มาทำความรู้จักวัสดุตกแต่ง ที่จะช่วยเพิ่มสุนทรียภาพให้งานสถาปัตยกรรมมีเสน่ห์

"กระจก" ไม่ได้มีดีแค่ความใสเท่านั้น  แต่ยังเป็นวัสดุที่ให้คุณค่าทางด้านความงามสำหรับการตกแต่งอีกด้วย และเพื่อให้เห็นภาพที่ชัดเจนมากขึ้น วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับวัสดุ ที่จะช่วยสร้างสุนทรีย์แห่งการออกแบบ และการตกแต่งให้สถาปัตยกรรมมีเสน่ห์ วัสดุ ที่ว่านี้ก็คือ กระจกกัดกรดอ่อนแมทเทลักซ์ ที่ผ่านกระบวนการกัดกรดบางๆที่ผิวกระจก เพื่อเปลี่ยนสภาพผิวกระจก ให้มีสภาพเป็นกระจกโปร่งแสง ซึ่งช่วยลดเงาสะท้อนจากผิวมันวาวของกระจกได้ดี เพิ่มเสน่ห์ และรสนิยมให้กับงานออกแบบอีกรูปแบบหนึ่ง

คุณสมบัติเด่นของ กระจกกัดกรดอ่อนแมทเทลักซ์ เป็นกระจกที่ผิวด้านหนึ่งถูกกัดด้วยกรดบางๆ ให้คุณสมบัติกึ่งทึบกึ่งใส เพิ่มความสุนทรีย์โดยยอมให้แสงผ่านกระจกได้มากขึ้นกว่ากระจกฝ้า กระจกพ่นทราย และกระจกลวดลาย โดยยอมให้แสงผ่านกระจกกัดกรดอ่อนแมทเทลักซ์ ได้มากถึง 90% (ขึ้นอยู่กับชนิดและความหนาของกระจก) อีกทั้งยังทำความสะอาดได้ง่าย ป้องกันการเกิดคราบจากรอยนิ้วมือ คราบน้ำ และคราบจากการทำความสะอาดได้เป็นอย่างดีครับ

สำหรับการใช้งานนั้น กระจกกัดกรดอ่อนแมทเทลักซ์สามารถนำไปใช้งานได้อย่างหลากหลายทั้งงานตกแต่งภายใน เช่น ผนังกั้นต่าง ๆ พื้นกันลื่น ชั้นวางของ โคมไฟ เคาน์เตอร์ ส่วนประกอบของเฟอร์นิเจอร์ เพิ่มคุณค่าและประโยชน์ในการใช้งานของห้องน้ำ ตู้อาบน้ำ ตู้ครัว หรือแม้แต่ในสำนักงานและสถานที่อื่นๆ  หรือ ใช้เป็นผนังภายนอกอาคารเพื่อช่วยลดรังสีจากดวงอาทิตย์ 

สำหรับความหนาของกระจกกัดกรดอ่อนแมทเทลักซ์ นั้นความหนามาตรฐานจะอยู่ที่ : 6 มม. ในขนาดมาตรฐาน : 3,210 x 2,250 มม. ครับ

นอกจากนี้ กระจกกัดกรดอ่อนแมทเทลักซ์ ยังมีโทนสีให้เลือกอย่างหลากหลาย อาทิ เคลียร์, ดับเบิล ไซด์, แบลค, กรีน, เกรย์, บรอนซ์, ซิลเวอร์ กรีน และซิลเวอร์ ดาร์คบลู

 

>> สอบถามข้อมูล หรือสั่งซื้อ "กระจกกัดกรดอ่อน, แมทเทลักซ์" เพิ่มเติมได้ที่ Line ID : @wazzadu.com

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pinterest.com

‪#‎WAZZADU‬ ‪#‎AGC  ‪#‎MateluxGlass ‪#‎Idea‬ ‪#‎Glass ‪#‎กระจกกัดกรด #กระจกซาติน #กระจกกัดกรดอ่อนแมทเทลักซ์ ‪#‎ByMisterStyle

AGC
บริษัท กระจกไทยอาซาฮี จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ผลิตกระจกแผ่นเรียบ ชั้นนำของไทย ผลิตกระจกในระบบโฟลต ซึ่งเป็นระบบการผลิตกระจกที่ทันสมัย ปัจจุบันผลิตกระจกโฟลตใส กระจกโฟลตสีตัดแสง กระจกเงา กระจกสะท้อนแสง กระจกโลวอี กระจกแปรรูปชนิดต่าง ๆ เช่น กระจกเทมเปอร์ กระจกนิรภัยลามิเนต กระจกฉนวนความร้อน และกระจกเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน เป็นต้น ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ