“พื้นไม้คอร์ก” วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและดูแลสุขภาพเท้าของคุณอย่างทะนุถนอม

ลักษณะเท้าของคนเราโดยธรรมชาตินั้น เหมาะแก่การก้าวเดินบนพื้นที่เรียบและนุ่ม เพื่อถ่ายน้ำหนักและแรงลงบนพื้นขณะย่างก้าว ซึ่งพื้นที่มีความยืดหยุ่นจะซัพพอร์ตกับการลงน้ำหนักของเท้าได้ดีกว่าพื้นแบบแข็ง จึงเป็นที่มาว่าทำไมวัสดุปูพื้นประเภทไม้ถึงดีต่อสุขภาพเท้ามากกว่า

ไม้คอร์กเองก็เป็นวัสดุแท้จากธรรมชาติที่ผลิตจากต้นโอ๊ค จึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัยต่อผู้ใช้งานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อีกทั้งคุณสมบัติเด่นด้าน Impact Resistance (ลดแรงกระแทก) เพราะไม้คอร์กมีโครงสร้างของชั้นผิววัสดุที่หนาแน่นและมีความยืดหยุ่นสูง ช่วยรองรับแรงกระแทกจากน้ำหนักตัวขณะที่เดิน เมื่อเทียบกับพื้นกระเบื้อง พื้นปูนหรือพื้นหินที่มีความแข็งกระด้างมากกว่า อาจทำให้ถ่ายน้ำหนักมากเกินไปจนเกิดเป็นอาการปวดส้นเท้า ฝ่าเท้า หรือแม้แต่ปวดเข่าได้

เรื่องของผิวสัมผัสและอุณหภูมิเองก็สำคัญกับสุขภาพเท้าเช่นกัน เพราะปลายประสาทที่สำคัญได้อยู่บริเวณปลายเท้าไม่น้อยทีเดียว แต่ด้วยความอ่อนนุ่มที่มากกว่าของไม้คอร์ก ช่วยให้คุณเดินได้สบายราวกับทำสปาเท้า

รวมถึงคุณสมบัติที่รักษาอุณหภูมิ Natural Thermal Insulation (อุณหภูมิที่สบาย) ภายในตัวของไม้คอร์กให้มีความอบอุ่นอยู่เสมอ ถึงจะโดนแสงแดดส่องหรือเปิดแอร์เย็นๆ ตลอดเวลา พื้นไม้คอร์กจะยังคงอุณหภูมิที่พอดีกับเท้า เราจึงไม่รู้สึกถึงความร้อนจัดและความเย็นจัดเมื่อก้าวเดิน

ใครที่ชอบวัสดุไม้อยู่แล้วและต้องการหาสเปคที่ดูแลเรื่องสุขภาพเท้า สามารถอ่านรีวิวสินค้าเพิ่มเติมของพื้นไม้คอร์กต่อได้ที่เพจ Wicanders by O2E Supply ครับ 

ขอบคุณรูปประกอบสวยๆ จาก :

produto.mercadolivre.com.br

www.decorfacil.com

www.linxlunx.com

 

#Wazzadu #O2E #o2esupply #Wicanders #CorkFlooring #Corkwood #Artcomfort #ไม้คอร์ก #พื้นไม้คอร์ก #ผนังไม้คอร์ก #บริษัทโอทูอีซัพพลายจำกัด 

บริษัท โอทูอี ซัพพลาย จำกัด ผู้นำเข้า เเละติดตั้ง วัสดุก่อสร้างตกแต่งประเภท พื้นไม้ภายใน เเละภายนอกอาคาร เเละ นวัตกรรมวัสดุปิดผิว ที่ใช้ได้กับหลากหลายงาน ไม่ว่าจะเป็น ที่อยู่อาศัย คอนโดมิเนียม อาคารสำนักงาน สถานที่ราชการ เราคัดสรรสินค้าที่มีคุณภาพ รวมถึงการให้บริการ การติดตั้งด้วยทีมช่างมืออาชีพ และให้บริการอย่างครบวงจร เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ และผลงาน ที่มีคุณภาพสูงสุด เหมาะสมที่สุดทั้งคุณภาพ และราคา รวมถึงความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ