“ความก้าวหน้าแห่งอนาคต นวัตกรรมกระจกที่ไม่หยุดนิ่ง” By AGC

ความก้าวหน้าแห่งเทคโนโลยีการผลิตวัสดุก่อสร้าง  ช่วยทำให้กระจกพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ไม่เป็นแต่เพียงวัสดุที่ให้ความใสกับอาคาร  แต่ยังเป็นวัสดุที่ให้คุณค่าด้านความงาม  การประหยัดพลังงาน  จนถึงสามารถป้องกันชีวิตและทรัพย์สินภายในอาคารนั้นๆ ได้อย่างมั่นใจ

5 ทศวรรษของการเป็นผู้ริเริ่ม  และผู้นำอุตสาหกรรมกระจกเพื่อการออกแบบและก่อสร้าง  กระจกไทยอาซาฮี  เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีการผลิตกระจกที่ล้ำหน้า ทั้งกระจกใส, กระจกฝ้า, กระจกกันความร้อน, กระจกเทมเปอร์แข็งแกร่งพิเศษ, ฯลฯ  พร้อมตอบสนองความต้องการการใช้กระจกเพื่อการออกแบบตกแต่งที่ไม่หยุดนิ่ง

“ความก้าวหน้าแห่งอนาคต นวัตกรรมกระจกที่ไม่หยุดนิ่ง”  AGC Flat Glass กระจกไทยอาซาฮี

Float Glass

กระจกที่ผ่านกระบวนการผลิตที่ทันสมัย  มีจุดเด่นที่ผิวทั้งสองด้านของกระจกจะขนาน และเรียบสนิทไม่มีคลื่น  ช่วยให้แสงส่องผ่านได้โดยไม่เพี้ยน  ภาพที่มองทะลุผ่านจะชัดเจน โดยมีทั้งแบบเคลือบสี แบบใส และแบบใสพิเศษ  โดยกระจกแต่ละชนิดสามารถใช้ได้ทั้งภายในและภายนอก ในอาคารทุกๆ ประเภท

กระจกโฟลตแบบใส  สามารถนำไปประยุกต์ได้หลากหลายรูปแบบ  เช่น  นำไปเคลือบโลหะเป็นกระจกสะท้อนแสง  กระจกประหยัดพลังงาน  จะดัดโค้ง  พ่นทราย แกะสลัก เพ้นท์  ก็สามารถทำได้ตามความต้องการใช้งาน

กระจกโฟลตสีตัดแสง  เกิดจากการเติมออกไซด์ของโลหะต่างๆ ลงไป  ช่วยให้สามารถดูดกลืนความร้อนได้เป็นอย่างดีถึงร้อยละ 40-60  เหมาะกับโครงสร้างผนังกระจกขนาดใหญ่  เช่น  ร้านค้า อาคารสำนักงาน  เพราะสามารถเปิดให้เห็นทิวทัศน์ได้เต็มที่โดยไม่ต้องกังวลเรื่องความร้อน 

กระจกโฟลตแบบใสพิเศษ  มีความโปร่งใสสูงสุดโดยยอมให้แสงผ่านถึง 91% นำไปประยุกต์  ได้หลากหลายเช่นเดียวกับโฟลต  แบบใส  เหมาะกับการใช้ในห้องแสงสินค้า  หน้าร้าน  หรือใช้ประกอบเป็นแผงโซล่าเซลล์

Coat Glass

กระจกเคลือบพิเศษที่เน้นแนวคิดในการป้องกันความร้อน และสะท้อนแสงอาทิตย์ เพื่อให้อาคารได้รับแสงอาทิตย์ในปริมาณที่เหมาะสม โดยมีแบบชนิดเคลือบสาร Low-E และแบบเคลือบสารสะท้อนแสง

กระจกเคลือบสาร Low-E ผ่านเทคโนโลยีการเคลือบแบบ Pyrolytic ทำให้เคลือบกระจกได้บางมาก ให้ค่าสะท้อนแสง และสัมประสิทธิ์ที่ต่ำ เหมะสำหรับสถาปัตยกรรมที่มีความโดดเด่น เน้นรูปลักษณ์ที่ทันสมัย โดยติดตั้งได้ในอาคารทุกประเภท

กระจกเคลือบสารสะท้อนแสง ผ่านการเคลือบกระจกโฟลตพื้นฐาน โดยระบบที่ทันสมัย ทำให้ได้กระจกที่มีทั้งคุณภาพการสะท้อนแสง และความคงทนของชั้นผิวโลหะโดยโดดเด่นในเรื่องโทนสี จึงเหมาะกับอาคารที่ต้องการความโดดเด่น เช่น อาคารพาณิชย์ อาคารสำนักงาน

กระจกทั้งสองประเภท สามารถใช้ได้ ทั้งในอาคาร บ้านพักอาศัย อาคารพาณิชย์ อาคารสำนักงาน โรงแรม อาคารสูง หรือจะประกอบเป็นเครื่องครัวเรือนก็ได้ โดยมีข้อควรระวังคือ กระจกที่มีค่าสะท้อนแสงสูง เมื่อติดตั้งแล้วแสงที่สะท้อนอาจจะไปกระทบกับอาคารบ้านเรือนข้างเคียง หรือยานพาหนะได้

Processed Glass

กระจกที่ผ่านกระบวนการเพิ่มความแข็งแกร่ง  และเพิ่มคุณสมบัติเฉพาะต่างๆ ให้กับกระจกเพื่อตอบสนองการใช้งานที่หลากหลาย เช่น การป้องกันเสียง การป้องกันแรงกระแทก  ป้องกันการแตก ลดความเสี่ยงอันตราย  โดยประกอบด้วยกระจก 4  ชนิดที่มีคุณสมบัติต่างกัน

กระจกอบความร้อน  กระจกที่ผ่านการอบความร้อนในอุณหภูมิกว่า 700 องศา  ทำให้ได้กระจกที่แกร่งกว่ากระจกธรรมดาถึง 2 เท่า สามารถนำไป ใช้แทนกระจกธรรมดาได้  เพื่อลดความหนา  เหมาะกับอาคารสูงที่ต้องทนกับอันตรายจากแรงลม

กระจกลามิเนต  ผลิตโดยนำกระจกตั้งแต่  2  แผ่นมาประกับแล้วยึดด้วยฟิล์มชนิดพิเศษ  ที่มีความเหนียวคั่นระหว่างกลาง  มีคุณสมบัติในการป้องกันรังสี  UV  ได้ถึง 99%  มีความปลอดภัยเนื่องจากเมื่อแตกจะไม่มีเศษหลุดร่วงออกมาทำให้ไม่เกิดอันตราย

กระจกฉนวนความร้อน  เกิดจากการนำเอากระจก 2 แผ่นมาประกบ โดยมีเฟรมอลูมิเนียมคั่นกลาง  ช่วยในการประหยัดพลังงาน  ป้องกันการถ่ายเทความร้อน  นอกจากนั้น  ยังป้องกันเสียง  เหมาะกับการสร้างบรรยากาศภายในที่ดีให้กับอาคาร 

กระจกสกรีนลาย  กระจกเคลือบลวดลายตกแต่ง  โดยผ่านการเคลือบในขั้นตอนการใช้อุณหภูมิ  จึงทำให้ได้ลวดลายที่ติดทนนานด้วยคุณสมบัติที่กันความร้อน  จึงสามารถใช้ได้กับอาคารแทบทุกประเภท  ช่วยทำให้การออกแบบมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร

Interior & Specialty

กระจกไทยอาซาฮี  ยังประกอบด้วยกระจกพิเศษที่ผลิตเพื่องานออกแบบตกแต่งภายใน  โดยไม่ลืมคุณสมบัติเด่นอันเป็นหัวใจหลักของคุณภาพกระจก  เช่น ความแข็งแกร่ง  การลดความร้อน

การประหยัดพลังงาน  โดยชนิดของกระตกตกแต่งประกอบด้วย  กระจกกัดกรด  กระจกเคลือบสี  กระจกลวดลาย  กระจกเงา โดยกระจกแต่ละชนิด  มาพร้อมกับลวดลายที่ทนทาน  เต็มเปี่ยมด้วยคุณค่า  และ เสน่ห์ที่ไม่มีใครเหมือน

ถ้าหากคุณสนใจวัสดุประเภทกระจก สามารถกรอกรายละเอียดวัสดุประเภทกระจกที่ต้องการ  เพื่อให้ WAZZADU ช่วยจัดหาให้ ได้ที่ Link URL ด้านล่างนี้ได้เลยนะครับ

http://www.wazzadu.com/form/findmaterial

เพื่อให้ทีมงานทราบรายละเอียดวัสดุประเภทกระจกที่คุณต้องการในเบื้องต้น เพื่อติดต่อกลับได้สะดวก ขอบคุณมากครับ

AGC
บริษัท กระจกไทยอาซาฮี จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ผลิตกระจกแผ่นเรียบ ชั้นนำของไทย ผลิตกระจกในระบบโฟลต ซึ่งเป็นระบบการผลิตกระจกที่ทันสมัย ปัจจุบันผลิตกระจกโฟลตใส กระจกโฟลตสีตัดแสง กระจกเงา กระจกสะท้อนแสง กระจกโลวอี กระจกแปรรูปชนิดต่าง ๆ เช่น กระจกเทมเปอร์ กระจกนิรภัยลามิเนต กระจกฉนวนความร้อน และกระจกเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน เป็นต้น ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ