TIPS : 4 เทคนิคจากช่างมือโปร กับการเลือกใช้อิฐในงานตกแต่งผนังบ้านของคุณอย่างมีสไตล์

วันนี้  WAZZADU  เรามีวิธีการเลือกใช้อิฐประเภทต่างๆ  ในงานตกแต่งผนังบ้าน  ให้ดูมีมิติ และน่าสนใจจากช่างมือโปร  มาฝากทุกคนกันครับ

หากกล่าวถึงผนังคอนกรีตบล็อก (หรือที่นิยมเรียกกันว่าอิฐบล็อก) ผนังอิฐมอญ  หลายๆ  คนอาจจะรู้สึกไม่ชอบใจนัก  เมื่อเทียบกับการใช้วัสดุพวกผนังเบา  หรืออิฐมวลเบาในงานโครงสร้างผนัง  ซึ่งได้เปรียบเรื่องน้ำหนัก  และคุณสมบัติการระบายความร้อนได้ดีกว่า 
แต่หากเราเลือกใช้คอนกรีตบล็อก  และอิฐมอญ  ในงานตกแต่งแทนล่ะ…  หน้าตาจะออกมาเป็นอย่างไร?

วันนี้เราจึงมี  4  มีเทคนิคในการใช้คอนกรีตบล็อก  และอิฐมอญธรรมดาๆ  ราคาประหยัด สำหรับงานตกแต่งผนังบ้านของคุณมาแนะนำกันครับ

1. ผนังบล็อกช่องลม  เป็นคอนกรีตบล็อกที่มีการเจาะช่องให้ลมผ่านเป็นลวดลายต่างๆ  เป็นหนึ่งในทางเลือกการตกแต่งผนังบ้านให้ดูโปร่งโล่ง  ทั้งภายใน  ภายนอกบ้าน  ไม่ว่าจะเป็นการก่อผนังกั้นแบ่ง  Space  ภายในบ้าน  หรือการเปิดมุมมองรับวิวสวยๆ  ในสวนหลังบ้าน  แม้กระทั่งใช้เป็นกำแพงรั้วก็ดูดีไปอีกแบบ

2. กำแพงรั้วจากบล็อกช่องลม  มีข้อดีคือการระบายอากาศได้ดี  นอกจากจะเป็นการให้ลมพัดผ่านได้สะดวก  ทำให้บ้านเย็นสบายแล้ว  ยังเป็นการช่วยพรางสายตาจากภายนอกอีกด้วย

3. ผนังอิฐมอญ  สามารถดีไซน์  Pattern  การก่อผนังให้เป็นรูปแบบต่างๆ ได้  เพื่อให้กลายเป็นช่องเปิดสำหรับระบายอากาศ  และรับแสงจากภายนอก

4. เพิ่มสีสันให้สดใส  ด้วยการทาสีจะทำให้ผนังอิฐธรรมดาๆ  ดูมีมิติ  และน่าสนใจขึ้นมาเลยทีเดียว

สำหรับท่านที่กำลังมองหาวัสดุตกแต่งผนังบ้านเก๋ๆ  ราคาสบายๆ  บล็อกช่องลมหลากสไตล์  และอิฐมอญ  เป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลยครับ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : www.pinterest.com

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ