Tips : เลือกมือจับประตูอย่างไร.. ให้ใช้งานง่าย สำหรับห้องต่างๆ ภายในออฟฟิศ

วันนี้เราลองไปดูกันบ้าง ว่าการเลือกเสปควัสดุธรรมดาๆ อย่างมือจับสำหรับ เปิด-ปิดประตู ภายในออฟฟิศต่างๆ นั้น จะมีความแตกต่างจากการใช้งานในบ้านพักอาศัยยังไงบ้าง บอกได้เลยว่าถ้ารู้ทริคนี้ จะทำให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับการเสปควัสดุไปได้อีกเยอะเลยทีเดียว อย่ารอช้า.. ตามมาเลยครับ

ก่อนอื่นมาดูกันก่อนว่ามือจับประตู ต่างจากลูกบิดประตูยังไง สำหรับบ้านพักอาศัยนั้น ห้องต่างๆ จะเป็นพื้นที่ส่วนตัวของสมาชิกภายในบ้านเป็นส่วนใหญ่ การใช้เลือกใช้ลูกบิดประตูนั้นจึงถือว่าถูกต้อง เพราะเราสามารถเลือกเสปคแบบที่เหมือนๆ กันได้ในห้องที่มีฟังก์ชันเดียวกัน เช่น ห้องนอน หรือห้องน้ำนั่นเองครับ

แต่หากเป็นออฟฟิศ เราจะพบว่าบานประตูส่วนใหญ่นั้นไม่จำเป็นต้องใช้ลูกบิดประตู เพราะส่วนใหญ่การกั้นห้องภายในพื้นที่ออฟฟิศนั้นจะเป็นการแบ่งโซนต่างๆ สำหรับการใช้งานที่แตกต่างกันมากกว่า เช่น ห้องประชุมเอนกประสงค์ จากการใช้บานเลื่อนกั้นห้อง กั้นพื้นที่ชั่วคราวสำหรับการ Meeting ของพนักงาน หรือห้องทำงานส่วนตัวของแผนกต่างๆ ที่ไม่จำเป็นต้องมีการล๊อคก็ได้ ซึ่งในกรณีนี้ การเลือกบานประตูจึงไม่ต้องมีลูกบิดประตู แต่ต้องการเพียงมือจับสำหรับการ Swing เปิด-ปิด หรือเลื่อนแบบง่ายๆ

อย่างที่บอกไปครับ ห้องที่สามารถใช้บานประตูแบบมือจับได้นั้นก็เป็นพวก ห้องเอนกประสงค์ ห้องประชุม ห้องทำงานส่วนตัวของแผนกบัญชี แนะนำให้เป็นมือจับแบบหลบมุมประตูจะดีมากครับ เพราะจะไม่เกะกะเวลาใช้งาน และเสียหายยากมาก หรือแม้กระทั่งประตูทางเข้าหลักก็ได้(แต่ต้องมีระบบล๊อคไฟฟ้านะครับ) ซึ่งนอกจากจะไม่ต้องกังวลเรื่องการใช้กุญแจแล้ว มือจับหลากหลายสไตล์อาจจะช่วยให้ออฟฟิศนั้นๆ ดูทันสมัย โดดเด่น และน่าสนใจ มีบุคลิคของความเป็นมืออาชีพมากขึ้น สำหรับแขกผู้มาเยือนอีกด้วย

โดยปกติแล้วบานประตูที่ดีไซน์มาพร้อมกับมือจับนั้น จะมีราคาถูกกว่าการเสปคชุดลูกบิดเพื่อติดตั้งเข้าไปใหม่ ซึ่งจะช่วยให้เราไม่ต้องสิ้นเปลืองงบประมาณในส่วนนี้นั่นเองครับ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : www.pinterest.com

RMI
RMI เป็นบริษัทเดียวในประเทศไทย ที่มี กระบวนการผลิตระบบกุญแจที่ครบวงจร ด้วยเครื่องจักรและเทคโนโลยีที่ทันสมัย ด้วยประสบการณ์อันยาวนานในการดำเนินธุรกิจนี้ ทำให้เรามั่นใจว่า RMI เป็นบริษัทผู้ผลิตกุญแจลูกบิดที่มีมาตรฐานดีที่สุดในประเทศไทย และมีศักยภาพในการผลิต ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ