พื้นที่จำกัดไม่เป็นอุปสรรค! รีโนเวททาวน์โฮมสไตล์ Tropical บนพื้นที่ขนาดเพียง 280 ตรม.

การตกแต่งบ้านสไตล์ทรอปิคอลเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่ wazzadu.com  อยากแนะนำสำหรับท่านที่กำลังคิดจะรีโนเวทบ้าน เพราะการตกแต่งสไตล์นี้เหมาะกับสภาพอากาศบ้านเรามาก ส่วนจะเป็นเพราะอะไร ไปชมตัวอย่างจากทาวน์โฮมหลังนี้กันเลยครับ

ทาวน์โฮมหลังนี้ตั้งอยู่ในประเทศเวียดนาม บนพื้นที่ขนาด 280.0 ตรม.  เป็นการออกแบบและตกแต่งทาวน์โฮมสไตล์ทรอปิคอลบนพื้นที่ขนาดจำกัด โดยใช้พื้นที่ทุกตารางนิ้วในบ้านได้อย่างเป็นประโยชน์

บริเวณด้านหน้าของตัวบ้านเป็น Facade ที่ไม่ได้มีเพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่ยังทำหน้าที่ลดความร้อน และทำให้แสงสว่างผ่านเข้าไปสู่ตัวบ้านได้ ช่วยลดการใช้พลังงานในบ้านให้น้อยลง

นอกจาก Facade แล้ว หลังคาโปร่งแสงก็ช่วยให้แสงสว่างเข้าสู่บ้านได้มากเช่นกัน การตกแต่งภายในด้วยโทนสีน้ำตาล ซึ่งเป็นโทนสีธรรมชาติ คงคอนเซ็ปท์ของบ้านสไตล์ทรอปิคอล 

อย่างที่ทราบกันดีว่าทาวน์โฮมเป็นบ้านที่มีพื้นที่ขนาดจำกัด สองฝั่งจะขนาบข้างด้วยบ้านหลังอื่น แต่ปัญหาดังกล่าวไม่เป็นอุปสรรคในการปรับปรุงบ้าน โดยสถาปนิกเลือกที่จะใช้สไตล์ทรอปิคอลมาเป็นสไตล์การตกแต่ง เพราะเป็นสไตล์ที่เข้ากับสภาพอากาศของประเทศได้ดี และด้วยความเป็น Greenery จึงทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยรู้สึกผ่อนคลาย

ทาวน์โฮมหลังนี้ ถึงแม้จะมีขนาดพื้นที่จำกัด เพียงแค่ 280 ตรม. แต่ก็สามารถรีโนเวทออกมาให้สวยน่าอยู่ได้ ซึ่งใครที่กำลังมองหาไอเดียดีๆ ในการตกแต่งบ้านสไตล์ทรอปิคอล ทาวน์โฮมหลังนี้คงเป็นแรงบันดาลใจให้กับคุณได้อย่างแน่นอนครับ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพประกอบจาก : www.archdaily.com

#WAZZADU  #HomeDesign  #archdaily  #InteriorRenovation  #22.House   #Renovate  #Chon.a

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
หน้าต่างในงานสถาปัตยกรรม (Window type in architecture)

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ