ระบบฐานราก "เข็มเหล็ก" สำหรับติดตั้งในน้ำ

งานเสาเข็มในน้ำ เป็นงานเสาเข็มที่ค่อนข้างแตกต่างจากงานติดตั้งเสาเข็มแบบทั่วไปอยู่พอสมควร เนื่องจากบริบทของพื้นที่ในการติดตั้งนั้น มีสภาพแวดล้อมที่ยากลำบากกว่าการติดตั้งเสาเข็มบนพื้นดินแบบปกติ โดยปัญหาที่พบในการติดตั้งเสาเข็มในน้ำส่วนใหญ่ มักจะหลีกเลี่ยงไม่พ้นปัญหาดังนี้

- การเคลื่อนย้ายลำเลียงสำเข็ม และเครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆที่ทำได้ยากลำบากกว่าหน้างานบนพื้นดินปกติ

- รูปแบบการทำงานที่มีข้อจำกัดมากขึ้น ซึ่งอาจทำให้งานดำเนินไปอย่างล่าช้ากว่าหน้างานบนพื้นดินปกติ

- ค่าใช้จ่ายที่อาจเพิ่มมากขึ้น จากการเคลื่อนย้ายลำเลียงที่แตกต่างจากหน้างานบนพื้นดินปกติ

เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้หลายๆท่านอาจจะเกิดข้อสงสัยขึ้นมาว่า แล้วมันมีวิธีการ หรือ ระบบเสาเข็มที่สามารถใช้ติดตั้งในน้ำ เช่น สระน้ำ ,หนอง ,คลอง ,บึง ได้แบบง่ายๆ และทำได้รวดเร็วบ้างไหม? 

เพื่อคลายข้อสงสัยด้านบน ต้องขอบอกก่อนว่าในปัจจุบันเทคโนโลยีในการออกแบบระบบฐานรากได้พัฒนาไปมาก ก็เพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลายมากขึ้น หรือ การเพิ่มขีดความสามารถในการนำไปใช้ในสภาพแวดล้อมที่ต่างกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเทคโนโลยีฐานรากเสาเข็มที่กำลังได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน หนึ่งในนั้นก็คือ ระบบฐานรากเข็มเหล็ก ซึ่งเป็นฐานรากชนิดสั้นทำจากเหล็กที่ผ่านกระบวนการป้องกันสนิมมาแล้ว โดยมีขีดความสามารถนำมาใช้ในน้ำได้ อีกทั้งยังตอบโจทย์ในด้านการติดตั้งที่ทำได้ง่ายกว่าเสาเข็มแบบทั่วไป และยังช่วยลดต้นทุนด้านเวลาได้อีกด้วย

ดังเช่น ระบบฐานรากเข็มเหล็ก สำหรับโครงสร้าง Solar Cell ติดตั้งในน้ำ ซึ่งถูกออกแบบมาตามมาตรฐานวิศกรรมสากล โดยให้ความแข็งแรง ปลอดภัย ติดตั้งได้ง่ายด้วยเวลาที่กระชับมากขึ้น เนื่องจากสามารถติดตั้งด้วยการเจาะลงไปในชั้นดินใต้น้ำได้เลย เปรียบเสมือนกับการขันสกรู หรือ ขันน็อตลงไปในเนื้อไม้ได้อย่างง่ายดาย

ถึงแม้จะใช้งานในน้ำเป็นเวลานานๆ ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องสนิม เนื่องจากระบบฐานรากเข็มเหล็ก เป็นระบบฐานรากที่มีอายุการใช้งานยาวนานไม่ต่ำกว่า 50 ปี เพราะใช้เทคโนโลยีการชุบสังกะสีลงไปที่เนื้อผิวของเหล็ก หรือ ที่เรียกว่า Hot Dip Galvanized มากกว่า 100 ไมครอน (จากผลการวิจัย และการทดสอบพบว่าโดยเฉลี่ยแล้วจะเกิดการกัดกรอนอยู่ที่ 1 ไมครอน ต่อ 1 ปี) ซึ่งเป็นวิธีการเคลือบป้องกันสนิม ที่จะทำให้เหล็กมีอายุการใช้งานได้ยาวนานกว่าการเคลือบผิวทุกชนิด

รายละเอียด Spec Material ระบบฐานรากเข็มเหล็ก สำหรับใช้งานในน้ำ

Kemrex

brand

Kemrex Series : F/FF (ไม่มี)

โครงสร้าง ฐานราก


ขนาด DIA 68 x H 1,200 มิลลิเมตร

Online

 

สำหรับท่านที่สนใจ 

สามารถสอบถามข้อมูล และติดต่อแบรนด์ได้ที่ kemrex Call Center  02-026-3140 ต่อ 0​ ​

Website : www.kemrex.com​  ,FB Page  Kemrex​

 

Kemrex
จากประสบการณ์การทำงานด้านวิศวกรรมมากกว่า 50 ปี ของ SUTEE GROUP ทำให้ทราบถึงปัญหาและความยุ่งยากของระบบฐ
านรากในรูปแบบเดิม เช่น การควบคุมระยะเวลา และปัญหาด้านค่าใช้จ่าย รวมไปถึงการเกิดความเสียหายของพื้นที่บริเวณใกล้เคียง บริษัท SUTEE GROUP จึงนำเสนอนวัตกรรม เทคโนโลยีระบบฐานรากแบบใหม่จากเยอรมนี ซึ่งเป็นที่ยอมรับด้านวิศวกรรมมาตราฐานระดับสากลมาเป็นทางเลือกใหม่ สำหรับงานก่อสร้าง โครงสร้างทุกรูปแบบและบริษัทเข็มเหล็กยังเป็นบริษัทผู้จัดจำหน่ายเจ้าเดียวในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชีย

เข็มเหล็ก ผู้นำนวัตกรรมด้านฐานราก โดยพลิกโฉมระบบฐานรากของเมืองไทยและภาคพื้นเอเชีย ให้การก่อสร้างระบบฐานรากเป็นเรื่องง่าย ควบคุมได้แม่นยำ ทั้งในเรื่องของเวลาและค่าใช้จ่าย เพิ่มศักยภาพให้กับธุรกิจของคุณและเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ ตอบรับการขยายตัวของประเทศไทยและประเทศในภาคพื้นเอเชีย สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานได้ทั้งปัจจุบันและอนาคต

ลูกค้าที่มีความสนใจผลิตภัณฑ์เข็มเหล็ก ทางบริษัทฯ จะให้บริการอย่างครบวงจร ตั้งแต่การแนะนำผลิตภัณฑ์ ปรึกษาการใช้งานเบื้องต้น โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรคอยให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

Kemrex

brand

โพสต์เมื่อ

Kemrex

brand

โพสต์เมื่อ

Kemrex

brand

โพสต์เมื่อ

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ