ตกแต่งห้องในโทนอบอุ่นเป็นธรรมชาติ ในสไตล์ Modern Natural ด้วยวัสดุไม้คอร์กที่ตอบโจทย์ ECO Material และ Universal Design

สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียแต่งห้องในโทนที่อบอุ่นเรียบง่ายเป็นธรรมชาติ โดยให้สภาวะน่าสบายในการพักอาศัย และเข้ากันได้กับทุกฤดูกาล ไม่ว่าจะเป็นการให้บรรยากาศที่อบอุ่นในยามฤดูหนาว หรือ บรรยากาศที่ให้กลิ่นอายของความเป็นธรรมชาติในฤดูร้อน และสไตล์ที่มีความเหมาะสมกับที่กล่าวมาข้างต้น หนึ่งในนั้นต้องมีสไตล์ Modern Natural ซึ่งพื้นฐานของสไตล์นี้เป็นแนวทางการตกแต่งที่เข้ากันได้ดีกับสภาพแวดล้อม และภูมิอากาศของประเทศไทยเราได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังให้ความเรียบง่าย ทันสมัย และให้บรรยากาศที่ดีในการพักอาศัย ซึ่งสไตล์ Modern Natural จะมีความน่าสนใจอย่างไรบ้างนั้น ตามมาชมกันเลยครับ

งานสถาปัตยกรรมแบบ Natural เป็นศาสตร์ของการตกแต่งที่มีความสัมพันธ์แทรกซึมเข้ากับบริบทสภาพแวดล้อมธรรมชาติภายนอกทั้งทางตรง และทางอ้อมอย่างกลมกลืน ไม่ว่าจะเป็นแสงเงาธรรมชาติ ทิศทางลม อุณหภูมิ รวมถึงปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน การออกแบบ Space จึงเน้นให้ผู้ใช้งานรับรู้ถึงปรากฏการณ์ธรรมชาติที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา (เปรียบเสมือนสัจจะการรับรู้ที่เกิดขึ้นจากธรรมชาติเพียวๆ) ผ่านการ Design ผัง ,ช่องเปิด และการใช้วัสดุที่สัมพันธ์สอดคล้อง และให้กลิ่นอายธรรมชาติทั้งการรับรู้ด้วยการมองเห็น และการรับรู้ด้วยการสัมผัส เป็นต้น  

เมื่อความเป็น Natural ถูกนำมาผสมผสานกับยุคของ Modern ความเป็นสภาวะทางธรรมชาติก็ถูกดึงเข้ามาผสมผสานกับความเรียบหรูตามแบบฉบับรสนิยมสมัยใหม่ได้อย่างน่าสนใจ เป็นอีกมิติหนึ่งของการตกแต่งที่เปี่ยมไปด้วยวิวัฒนาการในรูปแบบของการลดทอนลายระเอียดสัจจะของธรรมชาติลงอย่างพอเหมาะ แล้วเพิ่มเส้นสายที่ตรงไปตรงมา แต่มีความเรียบง่ายทันสมัยเข้ามาเพิ่ม จนกลายเป็นแนวทางการตกแต่งแบบ Modern Natural Style ขึ้นมา

การเลือกใช้วัสดุตกแต่งในสไตล์ Modern Natural มีจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ ก็คือ เป็นวัสดุที่ให้บรรยากาศผ่อนคลาย ให้ความอบอุ่นสบายตา และมีความเรียบง่ายเป็นธรรมชาติ เช่น การใช้โทนสีขาวที่สว่างปลอดโปร่ง และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือวัสดุประเภทไม้ ซึ่งมักจะถูกนำมาใช้ทำเฟอร์นิเจอร์ นำมาปูพื้น หรือนำมาตกแต่งผนังเป็นต้น แต่ในยุคปัจจุบันที่เทคโนโลยีต่างพัฒนาขึ้นมาก วัสดุธรรมชาติแบบ ECO จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย เช่น ผนังไม้คอร์ก (Dekwall) ซึ่งทำมาจากต้นโอ๊คที่ปลูกสำหรับการนำมาทำไม้คอร์กโดยเฉพาะ โดยใช้เวลานานถึง 9 ปี ในการรอให้ต้นโอ๊คมีความสมบูรณ์จึงจะสามารถลอกเปลือกมาทำไม้คอร์กได้ หลังจากนั้นก็รออีก 9 ปี ต้นโอ๊คต้นเดิมจึงจะสามารถลอกเปลือกได้อีกครั้ง ซึ่งช่วยลดการตัดไม้จริงจากป่าธรรมชาติได้

"ผนังไม้คอร์ก" เป็นวัสดุที่มีคุณสมบัติเด่นในด้านความทนทาน มีผิวสัมผัสที่ช่วยลดแรงกระแทกจึงปลอดภัยต่อเด็ก และผู้สูงอายุ ช่วยเพิ่มความเงียบสงบให้กับห้อง ทำหน้าที่เป็นฉนวนกันความร้อน และรักษาอุณหภูมิภายในห้องให้คงที่อยู่ตลอดเวลา จึงเป็นวัสดุทางเลือกใหม่ในปัจจุบันที่มีความน่าสนใจไม่น้อย ซึ่งนอกจากจะตอบโจทย์ในด้าน ECO Material แล้ว ยังตอบโจทย์ในด้าน Universal Design ที่ให้ความปลอดภัยแก่ผู้ใช้งานทุกวัยได้อีกด้วย

#Wazzadu #TheNewWayofInteriorandArchitectureDesign #O2E #Wicanders #CorkWall #Corkwood #ไม้คอร์ก #ผนังไม้คอร์ก #บริษัทโอทูอีซัพพลายจำกัด #Dekwall 

บริษัท โอทูอี ซัพพลาย จำกัด ผู้นำเข้า เเละติดตั้ง วัสดุก่อสร้างตกแต่งประเภท พื้นไม้ภายใน เเละภายนอกอาคาร เเละ นวัตกรรมวัสดุปิดผิว ที่ใช้ได้กับหลากหลายงาน ไม่ว่าจะเป็น ที่อยู่อาศัย คอนโดมิเนียม อาคารสำนักงาน สถานที่ราชการ เราคัดสรรสินค้าที่มีคุณภาพ รวมถึงการให้บริการ การติดตั้งด้วยทีมช่างมืออาชีพ และให้บริการอย่างครบวงจร เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ และผลงาน ที่มีคุณภาพสูงสุด เหมาะสมที่สุดทั้งคุณภาพ และราคา รวมถึงความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ