พลิกมุมเก่าที่น่าเบื่อของบ้าน ให้สดชื่นมีชีวิตชีวา ด้วยสวนดอกไม้แนวตั้งเก๋ๆจากวัสดุง่ายๆราคาถูก

ในช่วงที่อากาศร้อนๆแบบนี้ มองไปทางไหนก็แสบร้อนไปหมด อุณหภูมิพุ่งปรี๊ดถึง 40 องศา หลายๆคนอาจหลีกเลี่ยงการออกจากบ้าน ถ้าหากไม่จำเป็นจริงๆ แต่มันก็คงไม่น่าอภิรมณ์มากนักถ้าหากที่บ้านของเรานั้นแทบไม่มีมุมที่ร่มรื่นให้พักผ่อน หรือ พักสายตาบ้างเลย มองไปทางไหนก้เจอแต่มุมเดิมๆเก่า และอาจจะน่าเบื่อในช่วงที่อากาศร้อนแบบนี้ วันนี้ผมจึงมี 7 ไอเดียสุด Cool ในการพลิกมุมเก่าที่น่าเบื่อของบ้าน ให้สวย สดชื่น มีชีวิตชีวา ด้วยสวนดอกไม้แนวตั้งเก๋ๆจากวัสดุที่หาได้ง่ายๆในท้องถิ่น และราคาไม่แพง ตามผมมาชมกันเลยครับ

1. ไอเดียนี้ต้องขอบอกก่อนเลยว่า ชั้นวางเก่าๆห้ามทิ้งเด็ดขาด เพราะมันยังมีประโยชน์ แถมยังเป็นโชว์รูมชั้นดีในการนำต้นไม้สวยๆมาวาง และเมื่อนำต้นไม้มาวางเต็มชั้น ความงดงาม มีชีวิตชีวา ก็จะเกิดขึ้น ซึ่งถ้าหากที่บ้านมีมุมเก่าๆและไม่อยากเสียเงินปรับปรุงเยอะๆล่ะก็ ลองนำชั้นวางเก่าๆที่อาจจะนำไปทำความสะอาด หรือทาสีใหม่ให้สะอาดสดใส นำไปตั้งพร้อมกับเอาต้นไม้ไปวางเรียงกันบนชั้นให้เต็ม เพียงเท่านี้ก็จะทำให้มุมนั้นสวยขึ้น น่ามอง และให้ความสดชื่นสบายตาแก่เจ้าของบ้านเป็นอย่างดี และสำหรับข้อควรระวัง ก็คือพื้นที่ ที่จะนำชั้นวางไปตั้ง ควรไกล้พื้นที่รับแสง หรือต้องมีแสงเพียงพอสำหรับต้นไม้ครับ 

2. ถ้าหากที่บ้านของคุณมีเศษไม้เหลือใช้แล้วละก็ ลองนำมาทำเป็นชั้นวางกระถางดอกไม้ขนาดเล็กแนวตั้งแบบเก๋ๆ พร้อมกับทาสีให้สดใส มีชีวิตชีวา เพียงเท่านี้ก็จะทำให้มุมเก่าๆที่น่าเบื่อของบ้านคุณ มีเสน่ห์แบบสไตล์วินเทจ และไม่น่าเบื่ออีกต่อไปครับ 

3. ไอเดียนี้ใครจะคิดละครับว่า บันไดไม้เก่าๆก็สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อีกครั้ง โดยสามารถนำต้นไม้มาวางบนขั้นของบันไดแต่ละขั้นได้อย่างเก๋ไก๋ไม่เบาเลยทีเดียว แถมยังสามารถเคลื่อนย้ายไปวางในมุมต่างๆของบ้านได้สะดวกอีกด้วยครับ

4. ไม้พาเลทเก่าใครว่าไร้ประโยชน์ ลองจับมันขึ้นตั้งแล้วติดสายรัดอลูมิเนียมที่ขนาดพอเหมาะกับกระถางต้นไม้ขนาดเล็กเข้าไป เพียงเท่านี้ก็จะมีพื้นที่สีเขียวเล็กๆเพิ่มขึ้นมาภายในบ้านของเราแล้วครับ

5. บ้านใครที่มีผนังปูนแห้งๆเก่า ดูร้อนๆ แต่ยังคิดไม่ออกว่าจะตกแต่งยังไงให้ดูสบายตาดี ลองใช้ไอเดียการนำเหล็กเส้นขนาดเล็ก มาเชื่อมเป็นรูปตะแกรง แล้วนำไปติดกับผนัง พร้อมกับติดตะขอลวดเพื่อแขวนต้นไม้ หรือ สายรัดอลูมิเนียมที่ขนาดพอเหมาะกับกระถางต้นไม้ขนาดเล็กเข้าไป เพียงเท่านี้ผนังบ้านที่ดูแห้งๆของคุณก็จะสวย มีชีวิตชีวาขึ้นมาได้ทันทีครับ

6. ไอเดียนี้ไม่ยากเลยครับ ใครที่มีตะแกรงเหล็ก ไม่ว่าจะเป็นตะแกรงเหล็กแบบชั้นวางขายของ หรือตะแกรงรั้วเก่าๆ ก็สามารถนำมาปัดฝุ่นทำความสะอาด หรือทาสีใหม่ให้แจ่มแจ๋ว โดยอาจแขวน หรือติดยึดกับผนังบ้านก็ได้ พร้อมกับนำต้นไม้ขนาดเล็กมาแขวน ก็จะทำให้พื้นที่ตรงนั้นมีสีสัน สดชื่นสบายตาขึ้นมาในทันทีครับ 

7. ไอเดียนี้ คือ การนำไม้ที่เหลือใช้มาทำเป็นชั้นวางแนวตั้ง พร้อมทำกระบะใส่กระถางต้นไม้ที่มีขนาดพอเหมาะ ซึ่งสามารถนำไปวาง หรือ ติดตั้งไว้ในสวนหลังบ้าน หรือริมระเบียงก็สวยงามไม่แพ้กัน สำหรับใครที่รักต้นไม้ และความเป็นธรรมชาติ ลองนำไปใช้ดูนะครับ

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก : www.pinterest.com

‪#‎WAZZADU‬ ‪#‎Dobond‬ ‪#‎kreenplus‬ ‪#‎MaterialIdea‬ ‪#‎DecorationIdea‬‪#‎VerticalGarden‬ ‪#‎สวนแนวตั้ง‬ ‪#‎ไอเดียทำสวนแนวตั้ง‬ ‪#‎ByMisterStyle‬

Do bond
ดี.โอ.บอนด์ เป็นหนึ่งในผู้นำตลาด นำเข้าวัสดุตกแต่งและก่อสร้างซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ๆเพื่อให้คนไทยได้มีโอกาสใช้ผลิตภัณฑ์ระดับโลก และพัฒนาวงการก่อสร้างของประเทศไทย อธิเช่น MAONE/fr, BUZON, KREEN+, DuPont™ Tyvek® ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ