แรงบันดาลใจการตกแต่งออฟฟิศ Instagram ที่อบอวลไปด้วยบรรยากาศแสนอบอุ่น เป็นกันเอง แบบสไตล์วินเทจ

 

มาต่อกันที่แนวคิดในการออกแบบออฟฟิศ ของแบรนด์แอพพลิเคชั่นถ่ายภาพ และแต่งภาพบนสมาร์ทโฟน ที่มียอดผู้ใช้งานทั่วโลกกว่า 100 ล้านคน “Instagram” ในตอนที่ 2

 

Instagram Headquarters แห่งนี้เป็นผลงานการออกแบบของสตูดิโอท้องถิ่นที่มีชื่อว่า “Geremia Design” ที่ได้ออกแบบให้สำนักงานแห่งนี้ อบอวลไปด้วยบรรยากาศย้อนยุคในสไตล์วินเทจ

 

ด้วยรูปแบบการตกแต่งที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ปลอดโปร่งสบายตา ด้วยการนำแสงธรรมชาติอันนุ่มนวล มาใช้ในการให้แสงสว่างอย่างพอเหมาะทั่วถึงทั้งสำนักงาน ผ่านทางหน้าต่างกระจกบานใหญ่ ซึ่งเป็นการช่วยลดการใช้พลังงานไฟฟ้าได้เป็นอย่างดี และสำหรับภายในของ Instagram Headquarters จะประกอบไปด้วยโซนอะไรที่น่าสนใจ และจะเจ๋งแค่ไหนนั้น เรามาชมกันเลยครับ

 

พื้นที่โถง ที่สถาปนิกได้สร้างภาพลักษณ์เด่น ด้วยสไตล์วินเทจย้อนยุคเหมือนกล้องฟิล์ม โดยมีคอนเซปต์ของแอพพลิเคชั่น ที่จำลองให้เห็นถึงลักษณะการถ่ายรูปของกล้องโพลารอยด์ ซึ่งเป็นรุ่นที่เป็นไอคอนของแอพพลิเคชั่น Instagram และสถาปนิกเองก็ได้แต่งแต้มสีสัน เพื่อเพิ่มเสน่ห์ที่น่าดึงดูดให้กับสำนักงานแห่งนี้ ด้วยการจัดชั้นวางที่มีแต่กล้องคลาสสิก แบบเท่ๆเต็มไปหมด เพื่อต้อนรับแขกที่เข้ามาถึงเป็นด่านแรกได้อย่างประทับใจ ตั้งแต่แรกพบ

 

ส่วนพักผ่อน ห้องครัว และบาร์ เมื่อพนักงานเกิดความเครียด หรือ สมองตัน คิดไอเดียในการทำงานไม่ออก มักจะนิยมมานั่งเล่นพักผ่อน อ่านหนังสือ  ฟังเพลง นั่งทำงาน หรือนั่งสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดกับเพื่อนร่วมงานอย่างได้อรรถรส ท่ามกลางบรรยากาศสุดชิล ซึ่งทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆกับเพื่อนร่วมงานได้อย่างอิสระ ในลักษณะของ Space to Share

 

พื้นที่ทำงาน ในสไตล์วินเทจสุดชิล โดดเด่นด้วยการเลือกใช้ชุดเฟอร์นิเจอร์ ประเภทเครื่องไม้ และเครื่องหนัง ซึ่งทำให้สำนักงานแห่งนี้ดูผ่อนคลายเป็นธรรมชาติ ให้ความรู้สึกที่ดูอบอุ่น และเป็นกันเองสุดๆ ซึ่งพนักงานทุกคนสามารถเดินไปหา พบปะ พูดคุยกับเพื่อนร่วมงานที่อยู่รอบๆโต๊ะได้อย่างอิสระ โดยโต๊ะทำงานทุกโต๊ะจะไม่มีพาทิชั่นปิดกั้นสายตาเลย ซึ่งเหมาะกับการทำงานที่เป็นระบบทีมแบบในยุคปัจจุบัน เป็นอย่างยิ่ง

 

จากทั้งหมดที่กล่าวมา ล้วนเป็นองค์ประกอบ และเป็นปัจจัยที่สำคัญ ของแนวคิดในการออกแบบออฟฟิศยุคใหม่ของ Instagram Headquarters ที่ได้ตอบโจทย์กระบวนการทำงานยุคใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพสูงสุดในการทำงาน ของ Smart Office ยุคใหม่ ได้อย่างไม่ต้องสงสัย เลยครับ

 

 

 

อ่านตอนที่ 1 >> คลิก

ขอบคุณภาพประกอบจาก : www.designboom.com

#WAZZADU #OfficeDesign #Instagram #การออกแบบผังออฟฟิศยุคใหม่ #เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
หน้าต่างในงานสถาปัตยกรรม (Window type in architecture)

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ