มัน ชิค มาก!!! มาดู 7 ประตูไม้สุดชิค เรียบง่าย ดูดี มีสไตล์ไม่ซ้ำใคร

แม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานเพียงใด สุนทรียภาพแห่งความสวยงามก็ยังคงมีคุณค่าแก่การเสพอยู่เสมอ แม้นในงานตกแต่งทางด้านสถาปัตยกรรมในส่วนเล็กๆที่เรียกว่า "ประตู" ก็เช่นกัน จะว่าไปแล้วเมื่อเอ่ยถึงประตู  หลายๆคนอาจจะนึกถึงการใช้งานของมันที่ใช้เปิด ปิด สำหรับเข้าออกจากพื้นที่หนึ่ง ไปยังอีกส่วนหนึ่ง แต่มันยังมีความพิเศษที่ซ่อนอยู่ และใครจะไปนึกภาพออกละครับว่าจากบานประตูเรียบๆธรรมดาๆบานหนึ่ง ถ้าหากเราดีไซน์ใส่ความสวยงามด้วยศิลปะ และไอเดียความคิดสร้างสรรค์ลงไป คุณค่าแห่งความงามของมันจะเผยเสน่ห์ออกมาให้เราได้เห็นอย่างที่คาดไม่ถึง เมื่อเอ่ยมาถึงขนาดนี้แล้ว วันนี้เราจึงนำไอเดีย 7 ประตูสุดชิค เท่แบบมีสไตล์ไม่ซ้ำใคร มาให้อ่าน และเสพรูปสวยๆกันเพลินๆ  เพื่อเป็นไอเดียเท่ๆในการนำไปประยุกต์ปรับใช้ ตกแต่งบ้านของทุกท่านได้อย่างมีสไตล์ อย่ารอช้าตามผมมาชมกันได้เลยครับ

1. บานประตูที่ทำจากแผ่นไม้แบบเพียวๆ ซึ่งให้ความรู้สึกที่ดูอบอุ่น โดยโชว์ให้เห็นผิวสัมผัสของเนื้อไม้แบบดิบๆที่เผยความสวยงามของตาไม้ออกมาได้อย่างอย่างมีเสน่ห์  ซึ่งเหมาะ และเข้ากันได้ดีกับห้องในสไตล์โมเดิร์นลอฟท์  และโมเดิร์นรัสติก 

2. ประตูไม้สุดชิคบานนี้ แม้จะถูกทาด้วยสีดำที่มีความดุดันแปลกตา แต่ก็ยังคงอิงแอบความเป็นธรรมชาติของไม้เอาไว้ด้วยพื้นผิวลวดลายของเนื้อไม้จริง จากสัจจะวัสดุที่สีมิอาจกลบกลืนไป  ซึ่งเหมาะกับการนำไปตกแต่งได้หลากหลายสไตล์ไม่ว่าจะเป็น สไตล์โมเดิร์นในโทนขาว ธีมทะเล หรือสไตล์ลอฟท์แนวปูนเปลือย อิฐเปลือย ก็เท่ไม่แพ้กันครับ

3. ประตูไม้แบบเพียวๆชิ้นนี้ มีพื้นผิวสัมผัสอันเกลี้ยงเกลา ที่พร้อมจะสร้างความรู้สึกที่อบอุ่นให้กับตัวบ้านได้อย่างละมุน อ่อนโยน เหมาะสำหรับคนแต่งบ้านที่ชอบธรรมชาติ และรักในความสงบ เรียบง่าย สัมผัสได้ถึงกลิ่นอายของความเป็นโมเดิร์น รัสติก และเมดิเตอร์เรเนียน

4. บานประตู (ปิดผิวด้วยวัสดุลายไม้) ที่ทำลวดลาย เส้นสายแบบเซาะร่องบนพื้นผิว ย่อมสร้างมิติที่แปลกใหม่ เสมือนเป็นระนาบเดียวกับผนังอย่างกลมกลืน ซึ่งลูกเล่นแบบนี้จะเหมาะ และเข้ากันได้ดีมากกับสไตล์โมเดิร์นยุคใหม่ครับ

5. ประตูไม้ในสไตล์เรียบหรู เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบความเรียบง่าย มีระดับ แต่ยังคงกลิ่นอายของธรรมชาติไว้ได้อย่างเต็มเปี่ยม 

6. ประตูไม้ ที่ถูกนำไปแกะสลักด้วยลวดลายที่สวยงาม จะช่วยเพิ่มบรรยากาศ และมุมมองที่แปลกใหม่ให้กับบ้านของคุณได้ไม่น้อย ผู้ที่ชื่นชอบศิลปะ และนิยมเสพความงามของสุนทรียศาสตร์ลองนำไอเดียนี้ไปทำดูนะครับ เท่โดนใจแน่นอน

7. สำหรับใครที่ชอบความเรียบง่าย แต่ไม่ชอบความจำเจ การทำลวดลาย และทาสีบานประตูให้สดใส จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับการตกแต่งบ้านด้วยวิธีง่ายๆที่คุณสามารถทำได้ด้วยตัวเองครับ

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก : www.pinterest.com

#WAZZADU #Kaizen  #MaterialIdea #DecorationIdea #ประตูไม้ #ByMisterStyle

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ