ออกแบบห้องครัวและห้องนั่งเล่นให้สัมผัสถึงความอบอุ่นจากแสงสว่างและวัสดุปูพื้นประเภทไม้คอร์ก

แสงสว่างย่อมมีผลต่อการมองเห็นและความรู้สึกที่ทำให้เรารับรู้ว่าปลอดภัย ไม่ต้องหวาดกลัวกับความมืด นี่จึงเป็นพื้นฐานการออกแบบที่บ้านทุกหลังควรมีการจัดระบบและช่องรับแสงที่ให้ความสว่างพอทั่วทั้งบ้าน และจะยิ่งดีมากถ้าหากแสงนั้นมาจากดวงอาทิตย์ เพราะนอกจากจะประหยัดไฟฟ้าแล้ว แสงจากดวงอาทิตย์จะมอบความรู้สึกที่ผ่อนคลายและอบอุ่นกว่าแสงจากหลอดไฟ

 

 

เช่นเดียวกับบ้านหลังนี้ที่ได้รับการออกแบบใหม่อีกครั้ง ด้วยโจทย์ของการเปิดช่องทางให้ครัวและห้องรับประทานอาหารเชื่อมต่อกับสวนหลังบ้าน ซึ่งเราจะมาดูตัวอย่างการออกแบบของที่นี่กันครับ เผื่อใครจะเกิดไอเดียนำไปปรับแต่งที่บ้าน

 

 

ด้วยการปรับโครงสร้างของบ้านสองชั้นนี้ให้ชั้นล่างเปิดทางเดินโล่งๆ เพื่อเปลี่ยนกระแสการไหลเวียนของอากาศและทิศทางของแสงให้เคลื่อนผ่านเข้ามาในบ้านมากขึ้น ออกแบบประตูเป็นอลูมิเนียมบานเฟี้ยมที่สามารถปรับระยะการเปิด-ปิดประตูให้กว้างได้หลายระดับและทำช่องรับแสงบนเพดานสองช่องใหญ่ โดยแบ่งเป็นฝั่งโซนครัวกับโซนรับประทานอาหาร

 

 

เรื่องของวัสดุตกแต่งนั้น ถูกเลือกประเภทให้สอดคล้องไปกับสภาพแวดล้อมภายในบ้าน ที่มักรายล้อมด้วยต้นไม้ตามจุดต่างๆ วัสดุปูพื้นที่เป็นไม้จึงเหมาะสมกว่าชนิดอื่น พื้นไม้คอร์กเพิ่มความเป็นธรรมชาติให้กับบ้านและคุณสมบัติพิเศษที่ปรับอุณหภูมิพื้นห้องให้คงที่ ไม่กักเก็บความร้อนไว้บนพื้นแม้แดดจะส่องอยู่ตลอด เวลาที่เราเดินจะสัมผัสได้ถึงความอุ่นสบายของเท้า ไม่ต้องกลัวว่าจะเดินบริเวณที่แดดส่องมาแล้วจะแสบร้อน

 

 

ถัดมาในห้องครัว บริเวณนี้ต้องทำความสะอาดง่ายและป้องกันกรณีมีของเหลวหกใส่แล้วลื่นล้ม พื้นที่ใช้ปูจึงมีผิวด้านไม่มันวาว ชั้นวางของก็ทำแบบติดผนังเพื่อหยิบได้สะดวกและไม่กินพื้นที่บนเคาน์เตอร์

 

 

และนอกจากนี้ไม้คอร์กยังช่วยป้องกันไม่ให้ของที่ตกลงพื้นชำรุดหรือแตกหัก ด้วยความหนาและความยืดหยุ่นของไม้ จึงไม่แปลกที่นักออกแบบจะเอาคุณสมบัตินี้มาใช้ประโยชน์เพื่อตกแต่งห้องเก็บของ

 

 

ขอบคุณรูปไอเดียสวยๆ จาก www.dezeen.com

#Wazzadu #RealizeArchitecturalImagination #O2E #Wicanders #CorkFlooring #Corkwood #CorkComford #ไม้คอร์ก #พื้นไม้คอร์ก #บริษัทโอทูอีซัพพลายจำกัด  #InteriorDesign

บริษัท โอทูอี ซัพพลาย จำกัด ผู้นำเข้า เเละติดตั้ง วัสดุก่อสร้างตกแต่งประเภท พื้นไม้ภายใน เเละภายนอกอาคาร เเละ นวัตกรรมวัสดุปิดผิว ที่ใช้ได้กับหลากหลายงาน ไม่ว่าจะเป็น ที่อยู่อาศัย คอนโดมิเนียม อาคารสำนักงาน สถานที่ราชการ เราคัดสรรสินค้าที่มีคุณภาพ รวมถึงการให้บริการ การติดตั้งด้วยทีมช่างมืออาชีพ และให้บริการอย่างครบวงจร เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ และผลงาน ที่มีคุณภาพสูงสุด เหมาะสมที่สุดทั้งคุณภาพ และราคา รวมถึงความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ