"Shanghai Baoye Center" กับงานตกแต่งภายในที่เรียบง่าย แต่แฝงไว้ด้วยแนวคิดที่สร้างสรรค์ในรูปแบบ Smart Office ยุคใหม่

รูปภาพประกอบโดย www.archdaily.com

อาคารแห่งนี้เป็นสำนักงานใหญ่ของกลุ่มธุรกิจ Baoye ได้รับการออกแบบตกแต่งภายในจาก LYCS Architecture ซึ่งทำเลที่ตั้งของอาคารแห่งนี้จัดเป็นพื้นที่ ที่มีการเข้าถึงที่ค่อนข้างสะดวกสามารถเข้าถึงได้ด้วยรถยนต์ส่วนบุคคล รถไฟฟ้า และมีเส้นทางเชื่อมต่อกับสนามบิน ซึ่งนักออกแบบมีแนวคิดในการดำเนินงานที่ชัดเจน เช่นการออกแบบที่แสดงถึงอัตลักษณ์ขององค์กร ไปจนถึงการออกแบบที่คำนึงถึงบริบท และสิ่งแวดล้อมโดยรอบ

รูปภาพประกอบโดย www.archdaily.com

รูปภาพประกอบโดย www.archdaily.com

สิ่งที่ผู้ใช้อาคารจะสัมผัสได้เมื่อเข้ามาถึงบริเวณสำนักงานแห่งนี้คือ ลานภายในที่เต็มไปด้วยแสงสว่าง และความมีชีวิตชีวา โดยบริเวณโถงกลางขนาดใหญ่นี้จะมีทางเดินแยกไปตามแผนกหรือหน่วยงานต่างๆภายในสำนักงาน บริเวณนี้ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นในการเข้าสู่พื้นที่ภายในอาคาร โดยส่วนหลังของโถงแห่งนี้เป็นหลังคากระจกขนาดใหญ่ที่นำแสงธรรมชาติเข้ามาใช้ภายใน ซึ่งช่วยลดการใช้พลังงานไฟฟ้าภายในอาคารได้เป็นอย่างมาก 

รูปภาพประกอบโดย www.archdaily.com

ซึ่งวัสดุหลักที่นำมาใช้ในการตกแต่งได้อย่างโดดเด่นก็คือ กระจกหลากหลายประเภท ซึ่งถูกแบ่งตามการใช้งานเพื่อความเหมาะสมในแต่ละพื้นที่การใช้สอย โดยมีพื้นที่ภายในห้องประชุมที่มีความพิเศษ และแตกต่างกว่าจุดอื่นๆ เพราะห้องเหล่านี้ได้นำเทคโนโลยีกระจกนิรภัยไฟฟ้าเข้ามาใช้

รูปภาพประกอบโดย www.archdaily.com

รูปภาพประกอบโดย www.archdaily.com

คุณสมบัติที่มีความพิเศษ และน่าสนใจของกระจกนิรภัยไฟฟ้าคือ เมื่อถูกนำมาใช้กับห้องประชุมจะช่วยทำให้พื้นที่บริเวณนั้นดูโปร่งเบา ไม่อึดอัดคับแคบ ในขณะเดียวกันก็สามารถเก็บเสียงจากภายใน และตัดเสียงรบกวนจากภายนอกได้เป็นอย่างดี ในช่วงเวลาที่มีผู้ใช้งานภายในห้องประชุมเซ็นเซอร์ดักจับความร้อนจะทำงาน และเปลี่ยนให้กระจกทั้งหมดของห้องประชุมเปลี่ยนจากกระจกแบบใส เป็นแบบขุ่นช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวเมื่อมีการใช้งาน

รูปภาพประกอบโดย www.archdaily.com

แม้แต่ทางเดินภายในอาคารยังถูกออกแบบมาเพื่อเสริมสร้างสัมพันธ์อันดีระหว่างพนักงานด้วยกัน ด้วยการออกแบบที่ต้องการให้มีกิจกรรมระหว่างพนักงานด้วยกัน มีการพบปะสังสรรค์พูดคุยได้ระหว่างวัน จึงทำให้อาคารดูมีชีวิตชีวา 

รูปภาพประกอบโดย www.archdaily.com

รูปภาพประกอบโดย www.archdaily.com

Shanghai Baoye Center เป็นสำนักงานขนาดใหญ่ที่มีการออกแบบได้อย่างสวยงามและน่าสนใจ ด้วยแนวคิดการออกแบบสำนักงานสมัยใหม่ที่มีการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยที่ช่วยผ่อนคลายลดภาวะความเครียดสำหรับพนักงานได้ จึงเป็นอีกตัวอย่างอาคารสำนักงานที่มีความน่าสนใจในยุคนี้

ไอเดียการออกแบบงานสถาปัตยกรรม ด้วยการใช้วัสดุ "กระจก" ได้อย่างโดดเด่น

TYK
Because "I love glass" ที่กลาสฟอร์ม พวกเรารักและให้ความใส่ใจกับกระจกทุกแผ่น เพราะเรามองกระจกเป็นมากกว่าวัสดุตกแต่งทั่วไป เพราะเราเห็นความสวยงามในการสร้างสรรค์ผลงานกระจก และเพราะเราเห็นรอยยิ้มของลูกค้าที่เกิดจากการใช้สินค้าของเรา ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ