5 แห่งชวนสะกดกับ ดีไซน์ของบล็อกช่องลม (Ventilation Block) ที่สร้างสเปซให้มีเสน่ห์

จากเดิมฟังก์ชันการใช้งานของบล็อกช่องลมคือการดึงแสงจากธรรมชาติและลมเข้ามาหมุนเวียนภายใน แต่หากพูดถึงอีโมชั่นแล้ว "บล็อกช่องลม" จะมอบมิติแห่งความงาม ผ่านแสงและเงาให้กับผู้อยู่อาศัยได้อย่างมีศิลปะ วันนี้แบรนด์ RCM88 จะพาคุณไปชม การใช้บล็อกช่องลมหรือ Ventilation Block กับพื้นที่ทั้ง 5 แห่งที่ชวนสะกดทุกสเปซให้เต็มไปด้วยเสน่ห์

1. บ้าน

เสน่ห์ที่หลายคนต้องการ คือ เสน่ห์ที่อยู่ภายในพื้นที่ส่วนตัว ซึ่ง "บ้าน" นับเป็นพื้นที่ส่วนตัวที่ทำให้เราดื่มด่ำความงามและศิลปะ ยิ่งเป็นศิลปะผ่านช่วงเวลาอย่างแสงที่ลอดเข้ามาจากบล็อกช่องลมด้วยแล้ว ทำให้หลายคนปฏิเสธการออกจากบ้านเผื่อเฝ้ามองโมเมนต์นี้ ยิ่งไปกว่านั้น บล็อกช่องลมยังทำให้บ้านโปร่งขึ้นและมองเห็นสภาพแวดล้อมภายนอกได้อย่างไม่อึดอัด อีกทั้งยังสร้างความปลอดภัยให้กับตัวบ้านด้วยเช่นกัน

2. โรงแรม

โรงแรมในเมือง Mexico พลิกกำแพงปูนธรรมดาเป็นงานตกแต่ง Facade ด้วยการใช้อิฐมอญผสมผสานกับบล็อกช่องลม นับเป็นการสร้างเอกลักษณ์ให้กับที่พักอาศัย หรือก็คือการใส่ใจความรู้สึกของผู้ใช้งาน โดยผลการวิจัยระบุไว้ว่า คนเราส่วนใหญ่มักตัดสินใจซื้อสินค้าหรือแลกเปลี่ยนประสบการณ์ โดยใช้อารมณ์เป็นหลักมากกว่าเหตุผล

การตกแต่งบล็อกช่องลมกับธุรกิจโรงแรมอาจทำให้นักเดินทางมีมุดหมายสำคัญที่ไม่ใช่แค่การท่องเที่ยวจุดอื่นๆ ของเมือง แต่นั่นคือการเข้ามาพักและใช้ชีวิตกับพื้นที่ที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์

3. ร้านค้า

"อิฐบล็อกช่องลม" ในยุคจีนโบราณมักใช้ทำกำแพงบ้าน ผนังห้องครัว แต่เมื่อเป็นยุคสมัยใหม่ วัสดุชิ้นนี้ถูกเพิ่มพื้นที่การใช้งานไปได้มากกว่านั้น ร้านค้า ร้านอาหารที่เป็นโมเดลธุรกิจแบบสมัยใหม่ ต่างเลือกใช้อิฐบล็อกช่องลมดึงดูดใจลูกค้าให้เข้ามาในร้าน ด้วยคุณสมบัติของตัววัสดุที่ส่งผลให้พื้นที่ภายในไม่ร้อน ลมพัดหมุนเวียนอากาศได้ดี ซึ่งความสดใหม่และความเฉพาะตัวนับเป็นเทรนด์แห่งยุคสมัยนี้ที่คนกำลังให้ความสนใจมากที่สุด

4. ห้อง

พาร์ทิชั่นแบ่งกั้นพื้นที่ เป็นจุดเชื่อมต่อหลักที่กำหนดทิศทางให้กับบรรยากาศภายใน บล็อกช่องลมมีความหลากหลายเพื่อตอบสนองต่อรสนิยมผู้ใช้ เช่น สีสัน รูปทรง แพทเทิร์น ความหลากหลายนี้เมื่อนำเข้ามาประยุกต์ใช้จะทำให้เกิดความแปลกใหม่ ไร้ซึ่งความจำเจ การเลือกบล็อกช่องลมมาเป็นพาร์ทิชั่นจะทำให้พื้นที่เกิดการแยกออกจากกันโดยไม่ต้องปิดทึบ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ชาญฉลาดในกระบวนการออกแบบเพื่อผู้อยู่อาศัย

5. สระว่ายน้ำ

สโมสรการกีฬาหรือจุดบริการแขกที่มาพักอาจต้องลองใช้การ sharing space แต่ไม่ละทิ้ง lifestyle ของพื้นที่ แม้ว่าทุกวันนี้จะมีสระว่ายอยู่บนโลกมากมาย แต่จะมีสระว่ายน้ำที่ไหนบ้าง ที่เติมเต็ม lifestyle ด้วยการเน้นสถาปัตยกรรมที่โมเดิร์นมีระดับได้อย่างไม่ต้องประดิษฐ์ อิฐบล็อกช่องลม ถูกนำมาใช้เพื่อทำให้เกิดดีไซน์จากโครงสร้างที่สวยงาม และในขณะเดียวกันยังมีดีไซน์ผ่านแสงจากธรรมชาติที่สองผ่านทะลุตัวบล็อก ทั้งหมดทั้งมวลจึงสร้างความรู้สึกชวนสะกดต่อสภาพแวดล้อมในสายตาของผู้ใช้งาน

ตัวอย่างสินค้าเทียบเคียง

  • บล็อกช่องลม

    วัสดุปิดผิวผนัง วัสดุตกแต่งผนัง 3 มิติ

    18 บาท/ก้อน

    Online

สนใจวัสดุตกแต่งสวน ออกแบบทางเดินหรือบล็อกประสาน

สอบถามที่ลิงก์ https://www.wazzadu.com/page/rcm88/contact

หรือติดต่อได้ที่เบอร์ 088 952 2596

#Wazzadu #RCM88 #Landscape #Garden #Outdoor #ตกแต่งสวน #จัดสวน #ทางเดิน #ทางเท้า #หินประดับ #บล็อกประสาน #หิน #วัสดุปิดผิว #ตกแต่งผนัง #ตกแต่งกำแพง #ผนังหิน #บล็อกช่องลม 



ขอบคุณภาพประกอบจาก : www.dwell.com , thetravelintern.com

RCM88
จำหน่ายวัสดุก่อสร้าง และ อุปกรณ์ตกแต่งสวน แบรนด์ RCM88 และผลิตภัณฑ์ในเครือ SCG ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

RCM88

brand

โพสต์เมื่อ

RCM88

brand

โพสต์เมื่อ

RCM88

brand

โพสต์เมื่อ

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ