อยากทาสีห้องน้ำให้น่าใช้ ดูผ่อนคลาย เย็นสบายตายามอาบน้ำ ต้องเลือกใช้โทนสียังไง?... มาดูกันครับ...

หากจะว่าไปแล้วห้องน้ำนั้น ถ้าหากได้รับการเอาใจใส่ ก็จะกลายเป็นอีกห้องหนึ่งที่สร้างความสุข ผ่อนคลายให้กับการอยู่อาศัยไม่แพ้ห้องอื่นๆ ซึ่งหลายๆคนมักใช้เวลาแห่งการผ่อนคลายไปกับการอาบน้ำ ในบรรยากาศที่ชุ่มฉ่ำเย็นสบาย  และโดยเฉพาะผู้หญิง ที่มักจะใช้เวลาในห้องน้ำอย่างเพลิดเพลินเลยทีเดียวหล่ะครับสำหรับการอาบน้ำ ซึ่งจะว่าเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของวันสำหรับใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้ แต่ๆ!!! บรรยากาศเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยถ้าหากห้องน้ำของเรานั้นเก่า สกปรก รกไม่เป็นระเบียบ และมีสีสันที่จืดชืดไม่สบายตายามที่มอง

และเมื่อถึงคราวที่จำเป็นต้องปรับปรุง หรือตกแต่งห้องน้ำเสียใหม่ หลายๆคน ยังมีความเข้าใจผิด หรือไม่มีข้อมูลความรู้ในด้านการตกแต่งมาก่อน ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่พบมาก นั่นจึงเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผู้ตกแต่ง เกิดความลังเล ไม่มั่นใจ ไม่รู้จะเลือกใช้โทนสีแบบใด ชนิดใด ถึงจะเหมาะกับห้องน้ำ จึงทำให้ลงมือตกแต่งห้องโดยไร้ทิศทาง ซึ่งอาจจะทำให้ห้องน้ำยังไม่สวย หรือน่าใช้งานเท่าที่ควร  

วันนี้เราจึงมีไอเดีย และข้อมูลการเลือกใช้สีที่เหมาะสำหรับห้องน้ำมาฝาก ซึ่งจะทำให้คุณสามารถทาสี และเลือกใช้สีที่เหมาะสมกับห้องน้ำของคุณได้โดยไม่ลังเลอีกต่อไป  เมื่อประกอบกับทฤษฎีการตกแต่งสีเล็กๆ น้อยๆที่แนะนำในบทความนี้ เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถเนรมิตห้องน้ำสวยๆ ด้วยตัวเองอย่างง่ายดาย ตามสไตล์ที่คุณต้องการครับ  ซึ่งโทนสีที่เหมาะสมกับห้องน้ำ จะประกอบไปด้วยโทนสีใดบ้างนั้น รีบตามผมมาชมกันเลยครับ

1. การใช้โทนสีกลาง คือสีที่ไม่ได้อยู่ในโทนเย็น หรือโทนร้อน ซึ่งเฉดสีที่เหมาะสำหรับห้องน้ำ คือ สีขาว เทา  เบจ  โดยเป็นโทนสีที่ให้ความรู้สึกเรียบง่าย ทำให้ห้องน้ำดูสะอาดตาปลอดโปร่ง และยังสามารถนำไปจับคู่กับสีอื่นๆ ได้ทุกโทนสีครับ

ตัวอย่างห้องน้ำที่ใช้โทนสีกลางในเฉดสี เทา ก็สวยมีเสน่ห์ไม่เบาเลยทีเดียวครับ

ตัวอย่างห้องน้ำที่ใช้โทนสีกลางในเฉดสี เทาเข้ม ที่ให้บรรยากาศอันน่าดื่มด่ำ นุ่มลึก เยือกเย็นสุขุม ซึ่งจะทำให้คุณเคลิบเคลิ้มผ่อนคลาย และปล่อยเวลาแห่งความสุขให้ใหลไปท่ามกลางสายน้ำที่เย็นชุ่มฉ่ำ

2. การใช้สีสำหรับห้องน้ำในโทนที่สว่าง มีความสดใส อย่างสีพาสเทล (Pastel Colors)  ซึ่งก็คือสีต่างๆ ที่ถูกนำมาผสมสีขาว เพื่อลดความเข้ม และความสดของสีลง เช่น สีชมพูอ่อน สีฟ้าอ่อน  จึงให้ความรู้สึกที่นุ่มนวล อ่อนโยน ชวนฝัน โรแมนติก และสบายสายตามากขึ้น แถมยังทำให้ห้องน้ำมีความสว่างปลอดโปร่ง ดูกว้างขึ้น และยังทำให้บรรยากาศในการอาบน้ำมีความสดใส สดชื่น กระปรี้กระเป่าอีกด้วยครับ

ตัวอย่างห้องน้ำที่ใช้โทนสีกลางในเฉดสี พาสเทล ที่ให้ความสบายตาอย่างลงตัวพอดี ไม่อ่อน และไม่เข้มเกินไป

3. การใช้สีโทนเย็น (Cool Colors) ที่เหมาะสำหรับห้องน้ำประกอบด้วย สีเขียว สีน้ำเงิน และสีดำ โดยสีโทนเย็นจะให้ความรู้สึกเย็นตา ผ่อนคลาย สดชื่น จึงเป็นโทนสีที่จะทำให้ห้องน้ำของคุณอยู่ในสภาวะน่าสบาย โดยลดความรู้สึกร้อนลงได้มาก ทำให้รู้สึกเย็นสุขุม นุ่มลึก และยังทำให้เกิดความเพลิดเพลิน เคลิบเคลิ้มผ่อนคลายไปกับเสียงของสายน้ำได้อย่างชุ่มฉ่ำสำราญใจ ครับ

ตัวอย่างห้องน้ำที่ใช้สีโทนเย็น ในเฉดสีดำ

การรู้จักเลือกสี ที่มีคุณภาพ จะทำให้สี มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น

> สีน้ำอะครีลิค ทีโอเอ ชิลด์ วัน นาโน ชนิดด้าน สำหรับทาภายใน เป็นสีที่เหมาะสำหรับการตกแต่งในห้องน้ำ เพราะโมเลกุลฟิล์มสีขนาดเล็กแทรกซึมสู่พื้นผิว ทำให้การยึดเกาะดีเยี่ยม ฟิล์มสีไม่อมน้ำ ทนทานต่อการกัดกร่อน ไม่พอง ไม่หลุดล่อนง่าย และที่สำคัญผสมสารป้องกันเชื้อรา และตะไคร่น้ำอีกด้วย ครับ

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก : www.pinterest.com

‪#‎WAZZADU‬ ‪#‎TOA‬ ‪#‎MaterialReview‬ ‪#‎MaterialIdea ‬‪#‎DecorationIdea‬ ‪#‎สีน้ำอะครีลิค‬ ‪#‎สีทาภายใน‬ ‪#‎สีที่เหมาะกับห้องน้ำ #‎ByMisterStyle‬

TOA
เราจะพัฒนาสินค้าและบริการ โดยนอกจากจะตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้แล้ว ยังปลอดภัยต่อสุขภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ