พื้นไม้คอร์กโทน "Nightshade" กับการตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นร่วมสมัยที่มีความเรียบง่าย แต่แฝงไว้ด้วยอัตลักษณ์เด่นเฉพาะตัว

ไอเดียการตกแต่งที่ให้บรรยากาศ และความรู้สึกอันเรียบง่าย แฝงด้วยความทันสมัย มีอัตลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่น ให้สภาวะน่าสบายในการพักอาศัยเข้ากันได้กับทุกฤดูกาล โดยเน้นอรรถประโยชน์ในการใช้งานสูงสุด สไตล์ที่ว่านี้ก็ Modern Contemporary ซึ่งแนวทางการตกแต่งสไตล์นี้จะมีความน่าสนใจอย่างไรบ้างนั้น ตามมาชมกันเลยครับ

 

กลิ่นอายของสไตล์ Modern Contemporary เป็นแนวทางการตกแต่งที่สะท้อนถึงความทันสมัยแบบร่วมสมัย เน้นเส้นสายตรงไปตรงมา มีความเรียบง่ายในตัวเอง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องจำเจ เพราะสามารถผสมผสานกับรูปแบบการตกแต่งอื่นๆได้ โดยดึงอัตลักษณ์จุดเด่นของการตกแต่งในแต่ละรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งพื้นถิ่น หรือสไตล์อื่นๆ มาผสมผสานกันในสัดส่วนที่พอเหมาะไม่มากไม่น้อยจนเกินไป  

นั่นจึงทำให้ Story ของสไตล์นี้มีความน่าสนใจขึ้นมาทันที การผสมผสาน หรือ การสร้างจุดเด่นเข้าไปในการตกแต่งผ่านการเลือกใช้วัสดุจึงมีความน่าสนใจไม่น้อย เพราะนอกจากจะต้องคำนึงถึงความสวยงามแล้ว ยังต้องคำนึงถึงความสะดวกสะบายในการใช้งานด้วย ดังเช่นผลงานการออกแบบบ้านที่ทุกท่านกำลังชมอยู่นี้ ออกแบบโดยสถาปนิกชาวออสเตรเลีย ซึ่งได้เลือกนำไม้คอร์กเฉดดำ "President Nightshade" มาใช้ปูพื้น แทนที่จะเป็นโทนสีน้ำตาลทั่วๆไป เพราะสถาปนิกต้องการสร้างความรู้สึกที่แปลกใหม่น่าดึงดูดในการพักอาศัย และต้องการให้เป็นเสมือนสัญลักษณ์ของงานตกแต่งที่มีความเฉพาะตัวไม่เหมือนใคร

นอกจากนี้พื้นไม้คอร์กเฉดดำ "President Nightshade - Cork Comford" ยังมีคุณสมบัติเด่นในการทำให้ห้องเงียบขึ้น เนื่องจากเป็นวัสดุที่มีการดูดซับเสียงอย่างมีประสิทธิภาพ มีผิวสัมผัสที่ช่วยลดแรงกระแทกจึงปลอดภัยต่อเด็ก และผู้สูงอายุ และยังรักษาอุณหภูมิภายในตัววัสดุให้มีความอบอุ่นคงที่อยู่ตลอดเวลา จึงทำให้อุณหภูมิของร่างกายในส่วนที่สัมผัสกับพื้นไม่เย็นจนเกินไป ซึ่งทำให้เกิดสภาวะสบายในการอยู่อาศัย พื้นไม้คอร์กจึงจัดเป็นวัสดุทางเลือกใหม่ในปัจจุบันที่มีความน่าสนใจไม่น้อย ซึ่งนอกจากจะตอบโจทย์ในด้าน ECO Material แล้ว ยังตอบโจทย์ในด้าน Universal Design ที่ให้ความปลอดภัยแก่ผู้ใช้งานทุกวัยได้อีกด้วย

รูปภาพประกอบโดย Wicanders by O2E Supply

#Wazzadu #TheNewWayofInteriorandArchitectureDesign #O2E #Wicanders #CorkFlooring #Corkwood #CorkComford #ไม้คอร์ก #พื้นไม้คอร์ก #บริษัทโอทูอีซัพพลายจำกัด #UniversalDesign #InteriorDesign #PresidentNightshade #ModernContemporary

บริษัท โอทูอี ซัพพลาย จำกัด ผู้นำเข้า เเละติดตั้ง วัสดุก่อสร้างตกแต่งประเภท พื้นไม้ภายใน เเละภายนอกอาคาร เเละ นวัตกรรมวัสดุปิดผิว ที่ใช้ได้กับหลากหลายงาน ไม่ว่าจะเป็น ที่อยู่อาศัย คอนโดมิเนียม อาคารสำนักงาน สถานที่ราชการ เราคัดสรรสินค้าที่มีคุณภาพ รวมถึงการให้บริการ การติดตั้งด้วยทีมช่างมืออาชีพ และให้บริการอย่างครบวงจร เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ และผลงาน ที่มีคุณภาพสูงสุด เหมาะสมที่สุดทั้งคุณภาพ และราคา รวมถึงความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ