ต่อเติมอย่างไรไม่ให้ทรุด โดยเข็มเหล็ก

ทำไมลงเสาเข็มแล้วแต่ส่วนต่อเติมก็ยังทรุด?

ส่วนต่อเติมพาบ้านร้าวไปด้วย ทำอย่างไรดี?

ถ้าไม่อยากให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นกับท่าน เราอยากให้ท่านลองอ่านสักนิด

หลายท่านคงพบเจอปัญหาเกี่ยวกับการทรุดตัวของส่วนต่อเติมอยู่บ่อยครั้ง และเมื่อเกิดปัญหาลุกลามไปถึงโครงสร้างหลักแล้ว ครั้นจะหาคนรับผิดชอบก็คงจะเป็นเรืองยาก วันนี้เข็มเหล็กจึงขอนำเสนอ 3 ทริคของการต่อเติมบ้าน ว่าควรต่อเติมอย่างไรให้ไม่เกิดการทรุดตัว หรือทรุดตัวน้อยที่สุด เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาตั้งแต่ต้นเหตุ จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยครับ...

 

แยกโครงสร้างออกจากตัวบ้านโดยสิ้นเชิง ข้อแรกและสำคัญที่สุดในการป้องกันการทรุดของส่วนต่อเติมที่จะมาสร้างปัญหาให้กับโครงสร้างหลัก เราขอแนะนำให้แยกโครงสร้างออกจากตัวบ้าน ไม่ใช้ผนังร่วมกัน หรือฝากโครงสร้างไว้กับตัวบ้าน

ให้ท่านใช้วิธีแยกจ๊อยต์ (Joint) ซึ่งหมายถึง การตัดแบ่งชิ้นส่วนหรือพื้นที่ใด ๆ ออกจากกันให้มีลักษณะเป็นรอยต่อ เพื่อแยกโครงสร้างออกจากกันโดยสิ้นเชิง

 

ตัวอย่างในการต่อเติมพื้นที่จอดรถภายในบ้าน จากภาพจะแยกพื้นที่ต่อเติมออกจากตัวบ้านเพื่อป้องกันการทรุดที่ไม่เท่ากัน เพราะหากเกิดการทรุดของส่วนต่อเติม จะดึงรั้งตัวบ้านทำให้เกิดการฉีกขาดนั่นเอง

ให้ใช้วิธีการใช้โฟมกั้นระหว่างรอยต่อก่อนทำการยาแนวด้วย PU หรือ Silicone หรือตามภาพ คือ ทำจ๊อยต์โดยการแยกพื้นจากตัวบ้านแล้วโรยกรวด

 

ลงเสาเข็มที่เหมาะกับงานต่อเติม นอกจากการแยกโครงสร้างออกจากกันแล้ว เสาเข็มที่จะลงก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยลดการทรุดตัวลงได้อย่างมหาศาล ควรเลือกเสาเข็มที่เหมาะกับงานต่อเติมนั้นๆ และให้ความแข็งแรงมั่นคง รับน้ำหนักได้ดี ที่สำคัญต้องมีรายการคำนวณรับรองตามหลักวิศวกรรม รวมไปถึงการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีน้ำหนักเบา และ มีการวางที่กระจาย โดยให้น้ำหนักเท่าๆ กันทั่วห้อง ก็จะช่วยลดการทรุดหรือเอียงในส่วนที่ต่อเติมได้เช่นกัน

 

ซึ่งการเลือกเสาเข็มที่เหมาะสมกับงานต่อเติมนั้น จะแตกต่างกันไปตามลักษณะโครงสร้าง สภาพดิน รวมไปถึงชั้นดิน ตามภาพตัวอย่าง ชั้นดินภายในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ส่วนมากจะเป็นชั้นดินเลนอยู่ด้านล่างที่มีลักษณะค่อนข้างอ่อน กลับกันพื้นดินในต่างจังหวัดส่วนมากมีลักษณะเป็นชั้นดินแข็ง อย่างไรก็แล้วแต่ การเลือกขนาดและชนิดของเสาเข็มก็ขึ้นอยู่กับรายการคำนวณตามหลักวิศวกรรม เพื่อความมั่นคงและปลอดภัยของบ้านท่าน เข็มเหล็กจึงมีการคำนวณก่อนลงเสาทุกต้นโดยวิศวกรที่มีประสบการณ์ด้านฐานรากมากว่า 10 ปี

 

ไม่ใช้เสาเข็มร่วมกับตัวบ้าน สำหรับในข้อนี้จะคล้าย ๆ กับข้อแรก คือ การต่อเติมควรแยกโครงสร้างออกจากตัวบ้านรวมไปถึงเสาเข็มด้วยเช่นกัน เพราะหากลงเสาเข็มเพียงด้านเดียว ส่วนอีกด้านนำไปฝากไว้กับตัวบ้าน หรือใช้เสาเข็มร่วมกับตัวบ้าน จะก่อให้เกิดความเสียหายได้ง่าย เนื่องจากการลงเสาเข็มในส่วนที่ต่อเติมส่วนใหญ่แล้วจะลงสั้นกว่าเสาเข็มของตัวบ้าน ซึ่งเมื่อเกิดการทรุดจะทำให้ในส่วนของการต่อเติมเอียงและไปดึงรั้งกับตัวบ้าน จนทำให้เกิดการฉีกขาด เสียหายนั่นเอง

 

ติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและรับสิทธิพิเศษเฉพาะคุณได้ที่ :

Facebook : m.me/Kemrexfanpage

Line@ : @Kemrex หรือคลิก! https://lin.ee/2ivBv5z

 

ตัวอย่างสินค้าเทียบเคียง

  • Kemrex Series : D

    โครงสร้าง ฐานราก

    Online
  • Kemrex Series : F/FF

    โครงสร้าง ฐานราก

    Online
  • Kemrex Series : N

    โครงสร้าง ฐานราก

    Online
  • Kemrex Series : FS

    โครงสร้าง ฐานราก

    Online

สามารถกรอกข้อมูลความต้องการ Spec สินค้าได้ที่ลิงค์นี้

Kemrex Contact

สามารถสอบถามข้อมูล และติดต่อแบรนด์ได้ที่ kemrex Call Center  02-026-3140 ต่อ 0​ ​

Website : www.kemrex.com​  ,FB Page  Kemrex​

Kemrex
จากประสบการณ์การทำงานด้านวิศวกรรมมากกว่า 50 ปี ของ SUTEE GROUP ทำให้ทราบถึงปัญหาและความยุ่งยากของระบบฐ
านรากในรูปแบบเดิม เช่น การควบคุมระยะเวลา และปัญหาด้านค่าใช้จ่าย รวมไปถึงการเกิดความเสียหายของพื้นที่บริเวณใกล้เคียง บริษัท SUTEE GROUP จึงนำเสนอนวัตกรรม เทคโนโลยีระบบฐานรากแบบใหม่จากเยอรมนี ซึ่งเป็นที่ยอมรับด้านวิศวกรรมมาตราฐานระดับสากลมาเป็นทางเลือกใหม่ สำหรับงานก่อสร้าง โครงสร้างทุกรูปแบบและบริษัทเข็มเหล็กยังเป็นบริษัทผู้จัดจำหน่ายเจ้าเดียวในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชีย

เข็มเหล็ก ผู้นำนวัตกรรมด้านฐานราก โดยพลิกโฉมระบบฐานรากของเมืองไทยและภาคพื้นเอเชีย ให้การก่อสร้างระบบฐานรากเป็นเรื่องง่าย ควบคุมได้แม่นยำ ทั้งในเรื่องของเวลาและค่าใช้จ่าย เพิ่มศักยภาพให้กับธุรกิจของคุณและเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ ตอบรับการขยายตัวของประเทศไทยและประเทศในภาคพื้นเอเชีย สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานได้ทั้งปัจจุบันและอนาคต

ลูกค้าที่มีความสนใจผลิตภัณฑ์เข็มเหล็ก ทางบริษัทฯ จะให้บริการอย่างครบวงจร ตั้งแต่การแนะนำผลิตภัณฑ์ ปรึกษาการใช้งานเบื้องต้น โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรคอยให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

Kemrex

brand

โพสต์เมื่อ

Kemrex

brand

โพสต์เมื่อ

Kemrex

brand

โพสต์เมื่อ

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ