แปลงโฉมร้านรองเท้า " Birkenstock " ให้เป็นออฟฟิศและ shop สุดเก๋ ในสไตล์ T r o p i c a l !!

โปรเจคร้าน birkenstock australia บริษัทจำหน่ายรองเท้าของประเทศ Australia (ออสเตรเลีย) ด้วยผลงานการออกแบบของ Melbourne Design Studios ที่ได้มารังสรรค์พื้นที่อาคารเก่าให้กลับมาเป็นร้านที่มีเสน่ห์อีกครั้ง ด้วยไอเดียที่อยากจะให้ร้านมีพื้นที่เขียวขจีเเละความยั่งยืนในแบบสไตล์ Tropical ที่ไม่เหมือนใคร และทางบริษัท birkenstock ได้ยึดมั่นถึงการผลิตสินค้าที่จะยั่งยืนเเล้วเกิดคุณค่ากับสินค้าอย่างเเน่นอน ซึ่งในปัจจุบันผู้คนเริ่มกลับมาให้ความสนใจกับสินค้ามากขึ้น ด้วยเสน่ห์ของรองเท้าเเละคุณค่าภาพที่คุ้มค่า

บรรยากาศภายนอกก่อนเข้าไปในร้าน birkenstock กับอาคารรอบๆ ที่เรียงรายเต็มไปหมด ล้วนอยู่ภายใต้อากาศที่เเสนอบอุ่น ถ้าหากเทียบดูกับร้านทั่วไปแล้วเเทบจะไม่มีความเเตกต่างกันมากเท่าไร เพราะด้วยความเรียบง่ายของการปรับปรุงอาคารที่เป็นมิตรกับบริบทเเล้วยังทำให้ร้านดูกลมกลืนอย่างมีสไตล์ไปอีกแบบ

หน้าร้านที่มีจัด display ขายของนั้น อบอวลไปด้วยกลิ่นอายความเขียวขจีที่พอเหมาะ บวกกับวัสดุไม้เเละลวดลายของอิฐที่เป็นจุดเด่นของการปรับปรุงร้าน ด้วยการตกเเต่งแบบเรียบง่าย พร้อมกับการออกแบบชั้นวางสินค้าไว้อย่างเป็นสัดส่วนที่ดูเเล้วกลืนไปกับผนังอิฐ

ภายใน Studio มีการตกเเต่งด้วยไอเดียการสร้างบรรยากาศให้เป็นพื้นที่สีเขียว โดยจัดวางต้นไม้ไว้ตามมุมโต๊ะทำงานเเละรอบๆ ด้านของห้อง อีกหนึ่งส่วนที่สำคัญของการสร้างบรรยากาศที่ดูเป็นธรรมชาติก็คือ การเลือกใช้วัสดุไม้ที่นำมาใช้ปูเป็นทางเดินทั้งหมดเพื่อเสริมสร้างความอบอุ่นที่ลงตัวให้กับการทำงานได้ดีอีกด้วย

การทำงานในบรรยากาศสบายๆ ด้วยสีสันที่มีเสน่ห์ของต้นลิ้นมังกรที่วางอยู่รอบโต๊ะทำงาน เมื่อรวมกับเฟอร์นิเจอร์ไม้แบบ cozy ที่มีโทนสีอบอุ่น ไม่ฉูดฉาด จะช่วยให้พนักงานสัมผัสถึงความผ่อนคลายเพื่อลดความเครียดและความกดดันระหว่างทำงานลงไปได้บ้าง

เห็นได้ชัดเจนเลยว่าการสร้างเรื่องของราวร้าน birkenstock นอกจากจะแสดงถึงความมีชีวิตชีวาเเล้ว การตกเเต่งร้านยังได้คำนึงถึงการออกแบบพื้นที่ที่เอื้ออำนวยต่อการใช้งานส่วนต่างๆ ไว้เป็นระเบียบอย่างชั้นเก็บของหรือพื้นที่ตามมุมของห้อง

มาดูถึงโซนวางสินค้าภายในร้านกันบ้าง จากขนาดพื้นที่ของร้านซึ่งไม่ได้มีเนื้อที่เยอะนัก ฉะนั้นการตกเเต่งร้านจึงได้ออกแบบส่วนทางเดินที่สามารถวางสินค้าได้อย่างพอดี ด้วยการเลือกวัสดุปูพื้นและวัสดุกรุปิดผิวผนังที่ไม่เน้นโชว์ลวดลายอย่างชัดเจน เพียงแต่เลือกแบบที่ดูสะอาดตาและเลือกแบบที่เป็นสีโทนอ่อน เช่น วัสดุปูฝ้าที่เป็นเนื้อเดียวกับพื้นทางเดินเพื่อทำให้ห้องดูมีรายละเอียดน้อยที่สุด วิธีนี้เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยทำให้ห้องดูกว้างขึ้นนั่นเอง 

โปรเจคร้าน Birkenstock Australia ถือเป็น case study อีกหนึ่งตัวอย่างของการออกแบบ retail ที่น่าสนใจ เพียงเราเลือกใช้วัสดุจากไม้เเละอิฐมาตกเเต่งให้ลงตัวกันได้ คุณก็จะมีร้านสวยๆ ไว้คอยเรียกลูกค้าให้เข้ามาอยู่เรื่อยๆ และถ้าใครกำลังอยากปรังปรุงร้านใหม่ให้กลับมาดูดีมีสไตล์อีกครั้ง ลองเอาวิธีการปรับเเต่งต่างๆ ของโปรเจคนี้ไปศึกษาดูได้เลยครับ

 

เนื้อหาการใช้วัสดุไม้เพื่อการตกแต่งภายในยังมีอีกเยอะเลยครับ ไว้จะมาต่อในตอนถัดไป และถ้าใครชอบคอนเทนต์นี้กดไลค์เป็นกำลังใจหรืออยากแบ่งปันอะไรคอมเมนท์เอาไว้ได้เลย แล้วพบกันใหม่ตอนหน้านะครับ

ตัวอย่างวัสดุเทียบเคียง หรือ เทียบเท่า ในหมวดวัสดุไม้

  • ไม้บันไดจริง

    บันได ลิฟท์ บันได

    460 บาท/แผ่น

    Online
  • ไม้วีเนียร์

    วัสดุปิดผิวผนัง วีเนียร์

    Online

ขอบคุณภาพประกอบจาก : http://www.archdaily.com  http://www.designboom.com

 

#Wazzadu #Decorativesocialplatform #CollectionMaterialIdea #birkenstockAustralia #MelbourneDesignStudios #Studio #Renovate #Wood #สำนักงาน #ปรับปรุงอาคาร #ไม้

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ