ไอเดียสร้างบ้านง่ายๆ และรวดเร็ว ในแบบฉบับโครงสร้างเหล็ก

สถาปัตยกรรมแสดงถึงช่วงเวลาที่เปลี่ยนแปลงตามบริบทและสภาพแวดล้อมอยู่เสมอ เริ่มต้นด้วยโครงสร้างไม้ที่นิยมในสมัยก่อน ถัดมาเป็นโครงสร้างคอนกรีต และในปัจจุบันโครงสร้างอาคารจากเหล็กรูปพรรณรีดร้อนก็เป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งในบทความนี้เราจะมาดูข้อดีและข้อจำกัดของบ้านโครงสร้างเหล็กกันครับ

ในปัจจุบันผู้อยู่อาศัยสามารถเลือกใช้โครงสร้างบ้านจากเหล็กรูปพรรณได้เกือบทั้งหลัง ไม่ว่าจะเป็นเสา คาน โครงรับพื้น โครงหลังคา โครงผนัง รวมทั้งยังมีรูปแบบและรูปร่างให้เลือกใช้งานหลายหน้าตัด เช่น สี่เหลี่ยมจัตุรัส สี่เหลี่ยมผืนผ้า เหล็กรูปตัวซี และเหล็กรูปตัวเอช ซึ่งการนำมาใช้นั้น มักจะขึ้นอยู่กับลักษณะในแต่ละงาน

สำหรับโครงการบ้านพักอาศัยทั่วไป มักใช้เหล็กรูปตัวเอช หรือ H-Beam ทั้งในส่วนเสาและคาน เพราะเหล็ก H-Beam มีความยืดหยุ่น แข็งแรง และรับน้ำหนักได้มาก

จุดเด่นของบ้านโครงสร้างเหล็กคือใช้เวลาในการก่อสร้างไม่นาน เพราะเป็นวัสดุที่ทำสำเร็จมาจากโรงงานอยู่แล้ว วัสดุจึงมีมาตรฐานเท่ากันทุกเส้นและสามารถนำมาประกอบที่หน้างานได้เลย นอกจากจะช่วยประหยัดเวลาก่อสร้างแล้ว ยังประหยัดค่าแรงงานกว่างานคอนกรีตเสริมเหล็กเกือบเท่าตัว

บ้านโครงสร้างเหล็กเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความรวดเร็วในการก่อสร้าง และเหมาะสำหรับไซท์งานที่เข้าถึงได้ยาก เพราะบ้านโครงสร้างเหล็กใช้วัสดุน้อยชิ้น จึงสามารถขนส่งและนำไปก่อสร้างในพื้นที่ ที่เข้าถึงได้ยาก และการเดินระบบภายในอาคาร เช่นระบบท่อน้ำประปา ระบบสายไฟ ก็วางระบบได้ง่ายและเป็นระเบียบ หากต้องซ่อมแซมหรือบำรุงรักษาจึงสะดวกและไม่วุ่นวายมากนัก

 

และเหมาะกับงานรีโนเวท เนื่องจากสามารถทำการก่อสร้างได้รวดเร็ว ไม่มีฝุ่น ไม่ต้องใช้พื้นที่ในการกองเก็บวัสดุ โดยเฉพาะบ้านหรืออาคารที่มีการปรับปรุงเป็นบางส่วน การใช้โครงสร้างเหล็กจะช่วยลดการเกิดฝุ่นจากการก่อสร้างได้เป็นอย่างมาก 

หากผู้พักอาศัยชื่นชอบงานออกแบบสไตล์ Loft หรือ Industrial ที่มีความดิบ เท่ เปลือยผิววัสดุ บ้านโครงสร้างเหล็กคือคำตอบของเขา หรือถ้าหากต้องการบ้านดีไซน์ล้ำสมัย บ้านโครงสร้างเหล็กก็ออกแบบได้อย่างอิสระมากกว่า เพราะบ้านปูนหรือไม้จะมีข้อจำกัดในการออกแบบมากกว่านี่เอง

แม้ว่าราคาของงานโครงสร้างเหล็กเทียบกับราคาของอาคารที่ก่อสร้างด้วยคอนกรีตเสริมเหล็กจะดูสูงกว่า และยังมีค่าบำรุงรักษาระยะยาว เช่น ค่าทาสีป้องกันสนิม แต่โดยรวมแล้วก็ถือว่าคุ้มค่าเพราะการเลือกใช้โครงสร้างเหล็กก็ช่วยลดน้ำหนักโครงสร้าง ทำให้ขนาดของเสาเข็มเล็กลง และยังช่วยลดระยะเวลาในการก่อสร้างซึ่งหมายถึงค่าแรงงานลงไปอีกเกือบครึ่งเลยทีเดียว เพราะโครงสร้างเหล็กนั้นช่วยให้ราคาในส่วนอื่นๆ ลดลงนั่นเอง   

โดยทางบริษัท SYS หรือสยามยามาโตะ เข้าใจถึงข้อจำกัดในการออกแบบและสร้างบ้านจากโครงสร้างเหล็กนี้ จึงมีบริการ Steel Solution by SYS ให้คำแนะนำ ปรึกษาดูแลแก่ผู้ใช้งานโครงการที่ใช้งานเหล็กโครงสร้างรูปพรรณรีดร้อนอย่างครบวงจร โดยมีวิศวกรผู้ชำนาญการด้านโครงสร้างเหล็ก พร้อมทั้งมีบริการวางแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์เหล็กโครงสร้างที่ตอบโจทย์การทำงาน การติดตั้งโครงสร้างเหล็กที่หน้าไซท์งานด้วย

หากผู้ใช้งานกำลังมองหาบริการโครงสร้างเหล็กครบวงจร เพื่อความสะดวก ปลอดภัย และงานมีคุณภาพ สามารถสอบถามหรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.syssteel.com

ตัวอย่างสินค้าเทียบเคียง

  • Online
  • Online
  • Online

สอบถามข้อมูล และติดต่อแบรนด์ได้ที่ SYS Call Center  02-586-7777  ​

Email : solution@syssteel.com  Line: @syssteel​  ,FB @syssteel​

 

#Wazzadu #SYSSteel #SteelSolutionbySYS #Steel #เหล็ก #การออกแบบโครงสร้าง

#จัดทำแบบแสดงรายละเอียดงานเหล็ก #เหล็กรูปพรรณรีดร้อน #โครงสร้างเหล็ก #SteelStructure #StructureDesign

Siam Yamato Steel
Steel you can trust
บริษัท เหล็กสยามยามาโตะ จำกัด หรือ SYS ผู้ผลิตเหล็กโครงสร้างรูปพรรณรีดร้อนและเข็มพืดเหล็กกล้ารีดร้อน
- ผลิตจากโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด และนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ตะวันออก (มาบตาพุด) จังหวัดระยอง
- ผลิตสินค้าสนองตอบการใช้งานด้านโครงสร้าง ได้อย่างครอบคลุมและเหมาะสม
- ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพตรงตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสากหรรมไทยและและมาตรฐานต่างประเทศ ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ