“การออกแบบโครงสร้าง และจัดทำแบบแสดงรายละเอียดงานเหล็ก” ที่ตอบโจทย์จินตนาการในงานออกแบบสถาปัตยกรรมให้เป็นจริง Steel Solution by SYS

“ จากจินตนาการสุดล้ำทางสถาปัตยกรรมที่เต็มเปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์ ”

จุดเริ่มต้นของงานสถาปัตยกรรมทุกประเภทบนโลกใบนี้ ล้วนมาจากจินตนาการในการออกแบบที่ผ่านกระบวนการคิดอย่างสร้างสรรค์ มีระบบ และประกอบด้วยเหตุผลนานับประการ ทั้งในด้านการใช้งาน และความงาม เมื่อผ่านกระบวนการคิดมาแล้ว จะเป็นหน้าที่ของสถาปนิก ที่จะต้องทำงานร่วมกับวิศวกรโครงสร้างเพื่อออกแบบ และคำนวณระบบโครงสร้างทางวิศวกรรม ทั้ง 2 สิ่งนี้ คือองค์ประกอบสำคัญที่มีส่วนให้ผลงานที่สถาปนิกออกแบบสามารถสร้างขึ้นมาได้จริง โดยมีความปลอดภัยต่อผู้ใช้อาคาร และให้สุนทรียภาพด้านสถาปัตยกรรมได้อย่างลงตัว

“ จากลายเส้นไอเดียสถาปัตยกรรมบนกระดาษ สู่การสร้างจริง ด้วยบริการการออกแบบโครงสร้าง และจัดทำแบบแสดงรายละเอียดงานเหล็กด้วยวิศกรผู้เชี่ยวชาญ ” 

การออกแบบโครงสร้างทางวิศวกรรมถือเป็นหน้าที่ของวิศวกร ซึ่งจะดำเนินการต่อหลังการออกแบบองค์ประกอบทางสถาปัตยกรรมของสถาปนิกเสร็จสิ้น โดยวิศวกรจะสานต่อตั้งแต่กระบวนการคำนวณเพื่อหาขนาดหรือหน้าตัดโครงสร้างที่นำมาใช้ได้อย่างเหมาะสม การพิจารณาการเลือกใช้วัตถุดิบในการรับแรงที่ปลอดภัย ขนาดขององค์ประกอบ และจุดเชื่อมต่อโครงสร้าง โดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก นอกจากนี้ยังช่วยพิจารณาในเรื่องของค่าใช้จ่ายเพื่อให้เกิดความคุ้มค่าสำหรับลูกค้ามากที่สุด

“ การออกแบบโครงสร้างที่ได้มาตรฐาน ถูกต้องตามกฎหมาย ปลอดภัย และคุ้มค่า ”

การออกแบบโครงสร้างเหล็กมีการอ้างอิงมาตรฐานที่ถูกจัดขึ้นโดยองค์กรวิชาชีพต่าง ๆ เพื่อใช้เป็นแนวทางหรือมาตรฐานในการออกแบบ ซึ่งวิศวกรผู้ออกแบบจะต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญ และเข้าใจในทฤษฎี หรือ หลักการทางด้านวิศวกรรมโครงสร้าง และด้านข้อกำหนดทางด้านกฎหมายสำหรับการออกแบบที่ถูกต้อง เพื่อความปลอดภัยในการก่อสร้าง และการใช้งาน อีกทั้งยังช่วยในการประเมินงบประมาณในงานออกแบบโครงสร้างได้อย่างคุ้มค่า

“ การจัดทำแบบแสดงรายละเอียดงานเหล็ก ที่ได้มาตรฐานในระดับสากล ”

เมื่อมีการก่อสร้างสิ่งที่ใช้สื่อสารเป็นภาษาสากลในงานก่อสร้างคือแบบก่อสร้าง หรือ Shop Drawing ซึ่งมีหน้าที่ในการแสดงตำแหน่ง และสัญลักษณ์ต่างๆ เพื่อให้ช่างสามารถติดตั้งได้ถูกต้องตามความต้องการของผู้ออกแบบ โดยแบบก่อสร้างที่ว่านี้ก็จะมีการแบ่งหมวดหมู่ตามประเภทงานนั้นๆอีกด้วย เช่น งานสถาปัตยกรรมผู้รับผิดชอบแบบส่วนนี้คือสถาปนิก ส่วนงานโครงสร้างผู้รับผิดชอบจะเป็นวิศวกร ซึ่งแบบทั้งสองนี้เมื่อนำมารวมกันจะต้องมีความเชื่อมโยงกัน โดยการจัดทำแบบแสดงรายละเอียดงานเหล็กนั้นจะมีการจัดทำขึ้นมาเพื่อใช้ในขั้นตอนดังต่อไปนี้

1.เพื่อจัดทำโครงสร้างเหล็กประกอบหรือโครงสร้างเหล็กสำเร็จรูป(Prefabricated Steel) ซึ่งเป็นการนำเหล็กมาตัด เจาะ ดัด เชื่อมประกอบ ในโรงงานให้พร้อมสำหรับนำไปประกอบติดตั้งที่หน้างาน ช่วยลดเวลาการทำงานหน้างาน

2.เพื่อใช้ในการสื่อสารกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในกระบวนการทำงานทั้งหมด เช่น สถาปนิก วิศวกร ผู้รับเหมา ช่างเหล็ก เป็นต้น โดยแบบที่จัดทำจะมีรายละเอียดครบถ้วนชัดเจน สามารถใช้ตรวจสอบความถูกต้องหรือความคืบหน้าโครงการได้

ทั้ง 2 ขั้นตอนที่กล่าวมาข้างต้นเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่สามารถขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้สำหรับงานก่อสร้าง ซึ่งบริการเหล่านี้ทาง Steel Solution by SYS ได้เตรียมพร้อมไว้บริการเพื่อความสะดวกและรวดเร็ว มีการทำงานที่เป็นระบบและได้มาตรฐาน เพื่อเป็นตัวกลางในระบบงานการก่อสร้าง ที่ใช้เป็นเครื่องมือในการสื่อสารกับ เจ้าของโครงการ สถาปนิก วิศวกรและ ช่าง  เพื่อให้งานที่ออกมาได้ตรงกับจินตนาการของผู้ออกแบบ และเจ้าของโครงการได้มากที่สุด 

สอบถามข้อมูล และติดต่อแบรนด์ได้ที่ SYS Call Center  02-586-7777  ​

Email : solution@syssteel.com  Line: @syssteel​  ,FB @syssteel​

#Wazzadu #SYSSteel #SteelSolutionbySYS #Steel #เหล็ก #การออกแบบโครงสร้าง

#จัดทำแบบแสดงรายละเอียดงานเหล็ก #เหล็กรูปพรรณรีดร้อน #โครงสร้างเหล็ก #SteelStructure #StructureDesign

Siam Yamato Steel
Steel you can trust
บริษัท เหล็กสยามยามาโตะ จำกัด หรือ SYS ผู้ผลิตเหล็กโครงสร้างรูปพรรณรีดร้อนและเข็มพืดเหล็กกล้ารีดร้อน
- ผลิตจากโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด และนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ตะวันออก (มาบตาพุด) จังหวัดระยอง
- ผลิตสินค้าสนองตอบการใช้งานด้านโครงสร้าง ได้อย่างครอบคลุมและเหมาะสม
- ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพตรงตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสากหรรมไทยและและมาตรฐานต่างประเทศ ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ