Aluminum Composite วัสดุที่ตอบโจทย์ Design สถาปัตยกรรมยุคใหม่ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ในยุคที่สถาปัตยกรรม กำลังพัฒนาเจริญรุดหน้าไปอย่างรวดเร็ว การแสวงหาวัตถุดิบเพื่อมาใช้เป็นวัสดุก็ย่อมมีความหลากหลายมากขึ้น แต่วัสดุที่นำมาใช้จะต้องเป็นวัสดุที่มีความคุ้มค่าในตัวมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติต่างๆถ้าหากมีคุณสมบัติที่ดี และหลากหลายก็ย่อมที่จะถูกนำไปใช้อย่างแพร่หลาย ก็จะนับเป็นวัสดุที่สร้างคุณค่าความงดงาม และอรรถประโยชน์ให้กับงานสถาปัตยกรรมได้สูงสุด แต่ในปัจจุบันนอกเหนือจากคุณสมบัติที่ดีของวัสดุแล้ว ทุกๆคนล้วนหันให้ความกับสำคัญกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด มีการรนณรงค์การรักษาสิ่งแวดล้อมมากมายทั่วโลก รวมถึงในวงการสถาปัตยกรรมด้วยเช่นกัน ที่ได้หันมาให้ความต้องการวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และ Aluminum Composite วัสดุที่ตอบโจทย์ Design สถาปัตยกรรมยุคใหม่ ก็เป็นวัสดุอีกชนิดหนึ่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างไรบ้าง และจะมีคุณสมบัติพิเศษยังไง ตามผมมาชมกันเลยครับ

Aluminum Composite เป็นวัสดุให้คุณสมบัติที่สวยงาม แปลกตาทันสมัย จึงนิยมนำไปใช้เป็นวัสดุเพื่อการตกแต่งงานสถาปัตยกรรมยุคใหม่ทั้งภายใน และภายนอกอาคารอย่างกว้างขวางทั่วโลก 

Aluminum Composite ประกอบด้วยแผ่น Aluminum และไส้แกนกลางพลาสติกคุณภาพสูง จึงทำให้มีอายุการใช้งานยาวนาน ส่งผลให้ประหยัดต้นทุน และเวลา ทั้งในการขนส่งสินค้า และการก่อสร้าง

Aluminum Composite จัดเป็นวัสดุที่มีความแข็งแรง ในขณะเดียวกันก็มีคุณสมบัติด้านการยืดหยุ่นที่ดี และที่โดดเด่นคือมีน้ำหนักเบา สะดวกต่อการติดตั้ง-ใช้งานได้อย่างปลอดภัย  นอกจากนี้ยังมีสีสันมาตรฐานให้เลือกมากกว่า 70 สี และยังสามารถผสมสีตามความต้องการเฉพาะได้อีกด้วย

Aluminum Composite เป็นวัสดุที่มีความทนทาน มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน จึงลดปริมาณการใช้ทรัพยากรในการผลิตได้มาก รวมถึงเป็นวัสดุที่ปลอดสารพิษ ไม่มีสารพิษตกค้าง จึงช่วยรักษา และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

Aluminum Composite เป็นวัสดุที่ทนทานต่อแรงลม การฉีกขาด การกระแทก และการกัดกร่อนได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ยังมีพื้นผิวที่เรียบเนียน ทำความสะอาดง่าย จึงเป็นวัสดุที่เหมาะสมกับงานสถาปัตยกรรมยุคใหม่ และสิ่งก่อสร้างต้องการเอกลักษณ์เฉพาะตัวครับ

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก : www.pinterest.com

‪#‎WAZZADU‬ ‪#‎MAONE‬ ‪#‎MaterialReview‬ ‪#‎MaterialIdea ‬‪#‎DecorationIdea‬ ‪#‎AluminumComposite‬ ‪#‎อลูมินั่มคอมโพสิท ‬‪#‎ByMisterStyle‬

Do bond
ดี.โอ.บอนด์ เป็นหนึ่งในผู้นำตลาด นำเข้าวัสดุตกแต่งและก่อสร้างซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ๆเพื่อให้คนไทยได้มีโอกาสใช้ผลิตภัณฑ์ระดับโลก และพัฒนาวงการก่อสร้างของประเทศไทย อธิเช่น MAONE/fr, BUZON, KREEN+, DuPont™ Tyvek® ...

ไอเดียมาใหม่

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ