ชมแนวคิดการตกแต่งออฟฟิศสไตล์ Modern Retro กับแบรนด์เครื่องดื่มยอดฮิต "Coca-Cola” (ตอนที่ 2)

ในสัปดาห์ที่แล้ว เราได้กล้าวทิ้งท้ายไว้ว่าเราจะพาทุกท่านไปเยี่ยมชม “Coca-Cola Headquarters London” ที่ประเทศอังกฤษ  ซึ่งได้ชื่อว่าเป็น Smart Office  ที่น่าทำงานที่สุดอีกแห่งของโลก ส่วนใครที่ยังไม่ได้อ่านเนื้อหาตอนแรกกดเข้ามาอ่านที่นี่เลยครับ >>> ชมแนวคิดการตกแต่งออฟฟิศสไตล์ Modern Retro กับแบรนด์เครื่องดื่มยอดฮิต "Coca-Cola” (ตอนที่ 1)

สำนักงานใหญ่ของ Coca-Cola ตั้งอยู่ที่กรุงลอนดอนครับ โดย “Coca-Cola Headquarters London” แห่งนี้เป็นผลงานการออกแบบของ Morey Smith เป็นการรีโนเวทปรับปรุงตึกเก่าสไตล์ Edwardian Baroque ที่เป็นรูปแบบของอาคารที่นิยมสร้างกันมากในช่วงต้นทศวรรษ 1900 ที่ประกอบไปด้วยจำนวนชั้นทั้งหมด 4 ชั้น บนพื้นที่ใช้สอยประมาณ 6,100 ตารางเมตร

สำหรับการตกแต่งภายใน สามารถสร้างความน่าประทับใจให้แก่แขกผู้มาเยือนได้อย่างตื่นตาตื่นใจ เพราะทีมงานของผู้ออกแบบได้นำประวัติศาสตร์อันยาวนาน บวกกับเอกลักษณ์ของ Coca-Cola มาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ พร้อมผสมผสานความทันสมัยเข้าไปได้อย่างกลมกลืน

ถ้าหากสังเกตดูดีๆ จะเห็นว่าบางพื้นที่ภายในออฟฟิศมีความเก๋ไก๋ซ่อนอยู่ นั่นก็คือ การนำบรรจุภัณฑ์ของสินค้า ไม่ว่าจะเป็นกระป๋อง ขวดแก้ว หรือแม้กระทั่งเสื้อเชิ้ตที่เคยผลิตออกมา ได้ถูกนำมาตกแต่งอย่างโก้เก๋ ในแบบที่ไม่มีใครเหมือน

สำหรับในส่วนพื้นที่การทำงานของพนักงาน มีการวางแปลนแบบ Open Plan ที่ทุกคนสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างอิสระ ด้วยการออกแบบพื้นที่ให้เปิดโล่ง ที่สามารถเดินไปหา พบปะพูดคุยกับเพื่อนร่วมงานที่อยู่รอบโต๊ะของเราได้ โดยไม่มีสิ่งปิดกั้น เหมาะกับการทำงานยุคใหม่ที่เน้นการทำงานเป็นระบบทีม แต่ถ้าหากเป็นงานที่ต้องใช้สมาธิ ก็มีพื้นที่การทำงานที่ออกแบบมาให้เป็นพื้นที่ส่วนตัวที่มีความสงบ

โดยภายในออฟฟิศไม่ได้มีแค่พื้นที่ให้พนักงานนั่งทำงานกันเพียงอย่างเดียว นอกจากนี้ยังมีห้องประชุม และที่นั่งเล่นบนชั้นดาดฟ้า เป็นคาเฟ่ที่สามารถนั่งชิลๆ มองเห็นทัศนียภาพของกรุงลอนดอนได้อย่างงดงาม ทั้งยังรายล้อมไปด้วยบรรยากาศสบายๆ ปลอดโปร่ง

เป็นยังไงกันบ้างครับ สำหรับ “Coca-Cola Headquarters London” อาณาจักรเครื่องดื่มน้ำดำ ที่มีผู้คนจดจำมากเป็นอันดับ 1 ของโลก ที่นอกจากจะสวยงามดูเก๋มีสไตล์แล้ว ที่นี่ก็พร้อมจะส่งมอบบรรยากาศแห่งความสุข และเติมพลังงานให้กับพนักงานทุกคนได้ เหมือนกับที่ Coca-Cola ได้ส่งมอบรอยยิ้ม และความสุขให้กับผู้คนทั่วโลกนั่นเอง

 

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก : home.kapook.com / www.acrylicize.com /www.pinterest.com / www.designboom.com

 

#WAZZADU #OfficeDesign #OfficeReview #CocaCola #Coke #การออกแบบออฟฟิศยุคใหม่ #แนวคิดในการออกแบบออฟฟิศ

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ