3 วิธีง่ายๆ!! มาเลือกอุปกรณ์ตกแต่งห้องนอนที่เทคแคร์ครอบครัวให้ปลอดภัยกันเถอะ!

ใครที่จะออกแบบห้องนอนหรือกำลังจะเปลี่ยนวัสดุเพราะติดรีโนเวทห้องอยู่นั้น ลองดู 3 วิธีเลือกอุปกรณ์ตกแต่งง่ายๆ เพื่อสร้างห้องนอนที่ปลอดภัยกับคนในครอบครัวดูนะครับ

 

 

:: วิธีที่ 1  เลือกประตูบานเลื่อน ::

เริ่มตั้งแต่ประตูทางเข้าห้องให้เลือกใช้เป็นประตูบานเลื่อน เพื่อง่ายต่อการเปิดสำหรับเด็กตัวเล็กหรือผู้สูงวัยที่กำลังแรงน้อยกว่าคนหนุ่มสาว ประตูเลื่อนจะช่วยลดการใช้แรงและประหยัดพื้นที่ที่ใช้เปิด ยิ่งถ้าใช้บานเลื่อนแบบไม่มีรางที่พื้นจะสะดวกกับการเข้าออกของรถเข็นผู้สูงวัย เพราะไม่มีการสะดุดโดนสิ่งกีดขวาง

 

 

:: วิธีที่ 2 เลือกวัสดุปูพื้นที่ถนอมเท้าและเดินสบาย ::

ไม่ใช่เพียงแค่ห้องนอนเท่านั้น ในบ้านเองก็ควรจะมีพื้นที่เรียบสม่ำเสมอ ไม่เกิดหลุมหรือสัมผัสได้ถึงความกลวงของพื้น แล้วที่สำคัญต้องเป็นวัสดุที่ไม่มีความลื่นและไม่แข็งมากเกินไปเผื่อมีโอกาสหกล้ม จะช่วยลดอันตรายได้ รวมถึงด้านการทำความสะอาดที่ควรเช็ดออกง่าย ลดโอกาสของคราบสกปรกสะสมมากซึ่งเป็นต้นตอของเชื้อโรคและแมลงสาป

 

 

:: วิธีที่ 3 เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ลบเหลี่ยมมุมและขนย้ายง่าย ::

เฟอร์นิเจอร์ประเภทโต๊ะ ตู้ เตียงควรลบเหลี่ยมมุมหรือใส่ที่กันกระแทกมุมโต๊ะเพื่อเพิ่มความปลอดภัยและลดอุบัติเหตุ ขณะที่เฟอร์นิเจอร์สำหรับใช้เก็บของ ถ้ามีแบบล้อเลื่อนได้จะดีมาก เพราะสะดวกต่อการขนย้ายและสามารถขนได้ทีเดียว ก็จะช่วยประหยัดเวลามากขึ้น

 

 

รู้วิธีเลือกแล้ว ทีนี้ก็เอามาปรับใช้ควบคู่กับการออกแบบนะครับ ซึ่งนอกเหนือด้านการใช้สอยแล้วมิติด้านความสวยงามก็มีผลเช่นกัน เพราะสีมีผลต่อความรู้สึก ทั้งช่วยนำพาสายตาให้เห็นชัดเจนและพลางสายตาได้ สำหรับโทนสีห้องที่แนะนำนั้น ก็คงไม่พ้นสีสว่าง เช่น สีขาว สีครีม สีเขียวอ่อน สีฟ้าอ่อน สีเหลืองอ่อน เป็นต้น สำหรับเฟอร์นิเจอร์ถ้าเลือกใช้สีจากเนื้อวัสดุธรรมชาติ สามารถช่วยแต่งเติมความงามและบรรยากาศที่ผ่อนคลายได้ดี

 

 

ขอบคุณรูปไอเดียสวยๆ จาก www.dezeen.com

#Wazzadu #RealizeArchitecturalImagination #O2E #Wicanders #CorkFlooring #Corkwood #CorkComford #ไม้คอร์ก #พื้นไม้คอร์ก #บริษัทโอทูอีซัพพลายจำกัด  #InteriorDesign

บริษัท โอทูอี ซัพพลาย จำกัด ผู้นำเข้า เเละติดตั้ง วัสดุก่อสร้างตกแต่งประเภท พื้นไม้ภายใน เเละภายนอกอาคาร เเละ นวัตกรรมวัสดุปิดผิว ที่ใช้ได้กับหลากหลายงาน ไม่ว่าจะเป็น ที่อยู่อาศัย คอนโดมิเนียม อาคารสำนักงาน สถานที่ราชการ เราคัดสรรสินค้าที่มีคุณภาพ รวมถึงการให้บริการ การติดตั้งด้วยทีมช่างมืออาชีพ และให้บริการอย่างครบวงจร เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ และผลงาน ที่มีคุณภาพสูงสุด เหมาะสมที่สุดทั้งคุณภาพ และราคา รวมถึงความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ