วัสดุอะไรที่ใช้งานทดแทนกระจกใส กระจกฝ้า กระจกเงา ได้บ้าง?

กระจกนั้นมีหลากหลายประเภท เช่น กระจกใส กระจกสี กระจกฝ้า กระจกเงา หรืออื่นๆ ในท้องตลาดมีวัสดุหลายชนิดที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกับกระจก วันนี้เราจะนำทุกท่านไปพบกับ Crystal Board (คริสตัล บอร์ด) ซึ่งสามารถใช้แทนกระจกได้ ทั้งยังมีคุณสมบัติที่ดีกว่าในหลายๆ ด้านอีกด้วย เพื่อผู้ออกแบบ สถาปนิกและผู้ที่สนใจ มีทางเลือกอื่นที่น่าสนใจในการเลือกใช้วัสดุกันครับ 

Crystal Board รุ่น Translucent ใช้ภายนอกได้ ปลอดภัยกว่าการใช้กระจก 

Crystal Board รุ่น Translucent จาก Port 09 (พอร์ต ศูนย์เก้า) 

มีให้เลือกหลายรุ่นทั้งแบบใสที่สามารถใช้ทดแทนกระจกโฟลต (Float) หรือกระจกใสได้  แบบซาตินหรือฝ้าซึ่งสามารถใช้ทดแทนกระจากฝ้าได้ หรือแบบเท็กเจอร์ที่มีลอน หรือเป็นคลื่นผิวน้ำ ซึ่งสามารถใช้ทดแทนกระจกลอนลูกฟูกได้ ที่สำคัญไปกว่านั้นตัววัสดุ Crystal Board รุ่น Translucent สามารถใช้ได้ทั้งภายนอก และภายในอาคาร โดยที่ไม่แตกกรอบ  ทั้งยังมีผิวที่สามารถป้องกันรอยขีดข่วนได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

การนำไปใช้งาน

  • ใช้ในงาน Facade Design สามารถช่วยกรองแสง และมีความปลอดภัยมากกว่าการใช้กระจกเนื่องจากมีความแข็งแรงมากกว่ากระจกถึง 25 เท่า หากแผ่นเกิดการแตกหักก็จะไม่มีส่วนที่แหลมคมเหมือนกระจกอีกด้วย
  • ใช้ในงาน Interior Design เหมาะสำหรับใช้เป็นพาร์ติชัน หรือใช้เป็นฝ้าซ่อนไฟ
  • ใช้ในงาน Furniture Design โดยเฉพาะในส่วนที่ต้องการเพิ่มลูกเล่นด้วยงาน Lighting Design

Crystal Board รุ่น Reflection ใช้งานสะดวกไม่ต้อง Protect ชั้นสีด้านหลังแผ่น

Crystal Board รุ่น Reflection จาก Port 09 (พอร์ต ศูนย์เก้า) 

พื้นผิววัสดุมีความมันวาวสามารถใช้ทดแทนกระจกสี (Color Coat) ได้ มีให้เลือกหลายเฉดสี เช่น สีชา สีเทา สีดำ สีขาวขุ่น หรือสีขาวอมเขียวซึ่งใช้แทนกระจก Tint เขียวได้ เนื่องจาก คริสตัล บอร์ด นั้นผลิตจากวัสดุเกรดโพลิเมอร์ซึ่งเป็นการรีดขึ้นรูปแผ่นคริสตัลพร้อมกับชั้นสีด้านหลัง จึงมีลักษณะเหมือนกระจกเคลือบสีจริงๆ เมื่อมองที่ขอบของแผ่นก็จะเห็นแผ่นคริสตัลเหมือนเป็นชั้นกระจกจริงๆ เพียงแต่ในส่วนของด้านหลังแผ่นก็สามารถโชว์ผิวได้ เพราะมีความทนทานไม่หลุดล่อนง่าย ไม่เหมือนกับกระจกเคลือบสีหรือวัสดุเคลือบสีอื่นๆ ที่ต้องทำการป้องกันผิวด้านหลังที่เป็นชั้นสีอย่างดีเพื่อป้องกันการลอกล่อน

การนำไปใช้งาน:

  • ใช้ในงาน Facade Design สามารถช่วยป้องกันแสงแดดได้ และมีความปลอดภัยมากกว่าการใช้กระจกเนื่องจากมีความแข็งแรงมากกว่ากระจกถึง 25 เท่า หากแผ่นเกิดการแตกหักก็จะไม่มีส่วนที่แหลมคมเหมือนกระจกอีกด้วย
  • ใช้ในงาน Interior Design เหมาะสำหรับใช้ปิดผิวผนัง ใช้เป็นเป็นพาร์ติชัน ใช้เป็นกรุฝ้าเพดานได้ หรือใช้เป็นลูกฟักประตูหน้าต่างก็ได้
  • ใช้ในงาน Furniture Design เนื่องจากวัสดุคริสตัล บอร์ด มีน้ำหนักเบากว่ากระจกมาก จึงช่วยทำให้การเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์สะดวกขึ้น และนอกเหนือจากผิวที่คล้ายกระจก ยังมีผิวแบบอื่นให้เลือกใช้อีกด้วย เช่น ลายสเตนเลส ลายอะลูมิเนียม และลายที่เป็นประกายมุก

Crystal Board รุ่น Mirror เหมาะสำหรับงาน Exhibition ติดตั้งง่าย ปลอดภัยกับู้เข้าชม

Crystal Board รุ่น Mirror จาก Port 09 (พอร์ต ศูนย์เก้า) 

สามารถใช้แทนกระจกเงาได้โดยภาพสะท้อนที่เกิดขึ้นบนตัวแผ่นนั้นไม่มีการบิดเบี้ยว (Distort) ที่สำคัญคือมีน้ำหนักเบากว่ากระจกประมาณครึ่งนึง แต่แข็งแรงมากกว่ากระจกถึง 6 เท่า นอกจากรุ่นที่ใช้แทนกระจกเงาปกติแล้ว ยังมีรุ่นอื่นๆ ที่มีสีสันที่สวยงามน่าสนใจอีกด้วย เช่น

  • Light Bronze มีเอฟเฟกต์ที่เป็นกระจกเงาสีชาทอง
  • Grey Mirror มีเอฟเฟกต์ที่เป็นกระจกเงาสีชาเข้ม
  • Gold Mirror มีเอฟเฟกต์ที่เป็นกระจกเงาสีทอง
  • Copper Mirror มีเอฟเฟกต์ที่เป็นกระจกเงาสี pink gold
  • Light Pink มีเอฟเฟกต์ที่เป็นกระจกเงาสีชมพูอ่อน

การนำไปใช้งาน:

  • ใช้ในงาน Interior Design เหมาะสำหรับใช้ปิดผิวผนัง ใช้เป็นเป็นพาร์ติชัน ใช้กรุฝ้าเพดานได้  หรือใช้เป็นลูกฟักประตูหน้าต่างก็ได้ โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงที่อาจเกิดการกระแทกสูง เนื่องจากวัสดุ Crystal Board มีความแข็งแรงมากกว่ากระจกถึง 6 เท่า หากแผ่นเกิดการแตกหักก็จะไม่มีส่วนที่แหลมคมเหมือนกระจกอีกด้วย
  • ใช้ในงาน Furniture Design เนื่องจากวัสดุคริสตัล บอร์ด มีน้ำหนักเบากว่ากระจกมาก จึงช่วยทำให้การเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์สะดวกขึ้น มีเอฟเฟกต์ที่สวยงาม หรูหรา และปลอดภัยกว่าการใช้กระจก
  • ใช้ในงาน Exhibition หรือ Feature Design วัสดุมีน้ำหนักเบากว่ากระจกถึงครึ่งหนึ่ง ทำให้สะดวกในการขนย้าย และยังช่วยประหยัดโครงสร้างในการติดตั้ง และยังปลอดภับในการใช้งานมากอีกด้วย

กรอกข้อมูลความต้องการ Spec สินค้าได้ที่ลิงก์นี้

www.wazzadu.com/page/port09/contact

หรือติดต่อได้ที่เบอร์ 02 294 2569

line ID Port 09 :  @port09

line ID Crystalboard : @crystalboard

www.firstsheet.co.th​​​​

#Wazzadu #Port09 #CrystalBoard #คริสตัลบอร์ด #Decorate #InteriorDesign #ArchitectureDesign #วัสดุทดแทนกระจก #วัสดุที่แข็งแรงและปลอดภัย

  • Crystal board Mirror Crystal Collection

    วัสดุปิดผิวผนัง วัสดุปิดผิวผนังอื่นๆ

    6,500 บาท/แผ่น

    Online
  • Crystal Board Reflection

    วัสดุปิดผิวผนัง วัสดุปิดผิวผนังอื่นๆ

    3,680 บาท/แผ่น

    Online
  • Crystal Board TRANSLUCENT

    วัสดุปิดผิวผนัง วัสดุปิดผิวผนังอื่นๆ

    8,300 บาท/แผ่น

    Online
PORT 09
ผู้นำด้านวัสดุปิดผิวทั้งงานสถาปัตยกรรมภายนอกและภํายในด้วยนวัตกรรมความครอบคลุมของสินค้ําที่หลากหลาย การผสมผสานวัสดุปิดผิวและองค์ประกอบทางสถาปัตยกรรมอย่างลงตัวในพื้นที่หนึ่งพื้นที่การใช้งาน การผสมผสานวัสดุปิดผิวและองค์ประกอบทางสถาปัตยกรรมอย่างลงตัวในหนึ่งพื้นที่การใช้งาน ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ