พื้นไม้คอร์ก (Cork Flooring) วัสดุปูพื้นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สวยนุ่มนวล กับสัมผัสแห่งธรรมชาติที่น่าหลงใหล

วัสดุที่ใช้ในงานออกแบบทางสถาปัตย์ มีผลอย่างมากต่อคุณภาพชีวิตของผู้ใช้งานในพื้นที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่บ้านพักอาศัย, สำนักงาน, โรงแรม, ร้านค้า, โรงพยาบาล หรือ ที่สาธารณะอื่นๆก็ตาม  วัสดุในปัจจุบันนั้นมีทางเลือกที่หลากหลายมากขึ้น ตัวอย่างวัสดุวันนี้ที่เหมือนจะรู้จักแต่น้อยคนจะรู้จริง 

วัสดุที่ว่านั้นก็คือ “ไม้คอร์ก” โดยมากมักเข้าใจว่าเอาไปทำเพียงแค่ฝาจุกไวน์ หรือ แผ่นติดหมุด แต่ในทางด้านการออกแบบงานสถาปัตย์นั้นสามารถนำไปใช้ได้ ทั้งส่วนที่เป็นพื้น, ผนัง หรือ เพดานก็ตาม วันนี้เลยพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับเรื่องราวของ พื้นไม้คอร์ก ( Cork Flooring ) ซึ่งจะแตกต่างจากไม้คอร์กที่เราเคยรู้จักกันอย่างไรบ้างนั้น ตามมาชมกันเลยครับ

วัสดุไม้คอร์กทำมาจาก อะไร ?

ไม้คอร์กทำมาจากต้นโอ๊คที่ปลูกสำหรับการนำมาทำไม้คอร์กโดยเฉพาะ ซึ่งใช้เวลานานถึง 9 ปี ในการรอให้ต้นโอ๊คมีความสมบูรณ์จึงจะสามารถลอกเปลือกมาทำไม้คอร์กได้ หลังจากนั้นก็รออีก 9 ปี ต้นโอ๊คต้นเดิมจึงจะสามารถลอกเปลือกได้อีกครั้ง

วัสดุไม้คอร์ก ( Cork ) ใช้ในงานออกแบบส่วนไหนได้บ้าง ?

วัสดุไม้คอร์ก เหมาะกับการนำไปใช้ตกแต่งภายในได้หลายส่วน อาทิ ผนัง ,พื้น ,เพดาน รวมถึงเฟอร์นิเจอร์แบบต่างๆที่ใช้ภายในอาคาร 

พื้นไม้คอร์ก ( Cork Flooring ) สวยและนุ่มนวลอย่างไร ?

ข้อนี้ถือเป็นคุณสมบัติพิเศษของวัสดุประเภทนี้เลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะดูนุ่มนวลด้วยสายตา ( Visualize ) แล้วแต่ยังให้ความนุ่มนวลถึงการสัมผัส ด้วยประสาทสัมผัสทั้งห้า( Sensory ) ตั้งแต่ ตา, หู, จมูก ,สัมผัส อื่นๆ ตั้งแต่เหยียบ, เดิน, นั่ง และนอน เลยก็ว่าได้ ทำให้เวลาสัมผัสแล้วนุ่มนวลที่แตกต่างจากวัสดุประเภทอื่นๆจริงๆ นอกจากนั้นยังมีลวดลายที่สวยงามให้เลือกมากมายตามแต่จินตนาการของผู้ออกแบบเลยก็ว่าได้

 

ART COMFORT SERIES

พื้นไม้คอร์ก ( Cork Flooring ) ให้ประโยชน์ใช้สอยอย่างไร ? 

คุณสมบัติพื้นฐานหลักๆที่น่าสนใจคือ 

จุดเด่น 1 : ทำให้ห้องเงียบ หรือมีการดูดซับเสียงที่ดีกว่าวัสดุพื้นประเภทอื่นๆ 

จุดเด่น 2 : ทำให้ลดแรงกระแทก เนื่องจากพื้นที่มีความนุ่มนวล และยืดหยุ่นสูง ทำให้ลดแรงกระแทกในการเดิน นั่งนอน โดยเฉพาะลดการเกิดอันตรายต่อเด็ก และผู้สูงวัย 

จุดเด่น 3 :  ทำให้อุณหภูมิของร่างกายไม่เย็นจนเกินไป เพราะเนื่องจากพื้นไม้คอร์กจะรักษาอุณหภูมิภายในตัววัสดุให้มีความอบอุ่นอยู่ตลอดเวลา มือเท้าที่สัมผัสไม่เย็นจนเกินไป ทำให้เกิดสภาวะสบายในการอยู่อาศัย

ถ้าหากสนใจ หรือ ต้องการรายละเอียดของวัสดุ พื้นไม้คอร์ก ( Cork Flooring ) จริงๆสามารถติดต่อได้ที่ บริษัท โอทูอี ซัพพลาย จำกัด หรือโทร 02-719-7885 ต่อ 222 และ 081-8414677 

#Wazzadu #TheNewWayofInteriorandArchitectureDesign #O2E #Wicanders #CorkFlooring #Corkwood #ไม้คอร์ก #พื้นไม้คอร์ก #บริษัทโอทูอีซัพพลายจำกัด

บริษัท โอทูอี ซัพพลาย จำกัด ผู้นำเข้า เเละติดตั้ง วัสดุก่อสร้างตกแต่งประเภท พื้นไม้ภายใน เเละภายนอกอาคาร เเละ นวัตกรรมวัสดุปิดผิว ที่ใช้ได้กับหลากหลายงาน ไม่ว่าจะเป็น ที่อยู่อาศัย คอนโดมิเนียม อาคารสำนักงาน สถานที่ราชการ เราคัดสรรสินค้าที่มีคุณภาพ รวมถึงการให้บริการ การติดตั้งด้วยทีมช่างมืออาชีพ และให้บริการอย่างครบวงจร เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ และผลงาน ที่มีคุณภาพสูงสุด เหมาะสมที่สุดทั้งคุณภาพ และราคา รวมถึงความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ