นิยามใหม่ของสถานที่ทำงานกับ “WeLive” Co-Living Space ที่ที่สร้างสรรค์ไอเดียและสร้างความสุขในการทำงาน

สวัสดียามเย็นนะคะ เพื่อนๆ ชาว wazzadu.com และขอต้อนรับกับครั้งแรกของ "Better Work Better Life" พบกับคอนเทนต์ที่จะนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับสถานที่ทำงานหรือ inspiration ต่างๆ ที่ช่วยกระตุ้นต่อมไอเดียของเราให้สร้างผลงานเจ๋งๆ กันค่ะ โดยประเดิมครั้งแรกกับ “WeLive” กับสถานที่ในรูปแบบ Co-Living Space

WeLive นั้นเป็นอพาร์ทเม้นต์ที่เปิดบริการแบบ Co-Living Space ซึ่งเป็นเทรนด์ใหม่ที่เกิดจากพื้นฐานของ Co-Working Space ค่ะ จากแต่เดิมที่มีการใช้บริการเช่าพื้นที่เพื่อการทำงาน โดยมีทั้งแบบใช้คนเดียวหรือเป็นกลุ่ม ไปจนกระทั่งเช่าเป็นเสมือนออฟฟิศก็ยังได้นั้น และด้วยพฤติกรรมการทำงานและการใช้ชีวิตของกลุ่มคนที่มาใช้บริการนี้มีแนวโน้มว่าจะอยู่กันตั้งแต่เช้ายันเย็น ทำให้ WeWork ซึ่งเป็นเจ้าของ Co-Working Space ที่ค่อนข้างมีชื่อเสียงในฝั่งอเมริกาและยุโรปเกิดไอเดียสร้าง Co-Living Space ขึ้นมาซึ่งก็คือ “WeLive” นั่นเองค่ะ

WeLive ไม่ใช่เพียงที่ที่ทำงานหรือสามารถนอนพักอาศัยราวกับ home office แค่นั้น ที่นี่ใส่บรรยากาศของการทำงานร่วมกันเพื่อสร้างมิตรภาพและทำลายตึงเครียดจากการทำงาน ด้วยการออกแบบสภาพแวดล้อมและดึง insight ของผู้คนในยุคนี้ที่ต้องการทำสิ่งที่รักควบคู่ไปกับการใช้ชีวิตที่สนุกสนาน

แน่นอนว่าคุณคงอยากทำงานในบรรยากาศดีๆ มีความผ่อนคลายและไม่กดดันจนเกินไป ขณะเดียวกันก็อยากมีเวลาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อเปิดมุมมองใหม่หรือแม้แต่จัดงานปาร์ตี้ทุกวันศุกร์เพื่อพบเจอเพื่อนๆ บ้าง และที่ WeLive ก็สามารถตอบโจทย์คุณได้โดยมีทุกอย่างรวมอยู่ในที่แห่งเดียวกันเพื่อคนที่ Work Hard Play Hard เอ๊ะ หรือจะเป็น Work Hard Play Harder  

ที่นี้เรามาชมภายในกันดีกว่าค่ะว่าจะสวยงาม น่าทำงานและน่าพักผ่อนขนาดไหน

โดยรวมของการตกแต่งในอพาร์ทเม้นต์นี้จะเน้นเรื่องการใช้ชีวิตที่ผ่อนคลาย สนุกสนาน เป็นกันเอง ซึ่งถ่ายทอดผ่าน mood&tone ในสไตล์ Modern Contemporary&Cozy มีการใช้วัสดุประเภทไม้ที่เน้นสีน้ำตาลแบบกึ่งเข้ม สีไม่อ่อนหรือแก่เกินไป ตัดกับโทนสีขาวและสีดำจากผนังห้องและวัสดุปิดผิวที่บุตามโซนต่างๆ 

การใช้วัสดุประเภทไม้สื่อแทนความเป็นธรรมชาติที่เป็นมิตรและความผ่อนคลาย สลับกับสีขาวและสีดำที่สามารถช่วยให้การตกแต่งเฟอร์นิเจอร์หรือของใช้ภายในนี้ดูเด่นจากพื้นหลังของสองสีนี้ อย่างเช่นเครื่องครัวที่แขวนตามผนัง แก้วน้ำประจำตัว เซรามิกส์อาร์ทสวยๆ และแม้แต่หนังสือที่คุณชอบอ่าน

ถ้าใครชอบมุมส่วนตัวเพื่อต้องการสมาธิสูงในการทำงาน ก็จะมีมุมเล็กๆ ที่ขนาดกำลังพอดีไว้ให้บริการ แต่ถ้าใครชอบนั่งพูดคุยไปด้วยทำงานไปด้วย เพื่อกระชับมิตรกับเพื่อนๆ ก็จะมีห้องรวมที่คุณไว้ใช้นั่งทำงานหรือจับกลุ่ม meeting รองรับไว้เช่นกัน

นอกจากการทำงานแล้ว การพักผ่อนก็สำคัญเช่นกัน ที่นี่จะมีโรงอาหารรวมที่ที่ทำให้ผู้คนที่มาใช้บริการ WeLive ได้พบเจอเพื่อนใหม่กันและก็จะมีกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อใช้เวลาร่วมกันอย่าง การออกกำลังกายหรือจัดงานปาร์ตี้ เป็นต้น

ดูจบแล้วใครชอบ Co-Living Space แบบนี้บ้างคะ ณ ตอนนี้ที่ไทยอาจจะยังไม่คุ้นชินแต่เชื่อว่าอีกหน่อยคงเริ่มมีมาให้เพื่อนๆ ได้ลองสัมผัสบรรยากาศการทำงานแบบใหม่กันค่ะ สำหรับวันนี้ก็จบไปแล้วตอนแรก ส่วนอาทิตย์หน้าจะเป็นเรื่องอะไรนั้น อย่าลืมติดตามกันนะคะ 

 

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก 

www.dezeen.com

www.wework.com

www.welive.com

www.archdaily.com

inhabitat.com

www.businessinsider.com

 

#WAZZADU #BetterWork #BetterWorkBetterLife #CoLiving #CoWorking #WeWork #WeLive

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
หน้าต่างในงานสถาปัตยกรรม (Window type in architecture)

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ