธีดับร้อนที่นิยมกันมากวิธีหนึ่งครับ

ตัวอย่างวัสดุเทียบเคียง หรือ เทียบเท่า ในหมวดห้องน้ำ

  • Bathroom & Accessories

    ห้องน้ำ อ่างอาบน้ำ

    Online
  • Tiles & Mosaic

    วัสดุปูพื้น กระเบื้อง

    Online
  • ฉากกั้นอาบน้ำบานเปิดกึ่งเปลือย

    ห้องน้ำ ฉากกั้นอาบน้ำ

    19,500 บาท

    Online

รูปภาพประกอบจาก :

www.amunt.tumblr.com

www.homebook.com

www.myparadissi.com

www.skonahem.comp

www.thedesignfiles.com

#WAZZADU #CollectionDesignIdea #MaterialIdea #DecorationIdea #ห้องน้ำ #ห้องน้ำในฝัน

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ