"มาดู 10 อันดับ" การทำผนังห้อง ให้เป็นผนังกระจกสุดโปร่ง เพื่อเปิดรับวิวทิวอันสวยงาม ชนิดฟินสุดขั้ว

"กระจก" ไม่เป็นแต่เพียงวัสดุที่ให้ความใสกับอาคารเท่านั้น  แต่ยังเป็นวัสดุที่ให้คุณค่าด้านความงาม  การประหยัดพลังงาน  จนถึงสามารถป้องกันชีวิตและทรัพย์สินภายในอาคารนั้นๆ จากสภาวะต่างๆที่เกิดขึ้นภายนอกอาคารได้ นอกจากนี้กระจกยังเป็นวัสดุโปร่งใสที่มีคุณสมบัติเด่นในการทำหน้าที่เชื่อมต่อปฏิสัมพันธ์ระหว่างสิ่งที่เกิดขึ้นภายนอกกับภายในอาคาร ดั่งเช่น การที่คนภายในอาคารสามารถโบกมือ และยิ้มทักทายกับคนที่อยู่ภายนอกอาคารได้ โดยที่ไม่ต้องเดินออกมาจากภายในอาคาร หรือ ผู้พักอาศัย ที่กำลังจดจ้องดื่มด่ำกับไปกับบริบทอันงดงามของธรรมชาติภายนอกอย่างเพลิดเพลิน ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไปตามช่วงเวลา วันนี้เราจึงมีตัวอย่างห้องสวยๆกับการใช้ผนังกระจกเปิดรับมุมมอง วิวทิวทัศน์อันสวยงามแบบฟินสุดขั้ว มาให้ชมกันครับ ซึ่งจะฟินแค่ไหนนั้น ตามผมมาชมกันเลยครับ

1. ห้องนั่งเล่นกับการใช้ผนังกระจก ชนิดมีโครงเคร่า ที่มาพร้อมกับมุมมองทัศนียภาพภายนอกสุดงดงามตระการตาของเทือกเขาสูงที่ปกคลุมด้วยหิมะ ท่ามกลางธรรมชาติสีเขียวสบายตา เรียกได้ว่าฟินสุดๆอยู่ทั้งวันก็ยังได้เลยครับ 

2. ห้องนั่งเล่น กับวิวของเมืองที่โอบล้อมธรรมชาติสีเขียวเอาไว้ ซึ่งกลายเป็นความลงตัวที่มีเสน่ห์ ถึงแม้ธรรมชาติกับความเป็นเมืองจะมีความต่างกันอยู่อย่างชัดเจน แต่ทั้ง 2 สิ่งนี้ก็อยู่ร่วมกันได้ 

3. วิวเมืองที่ไกลสุดลูกหูลูกตาแบบนี้ จะทำให้การอาบน้ำในทุกๆวัน เป็นการอาบน้ำที่ฟินสุดๆไม่ว่าจะเป็นวิวในช่วงกลางวัน หรือ กลางคืนก็สวยงามไม่แพ้กันครับ

4. ลองจินตนาการดูสิครับว่า ถ้าหากเราตื่นขึ้นมา แล้วได้เห็นวิวทะเลผ่านกระจกใสผืนใหญ่แบบนี้ จะรู้สึกฟินขนาดไหน? เชื่อว่านี่ คือ ห้องนอนในฝันของใครหลายๆคนเลยครับ

5. ห้องนั่งเล่น กับการใช้กระจกใสผืนใหญ่เช่นนี้ กับวิวธรรมชาติสุดสงบร่มรื่นแบบนี้ เหมาะมากกับการนั่งทำงาน หรือนั่งอ่านหนังสือชิลๆได้ทั้งวันแน่นอนครับ

6. ห้องนอนห้องนี้ นอกจากจะใช้ผนังเป็นกระจกแล้ว ยังได้นำกระจกมาใช้เป็นหลังคา Skylight อีกด้วย ลองจินตนาการดูนะครับว่าถ้าหากได้นอนดูดาวในค่ำคืนที่สวยงามพร้อมคนที่เรารัก จะโรแมนติกขนาดไหน ซึ่งนั่นน่าจะเป็นบรรยากาศที่ฟินสุดขั้วแน่นอนครับ

7. ห้องนั่งเล่น ห้องนี้ถูกโอบล้อมไปด้วยบริบทธรรมชาติที่ปกคลุมด้วยหิมะขาวโพลน โดยสามารถมองเห็นวิวอันงดงามผ่านผนังเป็นกระจกได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ในตอนกลางคืนยังสามารถดูดาวผ่านหลังคากระจก Skylight ได้อีกด้วย นอกจากจะได้เห็นวิวสวยๆแล้ว ยังดูดาวในตอนกลางคืนได้อีก นับว่าคุ้ม และฟินสุดๆครับ

8. นี่คือห้องน้ำ ที่จะทำให้การอาบน้ำเป็นเรื่องชิลๆที่ฟินสุดๆกับวิวทะเลสวยๆสีฟ้าครามที่ไกลสุดลูกหูลูกตา ซึ่งจะทำให้เพลิดเพลินผ่อนคลาย ปล่อยอารมณ์ฟินๆไปกับการอาบน้ำในทุกๆวันได้อย่างไม่มีเบื่อ

9. ห้องนอนห้องนี้ อาจจะเป็นห้องนอนที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจดีๆให้กับผู้พักอาศัยได้อย่างน่าฉงน อันเนื่องมาจากบริบทธรรมชาติสุดยิ่งใหญ่ที่ปรากฏขึ้นต่อหน้า ซึ่งสามารถมองผ่านกระจกได้จากห้องนอนห้องนี้อย่างชัดเจน งดงาม ราวกับอยู่ในดินแดนแห่งเทพนิยาย จนคิดไม่ถึงว่าจะมี สถานที่แบบนี้ กับวิวแบบนี้อยู่บนโลก

10. ชอบไหม? กับการนั่งทำงานในบรรยากาศแบบนี้ เมื่อนั่งลงทำงาน พลันมองผ่านกระจกใสบานใหญ่ออกไป ไม่แน่จินตนาการ และแรงบันดาลใจดีๆอาจอยู่ตรงหน้า ท่ามกลางวิวทะเลที่กว้างใหญ่ งดงาม เช่นนี้ เนื่องจากบรรยากาศในการทำงานที่ดีจะช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ของคนได้มากที่สุด และนี่อาจเป็นห้องทำงานในฝันของใครหลายคนด้วยเช่นกันครับ

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก : www.pinterest.com

‪#‎WAZZADU‬ ‪#‎GlassWall‬ ‪#‎AGC‬ ‪#‎Idea‬ ‪#‎กระจก‬ ‪#‎ผนังกระจก‬‪#‎ByMisterStyle‬

AGC
บริษัท กระจกไทยอาซาฮี จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ผลิตกระจกแผ่นเรียบ ชั้นนำของไทย ผลิตกระจกในระบบโฟลต ซึ่งเป็นระบบการผลิตกระจกที่ทันสมัย ปัจจุบันผลิตกระจกโฟลตใส กระจกโฟลตสีตัดแสง กระจกเงา กระจกสะท้อนแสง กระจกโลวอี กระจกแปรรูปชนิดต่าง ๆ เช่น กระจกเทมเปอร์ กระจกนิรภัยลามิเนต กระจกฉนวนความร้อน และกระจกเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน เป็นต้น ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ