พื้นไม้คอร์ก (Cork Flooring) วัสดุปูพื้นที่คำนึงถึงการใช้งานของผู้สูงอายุ ,เด็ก และผู้พิการ ในรูปแบบ Universal Design

ในปัจจุบัน พื้นไม้คอร์ก (Cork Flooring) จัดเป็นหนึ่งในวัสดุที่ถูกพัฒนาให้กลายเป็นวัสดุตกแต่ง ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานภายในอาคารที่หลากหลาย มีความเหมาะสมกับพฤติกรรมของสมาชิกภายในบ้านทุกเพศทุกวัย ด้วยแนวคิดที่คำนึงถึงความสะดวก และความปลอดภัยของผู้ใช้งานสูงสุด ในรูปแบบ Universal Design ซึ่งก็คือ การออกแบบที่ทำมาเพื่อให้ผู้คนได้ใช้งานอย่างเท่าเทียมไม่ว่าจะเป็น เด็ก คนชรา คนทั่วไป หรือแม้แต่ผู้พิการ ก็สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก ปลอดภัย และเหมาะสมกับพฤติกรรมการอยู่อาศัย

"พื้นไม้คอร์ก" เป็นวัสดุที่มีคุณสมบัติเด่นเฉพาะตัวในการช่วยลดแรงกระแทก เนื่องจากพื้นผิวที่มีความนุ่มนวล และยืดหยุ่นสูง จึงทำให้ลดความอันตรายจากแรงกระแทกในการเดิน นั่ง หรือ การหกล้ม โดยเฉพาะในเด็กเล็ก และผู้สูงวัย ซึ่งควรต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ นอกจากนี้ยังช่วยป้องกัน และลดความเสียหายจากสิ่งของเครื่องใช้ที่ตกลงสู่พื้นได้อีกด้วย 

นอกจากนี้ "พื้นไม้คอร์ก" ยังมีคุณสมบัติทำให้ห้องเงียบ เนื่องจากเป็นวัสดุที่มีการดูดซับเสียงอย่างมีประสิทธิภาพ และยังรักษาอุณหภูมิภายในตัววัสดุให้มีความอบอุ่นคงที่อยู่ตลอดเวลา จึงทำให้อุณหภูมิของร่างกายในส่วนที่สัมผัสกับพื้นไม่เย็นจนเกินไป ซึ่งทำให้เกิดสภาวะสบายในการอยู่อาศัย

และนอกจากการคำนึงถึง Universal Design แล้ว ในด้านความสวยงามนั้น "พื้นไม้คอร์ก" สามารถนำไปตกแต่งในสไตล์ต่างๆได้อย่างหลากหลาย รวมถึงการนำไปตกแต่งผสมผสานร่วมกับเฟอร์นิเจอร์ และวัสดุชนิดอื่นๆก็ให้ความสวยงามลงตัว และกลมกลืน เนื่องจากวัสดุพื้นไม้คอร์กมีพื้นผิวลวดลวยให้เลือกได้หลากหลายตามความต้องการของผู้ใช้ และรูปแบบของสไตล์แต่ละประเภท โดยแฝงไว้ด้วยความรู้สึกที่อบอุ่น นุ่มนวล พร้อมให้กลิ่นอายของความเป็นธรรมชาติได้อย่างมีเสน่ห์

#Wazzadu #TheNewWayofInteriorandArchitectureDesign #O2E #Wicanders #CorkFlooring #Corkwood #ไม้คอร์ก #พื้นไม้คอร์ก #บริษัทโอทูอีซัพพลายจำกัด #UniversalDesign

บริษัท โอทูอี ซัพพลาย จำกัด ผู้นำเข้า เเละติดตั้ง วัสดุก่อสร้างตกแต่งประเภท พื้นไม้ภายใน เเละภายนอกอาคาร เเละ นวัตกรรมวัสดุปิดผิว ที่ใช้ได้กับหลากหลายงาน ไม่ว่าจะเป็น ที่อยู่อาศัย คอนโดมิเนียม อาคารสำนักงาน สถานที่ราชการ เราคัดสรรสินค้าที่มีคุณภาพ รวมถึงการให้บริการ การติดตั้งด้วยทีมช่างมืออาชีพ และให้บริการอย่างครบวงจร เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ และผลงาน ที่มีคุณภาพสูงสุด เหมาะสมที่สุดทั้งคุณภาพ และราคา รวมถึงความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ