7 สถาปัตยกรรมสุดล้ำระดับโลก!!! ที่สร้างเอกลักษณ์เด่นให้ตัวอาคาร ด้วย Aluminium Cladding

อากาสร้อนๆแบบนี้ หลายๆคนคงไม่ค่อยอยากออกไปข้างนอกมากนัก แต่เอ๊ะ!!! จะนั่งอยู่เฉยๆมันก็น่าเบื่อไป วันนี้ผมจึงมีงานสถาปัตยกรรมสุดเฟี๊ยวแห่งยุค มาให้เสพกันเพลินๆกับ 7 สถาปัตยกรรมสุดล้ำ!!! ที่ใช้ Aluminium Cladding เป็นองค์ประกอบเพื่อสร้างเอกลักษณ์เด่นให้กับตัวอาคาร จนโด่งดังเป็นที่จดจำมีชื่อเสียงในระดับโลก ... ซึ่งจะมีอาคารอะไรบ้าง และจะล้ำสมัยขนาดไหนนั้น อย่ารอช้า รีบตามมาชมกันเลยครับ

1. Soumaya museum - Mexico city ,Mexico

พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัย ขนาด 7 ชั้น แห่งนี้ มีรูปทรงแปลกตา ด้วยรูปร่างของอาคารที่บิดพลิวเป็นอิสระ  สะกดทุกสายตาที่ผ่านไปผ่านมา และยังได้กลายเป็นแลนด์มาร์คที่เป็นเอกลักษณ์ของกรุงเม็กซิโก ซิตี้ไปแล้ว

2. Guggenheim Museum Bilbao, Spain

รัฐบาลสเปนตั้งใจเป็นอย่างยิ่งที่จะให้ชื่อของเมือง Bilbao เป็นที่รู้จักในระดับโลก Guggenheim Museum ผลงานชิ้นเอกของสถาปนิกชื่อก้องโลก Frank Gehry จึงถือกำเนิดขึ้น ภายใต้แนวคิดการทำให้ Bilbao เป็นเมืองการท่องเที่ยว โดยใช้สถาปัตยกรรมสมัยใหม่เป็นตัวดึงดูด เพื่อให้ผู้คนมายลโฉมชื่นชมความสวยงามของตัวสถาปัตยกรรมที่แปลกใหม่ ล้ำสมัย และทรงคุณค่า 

3. Hotel Marqués De Riscal, Elciego, Spain

โรงแรมที่มีสถาปัตยกรรมในระดับมาสเตอร์พีซ ในเมืองเอลเซโก้ ประเทศสเปน แห่งนี้ ถูกรังสรรค์ออกแบบโดยสถาปนิกระดับโลก Frank Gehry ด้วยรูปทรงที่แปลกตา ที่ค่อนข้างสวนทางกับบริบทโดยรอบ จึงทำให้โรงแรมแห่งนี้มีความโดดเด่น ด้วยเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งสามารถสังเกตุเห็นได้ในระยะไกล

4. Petersen Automotive Museum in Los Angeles

จากห้างสรรพสินค้ามาเป็นพิพิธภัณฑ์รถยนต์ ที่มีรูปทรงแปลกตาสุดล้ำสมัย ซึ่งเป็นงานปรับปรุงอาคารเดิม ออกแบบโดยบริษัท KPF (Kohn Pedersen Fox Associates) การใช้งานดั้งเดิมของอาคารแห่งนี้นั้น เคยเป็นห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งของแอลเอที่สร้างในยุค 60′s มาก่อน ซึ่งตั้งอยู่ท่ามกลางย่านของเมืองที่ถูกจัดให้เป็นย่านพิพิธภัณฑ์  และในช่วงยุค 90′s อาคารนี้ได้ถูกดัดแปลงให้มาเป็นพิพิธภัณฑ์รถยนต์ ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

5. Ordos Art & City Museum Mongolia, China

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้รับการออกแบบโดยบริษัทสถาปนิกจีน MAD ตัวอาคารจะมีลักษณะคล้ายซุ้มโลหะ ที่ต้องการสะท้อนถึงความทันสมัย เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการมุ่งหน้าไปสู่อนาคต

6. Incheon Tri-bowl  Incheon, South Korea

อาคารรูปลักษณ์ล้ำสมัย ราวกับหลุดมาจากห้วงอวกาศแห่งนี้ ตั้งอยู่ในเมืองซองโด ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสนามบินอินชอนมากนัก อาคารแห่งนี้ออกแบบโดยบริษัท Kohn Pedersen Fox Associates ( KPF )และก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อเดือนมีนาคม 2010 โดยมีแนวความคิดการออกแบบอาคารมาจากการผสมผสาน ดิน น้ำ และฟ้า รวมออกมาจนได้เป็นอาคารที่มองจากด้านบนแบบ Bird eye’s view จะเห็นเป็นลักษณะคล้ายคลื่นน้ำ อาคารนี้จะแบ่งการใช้สอยเป็นโรงหนัง โรงละคร ส่วนแสดงนิทรรศการ และสถานที่ให้ผู้คนมาพบปะพูดคุยกันเหมือนสวนสาธารณะทั่วไป เพราะที่อยู่ติดกับ Central Park สวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจกลางเมือง 

7. BMW Welt, Munich, Germany

BMW Welt ในเมืองมิวนิค ประเทศเยอรมัน เป็นทั้งอาคารสุดล้ำสมัย และสถาบัน ซึ่งถือเป็นจุดเชื่อมโยงสำคัญระหว่างตัวบริษัท, แบรนด์, ผลิตภัณฑ์ และโลกภายนอก เป็นผลงานการออกแบบของสถาปนิกหัวก้าวหน้า อย่าง Coop Himmelb(l)au Studio ด้วยแรงขับเคลื่อนอันทรงพลังที่เกิดจากสถาปัตยกรรมแห่งอนาคตช่วยปลุกวิญญาณของย่านอุตสาหกรรมหลังสงครามโลกที่เคยนิ่งเฉยให้มีชีวิตอีกครั้ง อาคารแห่งนี้คือจุดตัดระหว่างานสร้างสุดประณีตของยนตกรรม  ที่ส่งเสริมเทคโนโลยีงานก่อสร้างให้ก้าวหน้าไปไกลสุดขั้ว  มันเป็นความฝันของสถาปนิกที่จะใช้โครงสร้างที่สุดยอดนี้เพื่อทดลองกับฟอร์มอาคารที่หวือหว่าไร้ข้อจำกัด  ผลที่ได้คือสัญญลักษณ์แห่งความแข็งแกร่งของแบรนด์  และไอคอนทางสถาปัตยกรรมแห่งยุคสมัย

> ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก : www.pinterest.com

#WAZZADU #MaterialReview #Idea #AluBeBond #InteriorDesign #AluminiumCompositePanel #AluminiumComposite #วัสดุปิดผิวอาคาร #AluminiumCompositeCladding#ByMisterStyle

ALU BE-BOND (อลู บีบอนด์) แผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิทซึ่งผลิตจากกระบวนการที่ได้มาตรฐานและมีการตรวจสอบคุณภาพของผลิตภัณฑ์ในห้องปฏิบัติการตามมาตรฐานสากล ลูกค้าจึงสามารถมั่นใจได้ในผลิตภัณฑ์ของเราทุกประเภท
...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ