SALADAENG ONE สัมผัสใหม่แห่งการดีไซน์ กับคอนโดมิเนียมระดับ SUPER LUXURY ภายใต้แนวความคิด "ทรงคุณค่า เหนือกาลเวลา"

"THE ONE THAT MATTERS  คือแนวความคิดการออกแบบโครงการ SALADAENG ONE" คอนโดมิเนียมระดับ Limited Luxury Collection ของ SC Asset สะท้อนความเป็นผู้นำ ภายใต้การออกแบบอย่างเหนือระดับ ด้วยการก้าวข้ามขีดจำกัดทางด้านสถาปัตยกรรม ที่แตกต่างจากคอนโดมิเนียมทั่วไป และเพิ่มความโดดเด่นหรูหราด้วยการเลือกใช้วัสดุหินอ่อน White Volakas ที่ทางโครงการเลือกสรรอย่างพิถีพิถัน เพื่อตอบโจทย์ Lifestyle คนเมืองอย่างลงตัว

หากพูดถึงคอนโดมิเนียมที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง มีอยู่หลากหลายประเภท แต่สิ่งที่ทำให้ โครงการ SALADAENG ONE​ แตกต่าง คือความใส่ใจในทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นการเลือก Location ที่สามารถเชื่อมต่อได้ในทุกเส้นทาง การออกแบบ Architecture ของอาคารให้มีเอกลักษณ์โดดเด่น อีกทั้งยังคิดถึงประโยชน์ใช้สอยภายใน Space Interior Design รวมถึงการเลือกใช้ Material ที่สามารถใช้งานและสอดคล้องกับการพักอาศัย

ด้วยศักยภาพของทำเล Rare Location ภายในศาลาแดงซอย 1 ที่แวดล้อมไปด้วยบรรยากาศของ City View ผสมผสาน Natural Atmosphere ได้อย่างลงตัวสวยงาม รวมถึงสาธารณูปโภคที่ครบครัน และการเชื่อมต่อระบบขนส่งมวลชนทุกด้าน จึงทำให้โครงการ SALADAENG ONE สามารถเชื่อมโยงกับทุกส่วนได้อย่างสมบูรณ์

Design Concept ภายใต้แนวความคิด "Timeless Luxury - ทรงคุณค่าเหนือกาลเวลา​" โครงการออกแบบอย่างหรูหรา เรียบง่าย แต่เต็มไปด้วยรายละเอียดการออกแบบและการเลือกใช้วัสดุ ที่บ่งบอกถึงความร่วมสมัยระหว่างโครงสร้างทางสถาปัตยกรรม และ บริบทของสภาพแวดล้อม

ตัวอาคารถูกออกแบบด้วยการสร้าง Facade Treatment ชั้นเรียงตัวสลับ หนา-บาง เรียกว่า Horizontal Slab อีกทั้งตัว Facade มีลักษณะ Slope ทำหน้าที่เป็นหลังคาป้องกันแดด-ฝน หมดปัญหารบกวนใจจากสิ่งปฏิกูลของนกที่จะเข้ามาเกาะบริเวณหลังคา เป็นการเพิ่มสุขอนามัยที่ดีของผู้พักอาศัย ในส่วนของการเลือกใช้วัสดุปิดผิวภายนอกอาคารอย่าง หินอ่อน White Volakas , หินอ่อน Black Laurent และ Aluminium Composite Cladding ลายหินอ่อน ทำให้ตัวอาคารมีเอกลักษณ์ แตกต่างจากอาคารทั่วไป รวมถึงธรรมชาติที่โดยรอบที่โอบล้อมโครงการเอาไว้ ช่วยเสริมให้ SALADAENG ONE โดดเด่นสะดุดตามากยิ่งขึ้น

พื้นที่ก่อนทางเข้าภายในอาคาร บริเวณ Drop off เรียบหรูด้วยหินอ่อนสีขาวสลับหินอ่อนสีดำ และเพิ่มความเท่ด้วยไฟ Indirect Light ในส่วนของพื้นที่ แบ่งสัดส่วนโดยใช้น้ำพุกั้นระหว่างทางเดินกับทางสัญจรของรถยนต์ อีกทั้งยังมีพื้นที่พักผ่อนแบบ Semi Outdoor Lobby สำหรับผู้พักอาศัย เข้ามาภายในโถง Lobby ออกแบบให้สอดคล้องกับภายนอก โดยเลือกใช้หินอ่อนสีขาว มีการจัดพื้นที่ Living Area อย่างเรียบง่าย เปิดโถงสูงแบบ Double Volume Space ทำให้ภายในโปร่ง รวมถึงเพิ่มลูกเล่นด้วยเส้นแนวนอน เลือกใช้อลูมิเนียม Shimmering Champagne ที่ทางโครงการสั่งทำพิเศษ 

โถงกลางอาคารถูกออกแบบเป็น Double Atrium เปิดช่อง Open Well กลางอาคาร 2 ส่วน เพิ่มความโปร่ง ลดความอึดอัด อีกทั้งยังรับแสงธรรมชาติจากภายนอก ทำให้บริเวณทางเดินสว่างลดการใช้พลังงานจากไฟฟ้า รูปแบบทางเดินมีลักษณะเป็นตัว S แบ่งเป็น 2 ส่วน ชั้น 6-19 และ 6-24 กำหนดทางเดินข้ามระหว่าง Atrium ช่วยให้เกิดมิติระหว่างพื้นที่ มีความเป็น Privacy ด้วยทางเดินแบบ Single Loaded Corridor อีกทั้งยังเพิ่มระดับความปลอดภัยด้วยผนังกระจก Laminated สูง 1.20 m. ป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นกับผู้พักอาศัยภายในโครงการ 

Space Planning Uniqueness Design การออกแบบพื้นที่ กับแนวความคิดที่แตกต่าง

พื้นที่ Common Area ประกอบด้วย Living & Dining - Pantry สร้างความแตกต่างด้วย Space Planning Design แบบ Full Height สูง 3 เมตร ใช้หน้าต่างเต็มบาน Laminated Glass (6+6) กรอบอลูมิเนียม Shimmering Champagne ทำให้บานกระจกไม่มีเส้นกลาง สามารถรับวิวภายนอกแบบไม่มีสิ่งสะดุดสายตา สร้างความรู้สึกเหมือนอยู่ในห้องขนาดใหญ่ และเพิ่มมิติให้กับพื้นที่ด้วยระเบียงซ่อนไฟ Indirect Light รับกับ City View ยามค่ำคืน

ด้วยการพัฒนา Solution & Innovation ที่สำคัญอย่างการใช้เทคนิค Recessed Skirting บัวผนังเซาะร่องกรุไม้เรียบ ทำให้สามารถจัด Furniture Layout เข้ามุมได้อย่างเรียบเนียน และให้ความสำคัญในเรื่องของการออกแบบ Grill Air มีลักษณะ Seamless ให้กลมกลืนเข้ากับพื้นที่ รวมถึงทางโครงการยังใส่ใจผลกระทบจากสภาพอากาศ ด้วยการทำร่องกันน้ำย้อนบริเวณชายคาด้านนอก เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำฝนไหลย้อนมาที่ระเบียง ถือเป็นการใช้ Innovation แก้ปัญหาและตอบโจทย์เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้พักอาศัย

ห้องนอนมีขนาดกว้างกว่าคอนโดมิเนียมทั่วไป ด้วยการออกแบบโดยจัดวางพื้นที่ระหว่าง Common Area แยกจาก Private Zone ทำให้ภายในห้องนอนได้พื้นที่ประโยชน์ใช้สอยที่มากกว่า และมีขนาดกว้างขวางด้วยการเปิดพื้นที่โดยใช้หน้าต่าง Tempered Glass บานใหญ่ นอกจากสามารถชมวิวด้านนอกได้แล้ว ยังช่วยให้ห้องโปร่งจากแสงธรรมชาติ เพิ่ม Function ด้วยพื้นที่พิเศษ Bay Window สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลากหลาย รวมถึงเชื่อมพื้นที่ Bedroom เข้ากับ Walk in Closet และ Bathroom เป็นการจัดสรรพื้นที่เพื่อตอบสนองการใช้งานด้วยรูปแบบ Connect with Function ได้อย่างลงตัว

หลายคนอาจใช้เวลาอยู่ในห้องน้ำเป็นเวลานานโดยเฉพาะคุณผู้หญิง ทางโครงการ SALADAENG ONE จึงเชื่อม Space ภายในเข้าด้วยกัน อีกทั้งยังคำนึงถึงการออกแบบที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานภายใน โดยแบ่งสัดส่วนออกเป็น ห้องอาบน้ำ อ่างล้างหน้าและส่วนชำระ เพื่อความสะดวกต่อการใช้งาน 

อีกทั้งบริเวณ Floor Drain ถูกออกแบบอย่างเรียบสนิทไม่เห็นท่อระบายน้ำ ในส่วนของ Material หลักเลือกใช้ หินอ่อน Black Laurent สลับกับหินอ่อน White Volakas ที่มีคุณสมบัติเป็นหินอ่อนธรรมชาติ แข็งแรงทนทาน ให้ความรู้สึกหรูหราตามแนวความคิด Timeless Luxury ช่วยสร้างความสวยงาม ผ่อนคลายในการใช้งาน

Facility Design Space and Function เชื่อมการใช้งานจากภายในสู่ภายนอก

ชั้น 30 เป็นพื้นที่ Swimming pool ระบบเกลือ ขนาด 5 x 25 เมตร เลือกใช้วัสดุปูพื้นด้วยหินอ่อน White Volakas ตัดเป็นชิ้นเล็ก รวมถึงการเสริมความปลอดภัยรอบสระว่ายน้ำด้วย Tempered Glass ในส่วนของบรรยากาศโดยรอบถูกโอบล้อมไปด้วย City View และธรรมชาติสีเขียวของสวนลุมพินี ภายในชั้นเดียวกันยังมี Fitness มีการแบ่งการใช้งานเครื่องออกกำลังกายอย่างเป็นสัดส่วน โดยเลือกจัดวางอุปกรณ์ให้หันหน้าไปทางผนังกระจกใส สามารถรับชมทัศนียภาพด้านนอกแบบ Exclusive

ชั้น 31 เป็นพื้นที่ของ Conference Room ที่มี Sky Lounge อยู่ภายใน เหมาะสำหรับพักผ่อน นั่งอ่านหนังสือ เน้นการเปิด Space ด้วยผนังกระจกใสขนาดใหญ่ ทำให้เห็นบรรยากาศภายนอกได้อย่างชัดเจน รวมถึงออกแบบกระจกฝ้าเพดานแบบพิเศษ โดยคำนวณระยะมุมมองเพื่อให้สามารถเห็น City View และ Natural Atmosphere ได้จากมุมมองจุดเดียวกัน

"Material For Life การใช้วัสดุเพื่อคุณภาพชีวิต" 

ทางโครงการคัดสรร Material ภายในโครงการ SALADAENG ONE เพื่อให้สอดคล้องกับการออกแบบ โดยคำนึงถึงวัสดุที่ช่วยเพิ่ม "Values + Material for Life" เป็นการเลือกวัสดุที่ผลิตขึ้นจากการพัฒนา Innovation & Solution เป็นการใช้เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นจากปัจจัยโดยรอบ เช่น สภาพอากาศ รวมถึงการเสื่อมสภาพตามอายุการใช้งาน ซึ่งคุณสมบัติของวัสดุหลายชนิดที่ทางโครงการเลือกใช้ เป็นวัสดุที่มีคุณภาพสูง สามารถตอบโจทย์การใช้งานในแต่ละพื้นที่ได้อย่างเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็น Interior Design หรือ Exterior Design จึงเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้พักอาศัย เป็นการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีด้วยนวัตกรรมการผลิตที่ตอบสนองการใช้ชีวิตประจำวัน

Marble White Volakas 

คุณสมบัติ : วัสดุหลักที่ทางโครงการเลือกใช้ปิดผิวภายนอกอาคาร รวมถึงใช้ปูพื้น , ผนัง , เฟอร์นิเจอร์ ภายในอาคารเป็นการสร้าง Values ให้กับสถาปัตยกรรมของอาคาร ทั้งภายนอกและภายในอาคาร เนื่องด้วยเป็นหินอ่อนที่มีลักษณะพิเศษ อย่างลวดลาย สีสันและความเงางาม ช่วยเพิ่มมิติของงานออกแบบให้เป็นหนึ่งเดียวกับวัสดุ 

จุดเด่น : มีลักษณะเป็นหินอ่อนธรรมชาติ ที่มีลวดลายสวยงามให้ความรู้สึกหรูหรา เนื่องจากวัสดุมีความเงางาม นอกเหนือจากนั้นยังมีคุณสมบัติในการป้องกันรอยขีดข่วน รองรับน้ำหนักจากแรงกระแทกได้ดี และสามารถทำความสะอาดจากคราบสกปรกได้ง่าย

Marble Black Laurent 

คุณสมบัติ : เป็นหินอ่อนธรรมชาติ ลักษณะของเนื้อหินใสละเอียด มีความสวยงาม ด้วยเฉดสีและความเงางาม ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับพื้นที่ทั้งภายนอกและภายในอาคาร สามารถเก็บรักษาอุณหภูมิความเย็น รวมถึงรับแรงกระแทกจากการใช้งานและสภาพแวดล้อมภายนอกได้ดี

จุดเด่น : ตัวหินอ่อนมีอายุการใช้งานยาวนาน ไม่มีการเปลี่ยนรูปตามสภาพแวดล้อม มีความแข็งแรงสูงทนต่อการสึกหรอ รวมถึงให้ความรู้สึกหรูหรา ทรงคุณค่า อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาด จึงทำให้หินอ่อน Black Laurent  มีคุณสมบัติแตกต่างจากหินทั่วไป

Engineered Wood White Natural Oak

คุณสมบัติ : พื้นไม้เอ็นจิเนียร์เป็นวัสดุปูพื้นภายในอาคารที่ทางโครงการเลือกใช้ ด้วยลักษณะเป็นพื้นไม้จริง ไม้ชั้นล่างเป็นไม้อัดกันน้ำหรือไม้ยางพารา วางขวางเสี้ยนไม้เพื่อยึดเซลล์ไม้ไม่ให้มีการขยายตัว ทำให้วัสดุมีความโดดเด่น แตกต่างจากพื้นไม้ลามิเนต หรือพื้นไม้สังเคราะห์อื่นๆ 

จุดเด่น : มีผิวสัมผัสหน้าไม้ธรรมชาติ สวยงาม แข็งแรง สามารถรองรับน้ำหนักจากแรงกระแทก มีความยืดหยุ่นในตัวสูง อีกทั้งยังเก็บเสียงเวลาเดิน และกันน้ำได้ในกรณีเคลือบสารกันน้ำ เป็นทางเลือกของการลดปริมาณการใช้ทรัพยากรจากธรรมชาติ

ดูคุณสมบัติของวัสดุเพิ่มเติม

หินอ่อน (Marble) วัสดุตกแต่งที่ให้ความสวยงาม อย่างเป็นธรรมชาติ มีความทนทานให้อายุการใช้ที่ยาวนาน ไม่บวม ไม่บุบสลายเหมือนวัสดุตกแต่งชนิดอื่นๆ

Laminate glass : สามารถป้องกันเสียง รวมถึงช่วยกรองแสงได้ดี แข็งแรง มีความปลอดภัยสูง สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

Tempered glass : แผ่นกระจกมีความแข็งแรง เมื่อกระจกแตกจะมีลักษณะเป็นเม็ดข้าวโพด ซึ่งอันตรายน้อยกว่ากระจกทั่วไป สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

Aluminium Composite Cladding : มีน้ำหนักเบากว่าหินธรรมชาติ สามารถติดตั้งในที่สูงและบิดโค้งได้ตามลักษณะของการออกแบบ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

SALADAENG ONE จึงเป็นคอนโดมิเนียมที่เป็นมากกว่าที่พักอาศัย ด้วยการออกแบบ Space และการจัดวาง Function Furniture Layout เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งาน รวมถึงรายละเอียดในการเลือกใช้วัสดุเพื่อสร้างคุณค่า ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของคุณให้ดียิ่งขึ้น

สามารถพบกับข้อมูลโครงการ SALADAENG ONE ได้ที่ 

Call center : 1749
E-mail : info@scasset.com 
www.saladaengone.com
 

หรืออีกหนึ่งช่องทางบน wazzadu.com
และสามารถกรอกรายละเอียดผ่านระบบ inquiry ด้านล่างได้เลยครับ

แพลตฟอร์ม และเครื่องมือสำหรับการออกแบบตกแต่งบ้าน และงานสถาปัตยกรรม
โดยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงกลุ่มผู้ใช้งานต่างๆ ตั้งแต่ สถาปนิก แบรนด์สินค้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้ให้บริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

การออกแบบ และเลือกใช้วัสดุ
หน้าต่างในงานสถาปัตยกรรม (Window type in architecture)

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ