การออกแบบภูมิทัศน์ภายนอกด้วยวิธียกระดับพื้น เพื่อสร้างทัศนียภาพที่งดงามมีสไตล์ให้กับงานสถาปัตยกรรม

ต้องบอกเลยว่าการออกแบบภูมิทัศน์ภายนอก ในส่วนสระว่ายน้ำ ที่นอกจากจะช่วยขับดันสภาพแวดล้อมของสถานที่ให้หรูหรามีสไตล์แล้ว ยังเป็นการสร้างพื้นที่ไว้เพิ่มบรรยากาศการพักผ่อนในอีกรูปแบบได้ด้วย ทำให้ธุรกิจประเภทบริการที่พักอาศัยจะต้องมีสระว่ายน้ำไว้เป็น Facility สุดพิเศษสำหรับเมมเบอร์ระดับพรีเมี่ยมหรือไว้ต้อนรับแขกผู้มาเยี่ยมเยือน

ซึ่งการออกแบบภูมิทัศน์ภายนอก ในส่วนสระว่ายน้ำนี้ยิ่งถ้าสร้างออกมาได้สวยงามมากขนาดไหนก็ยิ่งเป็นจุดเด่นของสถานที่นั้นๆ ไปด้วย และการจะสร้างพื้นที่ภูมิทัศน์รอบๆของสระว่ายน้ำให้เหมาะสมลงตัวอย่างมีสไตล์ก็ควรออกแบบไปในทิศทางเดียวกัน หากน้ำแสดงถึงความเย็นสบาย สดชื่น สภาพแวดล้อมรอบด้านก็ควรออกแบบเป็นธีมป่าไม้เพื่อให้กลมกลืนและสัมผัสถึงความเย็นสบายจากธรรมชาติเช่นกัน 

การออกแบบสร้างสระว่ายน้ำก็ควรออกแบบให้มีโซนแห้งกับโซนเปียก เพื่อไม่เป็นการรบกวนพื้นที่ของผู้คนที่พักผ่อนในบริเวณใกล้เคียงกัน จะเห็นได้ว่าพื้นที่รอบริมสระว่ายน้ำถูกยกระดับพื้นให้สูงกว่า แสดงถึงการแบ่งอาณาเขตหรือมีระดับพื้นที่เสมอกันแต่ภายในฝั่งสระว่ายน้ำนั้น จะมีสเต็ปขั้นบันไดไว้สำหรับการขึ้น-ลงสระว่ายน้ำ เปรียบเสมือนการเตรียมตัวขึ้นมาสู่พื้นโซนแห้ง เพราะถ้าหากให้ขึ้นจากฝั่งโดยทันทีน้ำอาจกระเด็นโดนคนอื่นหรือเปียกเต็มพื้นโซนแห้งมากเกินไป

และการปรับระดับพื้นก็เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยและความสวยงามควบคู่กันไปด้วย ถ้าเราเลือกใช้ “ผลิตภัณฑ์ยกระดับพื้นที่” ที่มีมาตรฐานและคุณภาพดี มีความแข็งแรง คงทน เราก็จะได้เดินบนพื้นที่เรียบๆ มีระดับเดียวเสมอกัน ไม่เอียงหรือสูงต่ำไม่เท่ากันและแน่นอนว่าต้องทนทานใช้งานได้ยาวนานอีกด้วย

โดย ผลิตภัณฑ์ยกระดับพื้น ประกอบไปด้วยคุณสมบัติเด่นดังนี้ครับ

- ทำมาจากโพลีพร๊อพไพลีนชนิดพิเศษ (Polypropylene)  

- สามารถปรับระดับความสูงได้ตั้งแต่  11-1030  มม.  (ขึ้นอยู่กับการเลือกใช้งานต่างๆ ) 

- มีความคงทนต่อสภาพอากาศทั้งหนาวจัดหรือร้อนจัด  

- ทนต่อรังสียูวีได้อย่างทนทาน

- สามารถรองรับได้หลายรูปแบบ เช่น การปูด้วยแผ่นหินแกรนิต แผ่นคอนกรีต หรือแผ่นหินชนิดอื่นๆ 

- สามารถปรับระดับความลาดเอียงได้มากถึง 5% 

สนใจ “ผลิตภัณฑ์ยกระดับพื้น” สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือขอคำแนะนำเพิ่มเติมได้ที่  Line ID : @wazzadu.com

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก : www.pinterest.com

#WAZZADU #BUZON #Floor #Exterior #Interior #Landscape #ผลิตภัณฑ์ยกระดับพื้น

Buzon
BUZON ผลิตภัณฑ์ยกระดับพื้นภายนอก จากประเทศเบลเยี่ยมมีความแข็งแรง ใช้งานง่ายสามารถปรับยกระดับความ สูงได้ตั้งแต่ 17-1,500 มิลลิเมตร สามารถรองรับได้หลายรูปแบบ เช่น การปูด้วยแผ่นหินแกรนิต แผ่นคอนกรีต หรือแผ่นหินชนิดอื่นๆ และนอกจากนี้ยังสามารถ รองรับการปูด้วยระแนงไม้ได้อีกด้วย อีกทั้งยังปรับระดับความลาดเอียงได้มากถึง 5% ทำให้ BUZON เป็นผลิตภัณฑ์ที่โครงการระดับ Master Pieces ทั่วโลกไว้วางใจ ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ