เอาไปใช้!!! รวม 20 แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ Loft&Tropical ความเท่ที่กลมกลืนกับความเป็นธรรมชาติได้อย่างลงตัว

วันนี้ขอพาไปชมบ้านชั้นเดียวสไตล์ลอฟท์ ที่ลายล้อมด้วยธรรมชาติสไตล์ทรอปิคอล ความดิบเท่ที่สามารถกลมกลืนไปกับความเป็นธรรมชาติได้ โดยไม่ดูแปลกแยก ไปชมกันเลยครับ...

โดยปกติแล้วบ้านสไตล์ลอฟท์จะมีกลิ่นอายของความดิบ เท่ ดูแข็งแรง เป็นจุดเด่นของการตกแต่ง ด้วยตัววัสดุที่ใช้ในการตกแต่งไม่ว่าจะเป็น เหล็ก อิฐ ปูน ที่มีความหนักแน่น หากตกแต่งด้วยสไตล์ลอฟท์ล้วนๆ อาจจะทำให้ดูแข็งจนเกินไป จนเมื่อนำมาผสมผสานกับสไตล์ทรอปิคอล ที่มีความ Nature มาช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียว ซึ่งช่วยลดความแข็งแกร่งของสไตล์ลอฟท์ให้ดูนุ่มนวลมากขึ้น

อย่างบ้านที่เรารวบรวมมาให้ชมนี้ เป็นบ้านชั้นเดียว ที่ตกแต่งสไตล์ลอฟท์ผสมผสานสไตล์ทรอปิคอล ที่มีการออกแบบและตกแต่งที่ใช้งบประมาณไม่สูงนัก แต่ได้บ้านที่มีสไตล์ และร่มรื่นน่าอยู่ 

สำหรับเทคนิคเล็กๆน้อยๆ ในการออกแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ลอฟท์&ทรอปิคอลให้ออกมาปัง นั้นไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่เราคิด เราสามารถออกแบบบ้านให้เป็นสไตล์ลอฟท์ได้อย่างเต็มที่ เช่น การใช้โครงเหล็กเป็นโครงสร้างหลักตกแต่งร่วมกับกระจกใส หรือ การใช้วัสดุจากอิฐตกแต่งร่วมกับเหล็กชุบสีดำ หรือเฟอร์นิเจอร์ไม้สวยๆ โดยที่อาจจะตกแต่งพื้นที่ภายนอกบ้านด้วยต้นไม้ใหญ่เพิ่มร่มเงาให้กับบ้าน หรือจัดสวนเล็กๆ ที่มีบ่อน้ำ แค่นี้ก็ได้บ้านสวยสไตล์ลอฟท์&ทรอปิคอลแล้วครับ

ข้อดีของการสร้างบ้านชั้นเดียว นอกจากจะเป็นเรื่องประหยัดงบแล้ว เรายังสามารถออกแบบการใช้พื้นที่แต่ละส่วนได้ง่าย และหลากหลายรูปแบบ แบบที่นิยมอย่างหนึ่งคือการออกแบบบ้านเป็นโครงสร้างสี่เหลี่ยม ตัวบ้านหันหน้าเข้าหากัน และมีสวนเล็กๆอยู่บริเวณส่วนกลาง สามารถเดินเชื่อมถึงกันได้สะดวก มองเห็นสวนที่ถูกตกแต่งอยู่ภายนอกได้อย่างชัดเจน

และนี่เป็นเพียงสไตล์หนึ่งของการตกแต่งบ้านชั้นเดียวเท่านั้น ครั้งหน้า Wazzadu จะรวบรวมแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ไหนอีก อย่าลืมติดตามชมกันนะครับ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : archdaily.com, www.dwell.com, pinterest.com

#WAZZADU ##CollectionDesignIdea #Tropical #Loft #บ้านชั้นเดียว  #ทรอปิคอล #ลอฟท์

  • กระจกนิรภัยเทมเปอร์

    กระจก และวัสดุโปร่งแสง กระจกสำหรับอาคารสูง

    Online
  • Tiger Wood

    วัสดุปิดผิวผนัง วีเนียร์

    1,950 บาท

    Online
  • Wallpaper

    วัสดุปิดผิวผนัง วอลเปเปอร์

    Online
แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
หน้าต่างในงานสถาปัตยกรรม (Window type in architecture)

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ