เสมือนภาพโฮโลแกรม.. "Wire Mesh Installation" ผลงานการสร้างสรรค์ที่น่าทึ่งของ Edoardo Tresoldi

Edoardo Tresoldi ได้รับมอบหมายให้จัดงานใหญ่ในกรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยได้รับความร่วมมือจาก Design Lab Experience ซึ่งได้ร่วมกันสร้างสรรค์ประติมากรรมทางสถาปัตยกรรมภายในอาคาร ที่มีขนาดพื้นที่กว่า 7000 ตารางเมตร โดยการเลือกเรื่องราวทางสถาปัตยกรรมในยุค "โรมันคลาสสิก" มาสร้างสรรค์ และถ่ายทอดในรูปแบบ Wire Mesh Installation (คือศิลปะจัดวางที่ถูกสร้างขึ้นมาจากลวดตะแกรงเหล็กไวร์เมช) ซึ่งประกอบด้วยโดม ,ซุ้มเสาหิน, และพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ พวกเขาช่วยกันสร้างรูปทรงศิลปะจัดวางชั่วคราวแบบโปร่งแสงขึ้นภายในอาคาร พร้อมการ Design Lighting เพื่อถ่ายทอดอารมณ์ และขับบรรยากาศให้ออกมาได้อย่างวิจิตรการตา ซึ่งทั้งหมดนี้มีความสวยงามตามแบบฉบับคลาสสิกร่วมสมัย

 

ด้วยพื้นฐานที่ Edoardo Tresoldi เป็นศิลปินที่ใช้ชีวิตอยู่ในกรุงโรม จึงทำให้มีความเข้าใจ และคุ้นเคยในส่วนของ Scenography และ Sculpture ในยุคคลาสิก เขาจึงได้นำความเข้าใจเหล่านั้นมาต่อยอดกับ ผลงาน ARCHETYPE ได้อย่างน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว 

สำหรับ Edoardo Tresoldi เป็นสถาปนิก นักออกแบบ ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะจัดวางที่ทำมาจากลวดตะแกรงเหล็กไวร์เมช หรือที่เรียกว่า Wire Mesh Installation โดย Edoardo Tresoldi มีผลงานที่น่าสนใจอยู่หลายผลงานด้วยกัน อาทิเช่น BASILICA OF SIPONTO ,CORALE ,ARCHWAY ,BAROQUE ,CONTROL ,INCIPIT รวมถึงผลงานชิ้นล่าสุดที่เรากำลังชมอยู่ ณ ขณะนี้ ซึ่งมีชื่อว่า ARCHETYPE

ใครที่สนใจ และชื่นชอบสามารถเข้าไปชมผลงานของ Edoardo Tresoldi ทั้งหมด ได้ที่ https://www.edoardotresoldi.com/works/

ภาพประกอบจาก : www.archdaily.com

#Wazzadu #TipsToolForArchitect #WireMeshInstallation #Installation #Architecture #EdoardoTresoldi #AbuDhabi #ศิลปะจัดวาง #ARCHETYPE #INSPIRESPECTIVE

นักเขียนที่ถ่ายทอดความสวยงามของสุนทรียศาสตร์ผ่านศาสตร์ทางสถาปัตยกรรม และผังเมือง ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ