เทคนิคการเลือกใช้วัสดุปิดผิว ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากพื้นผิวธรรมชาติ By SW WOOD VENEER

SW Wood Veneer  Decorative Surfacing

ผู้นำด้านการผลิตวัสดุปิดผิว  เพื่องานออกแบบตกแต่งภายใน  Siam Woodland  มาพร้อมกับผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยสร้างทางเลือกใหม่ให้กับเจ้าของบ้านที่ต้องการความงามอย่างเป็นธรรมชาติ

ไม้ตกแต่งผิววีเนียร์  มีความหนาระหว่าง  0.3 มม. – 3 มม.  ขึ้นอยู่กับชนิดของลวดลาย  และพื้นผิว  ใช้ในงานตกแต่งภายใน  ทั้ง  ผนัง ฝ้า  ประตู  หรือแม้กระทั่งเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ  มีจุดเด่นที่มีลวดลายที่หลากหลาย  ได้ลวดลายที่สวยงามเป็นธรรมชาติในขณะที่ประหยัดกว่าการก่อสร้างด้วยไม้จริง

“ไม้วีเนียร์”  แท้จริงแล้วคือไม้จริงหรือไม้สังเคราะห์  วัสดุตกแต่งผิววีเนียร์ลายไม้นั้น  คือวัสดุ ไม้จริง  แต่มาเฉพาะส่วนของ  ผิว  ของไม้ซุงเท่านั้น  โดยในกระบวนการผลิต จะเลือกใช้ผิวจากเฉพาะไม้ที่ปลูกขึ้นเอง  ผ่านกระบวนการอบและปอกจากไม้ซุง  จึงทำให้ประหยัดกว่าการใช้ไม้จริงเป็นอย่างมาก  โดยประกอบไปด้วยลายไม้ธรรมชาติ  (Natural Type)  และลายประดิษฐ์  (Recomposed Type)  ไม้วีเนียร์จึงได้เปรียบกว่าไม้จริงที่มีลวดลายให้เลือกหลากหลายมากกว่า  แต่ในขณะเดียวกัน  ด้วยความเป็นเฉพาะวัสดุปิดผิว  จึงทำให้วีเนียร์ไม่ทนทานต่อความชื้น  ความร้อน  และแรงกระแทก  จึงไม่สามารถใช้วีเนียร์กับงานภายนอกได้ วีเนียร์จึงเหมาะกับเฉพาะงานผนัง  เฟอร์นิเจอร์  และงานตกแต่งภายในที่ต้องการรายละเอียดสูง 

 

โดยไม้วีเนียร์ปิดผิวในแบรนด์  Siam Woodland  ประกอบด้วย 5 โทนสีหลัก  ประกอบด้วย

1. COOL  ASIAN 

วีเนียร์โทนเย็น  (Cool)  ที่ขับเน้นความทันสมัย  ลึกลับ  น่าค้นหา  โทนสี  และพื้นผิวให้อารมณ์แบบไม้เมืองหนาว  ทำให้ห้องรู้สึกสุขุม  เรียบง่าย  สามารถใช้กับห้องที่ต้องการความเป็นทางการได้เป็นอย่างดี

2. ELEGANT

วีเนียร์โทนเข้ม  (Dark)  ที่ประกอบด้วยพื้นผิวจากพรรณไม้ขนาดใหญ่หายาก  อาทิ  มะค่า  สัก แดง  ประดู่  ชิงชัง ให้อารมณ์หรูหราอย่างลงตัว  แสดงออกถึงพลัง  และอำนาจ  จึงเหมาะกับบ้านที่ต้องการความหรูหรางดงามอย่างสุขุม  และเต็มไปด้วยประสบการณ์

3. HOMEY

วีเนียร์โทนอบอุ่นปานกลาง  (Medium Warm)  ช่วยเติมชีวิตชีวาให้ห้องด้วยโทนสีร้อนแรงด้วยพันธุ์ไม้ในสไตล์  Latin America  ให้ความรู้สึกอบอุ่น  สนุกสนาน  เหมาะกับห้องในอารมณ์ง่ายๆ เป็นกันเอง  อ่อนหวาน  แต่แฝงไปด้วยความร้อนแรง

4. MIXED

วีเนียร์โทนสีสันฉูดฉาด  (Contrast&Fancy Colors)  แตกต่างด้วยสีสัน  และพื้นผิวที่หลากหลาย เติมเต็มไอเดียในการตกแต่งบ้านด้วยลวดลายหวือหวาเฉพาะตัว  ให้อารมณ์ล้ำสมัย  เสมือนป่าในจินตนาการ ที่เต็มไปด้วยพันธุ์ไม้และธรรมชาติที่นอกเหนือความเป็นจริง  เหมาะกับห้องที่ต้องการความสนุกสนานแบบที่ไม่มีใครเหมือน

5. ZEN

วีเนียร์โทนอบอุ่น  (Light Warm) ให้ความ  รู้สึกสงบ  เรียบง่ายตามแบบวิถีเซน  สมบูรณ์ด้วยฟังก์ชันที่พอดี  ลงตัว  พื้นผิวของลายไม้ให้อารมณ์ของป่าที่เรียบ  นิ่ง  บริสุทธิ์  เหมาะกับห้องที่ต้องการความสงบ  อบอุ่น  เบา  สบาย

นอกเหนือจากการใช้วีเนียร์ในการออกแบบตกแต่งภายใน  ทั้งผนังและเฟอร์นิเจอร์แล้ว  วีเนียร์ยังสามารถสร้างสรรค์เป็นวัสดุตกแต่งผิวผลิตภัณฑ์อื่นๆ  ได้อย่างไม่จำกัด  เนื่องจากคุณสมบัติของแผ่นที่บาง  และมีรอยต่อที่เนียนสนิท  วีเนียร์จึงสามารถใช้ปิดพื้นผิวของวัสดุที่มีพื้นผิวที่ไม่เท่ากันได้เป็นอย่างดี

เรามีการพัฒนาเทคนิคในการปิดผิววีเนียร์และลามิเนต ให้มีการยึดติดผิวที่ แข็งแรงโดยการใช้เครื่องจักร ในการผลิตที่เที่ยงตรงและมีคุณภาพสูง รวมทั้งการตรวจสอบ ตามระบบการควบคุมคุณภาพ ทำให้ได้สินค้าที่มี มาตรฐาน สำหรับงานตกแต่งภายในของท่าน ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ