ไอเดียการออกแบบฝ้าเพดานด้วยการใช้หลังคาไวนิล ที่เป็นได้ทั้งหลังคาและฝ้าเพดานในชิ้นเดียวกัน คุ้มค่า 2 in 1 ปลวกไม่กิน ไม่มีรา อายุการใช้งานเกินสิบปี

หลังคาไวนิล ตราภูเขา

จุดเด่นของหลังคาไวนิลคือ ถูกออกแบบมาให้ติดตั้งด้วยระบบเข้าลิ้น (Interlocking system) ทำให้ช่วยป้องกันการรั่วซึมได้เป็นอย่างดี ทั้งยังติดตั้งง่าย หลังคาไวนิลผลิตจากยูพีวีซีคุณภาพสูงทำให้มีน้ำหนักเบา แข็งแรงทนทาน ทำความสะอาดง่าย ไม่บิด ไม่บวม ไม่มีเชื้อรา ปลอดภัยจากปลวกและแมลงต่างๆ และมีคุณสมบัติเป็นฉนวนกันความร้อนและกันเสียงได้จึงทำให้เงียบกว่าการใช้วัสดุมุงหลังคาชนิดอื่น

ความพิเศษของหลังคาไวนิล ตราภูเขา อีกอย่างคือสามาถใช้เป็นฝ้าได้ในตัว เรียกได้ว่าเป็นระบบทูอินวัน (2 in 1) ที่แท้จริง ลูกค้าไม่ต้องติดตั้งฝ้าเพิ่มอีก ทำให้ช่วยประหยัดเวลา ค่าวัสดุ และค่าแรงในการทำงาน ไอเดียการใช้หลังคาไวนิลที่เป็นฝ้าในตัวจะมีอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

หลังคาไวนิล ตราภูเขามี 6 รุ่นให้เลือกตามความต้องการของลูกค้าโดยแบ่งเป็น 2 ประเภทหลักๆ นั่นคือแบบท้องพื้นลอน และแบบท้องพื้นเรียบ  

 

1. หลังคาไวนิล รุ่นท้องพื้นลอน ได้แก่ PR-1, PR-2 และ PR-3

รุ่น PR-1, PR-2 มีรูปลอนหลังคาและลอนที่ท้องพื้นที่คล้ายคลึงกัน แต่แตกต่างกันที่รุ่น PR-2 ถูกออกแบบให้เหมือนรุ่น PR-1 ที่เป็น 2 ชิ้นติดกันดังนั้นรุ่น PR-2 แต่ละชิ้นจึงมีความกว้างของแผ่นมากกว่าประมาณ 2 เท่า ซึ่งจะช่วยให้ติดตั้งได้เร็วขึ้น สำหรับรุ่น PR-3 จะมีลอนที่ถี่กว่า 2 แบบแรก หากเลือกใช้หลังคาไวนิล 3 รุ่นนี้ก็จะได้ฝ้าที่มีลักษณะเป็นลอน 

เหมาะกับโครงการที่ต้องการออกแบบให้ฝ้าดูมีดีเทล ไม่เรียบจนเกินไป นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มลูกเล่นด้วยการดีไซน์โครงสร้างเหล็กให้มีลักษณะเป็นแปคู่ โดยการเลือกใช้เหล็กกล่องขนาดเล็กตีเป็น 2 เส้นคู่กันเพื่อเพิ่มเส้นสายและรายละเอียดให้กับฝ้าได้

2. หลังคาไวนิล รุ่นท้องพื้นเรียบ ได้แก่ PR-4, PR-5 และ PR-6

รุ่น PR-4, PR-5 และ PR-6 มีท้องพื้นเรียบเหมือนกันหมด หากเลือกใช้หลังคาไวนิล 3 รุ่นนี้ก็จะได้ฝ้าที่มีลักษณะเรียบเนียนสวยงาม แต่แตกต่างกันที่รูปลอนด้านบนนั่นคือ รุ่น PR-4 ลอนมีลักษณะโค้งมนเหมือนรูปครึ่งวงกลม ส่วนรุ่น  PR-5 และ PR-6 จะเป็นลอนเหลี่ยมเหมือนกันสิ่งที่แตกต่างกันคือรุ่น PR-6 จะมีความถี่ของลอนมากกว่า 

เหมาะกับโครงการสไตล์โมเดิร์นที่เส้นสายส่วนใหญ่เน้นความเรียบง่าย การใช้ฝ้าแบบเรียบจะทำให้ภาพรวมของอาคารดูกลมกลืนกัน หรืออาคารสไตล์ร่วมสมัยที่เน้นความเรียบง่ายแต่แฝงดีเทลเล็กๆ น้อยๆ ไว้ตามจุดต่างแทน ในกรณีนี้อาจจะเพิ่มรายละเอียดในส่วนของไม้หรือเหล็กที่ใช้ทำจันทันเพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้บริเวณฝ้า หากต้องการติดโคมไฟสามารถเดินสายไฟโดยร้อยผ่านกล่องเหล็กได้เพื่อความเรียบร้อย 

นอกเหนือจากลักษณะของท้องพื้นหลังคาที่เป็นฝ้าในตัวและการออกแบบโครงสร้างเหล็กให้มีเส้นสายในแบบต่างๆ ตามที่ต้องการแล้ว ยังมีอีกส่วนที่มีผลต่อรูปแบบของหลังคาและฝ้าเพดาน นั่นคือการออกแบบบริเวณชายคาซึ่งเป็นบริเวณที่น้ำฝนไหลผ่าน เราสามารถดีไซน์ปลายหลังคาหรือปลายฝ้าได้ 3 แบบดังนี้ 

 

1. ชายคาแบบปล่อยปลายแผ่นหลังคา

เป็นชายคาแบบที่นิยมทำกันมากที่สุดเหมาะสำหรับหลังคาขนาดเล็ก หากหลังคามีขนาดใหญ่น้ำฝนที่ตกลงมาบริเวณชายคาก็จะมีปริมาณมากซึ่งจะส่งผลให้มีน้ำท่วมขังบริเวณพื้นซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุลื่นล้มได้ และหากเป็นพื้นดินหรือพื้นหญ้าก็จะเกิดเป็นร่องที่พื้นดูแล้วไม่สวยงาม ปลายแผ่นหลังคาควรยื่นออกมาจากปลายจันทันไม่เกิน 5 ซม.เพื่อกันน้ำไหลย้อนไปโดนโครงสร้าง และไม่ควรปล่อยชายมากเกินไปเนื่องจากอาจทำให้ปลายเชิดได้

2. ชายคาแบบปิดปลายหลังคา

เหมาะกับหลังคาขนาดเล็กหรือกันสาด มีการปล่อยให้น้ำฝนไหลลงที่ชายคาหรือปลายแผ่นหลังคาคล้ายๆ กับแบบแรกแต่แตกต่างกันคือใช้เหล็กกล่องมาปิดส่วนชายคาเพื่อซ่อนไม่ให้มองเห็นปลายแผ่นหลังคา โดยที่เหล็กกล่องนี้จะเชื่อมติดกับจันทันเป็นระยะ ควรเว้นระยะห่างระหว่างปลายแผ่นหลังคากับเหล็กกล่องที่ใช้ปิดปลายประมาณ 5-10 ซม. เพื่อเป็นทางให้น้ำไหลผ่านระหว่างช่องว่างลงมา  

3. ชายคาแบบทำรางน้ำไวนิล

เหมาะกับหลังคาขนาดขนาดใหญ่ การเสริมรางน้ำไวนิลบริเวณปลายหลังคาจะช่วยให้น้ำฝนไหลลงท่อระบายน้ำโดยตรง พื้นที่ใช้งานด้านล่างไม่โดนน้ำฝนกัดเซาะ รางน้ำไวนิล ตราภูเขานั้นถูกออกแบบมาให้ใช้ได้กับหลังคาไวนิลทุกรุ่น มีน้ำหนักเบา แข็งแรง มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 51 ซม. รองรับปริมาณน้ำฝนได้ถึง 13 ลบ.ซม./ซม. ช่วยระบายน้ำฝนได้อย่างมีประสิทธิภาพ หมดปัญหาเรื่องน้ำไหลไม่ทัน เหมาะสำหรับใช้กับอาคารทุกประเภท

แผ่นหลังคาไวนิล PlastRoof (ตราภูเขา) จากบริษัทไทยพลาสวู้ด​

สามารถกรอกข้อมูลความต้องการ Spec สินค้าได้ที่ลิงค์นี้

www.wazzadu.com/page/thaiplastwood/contact​

สอบถามข้อมูล และติดต่อสั่งซื้อได้ที่เบอร์ ฝ่ายขาย 

  Tel :  คุณวิภาดา 087-083-6464 , คุณภากร 081-812-6072 

 

#Wazzadu #ThaiPlastwood #ไทยพลาสวู้ด #ตราภูเขา #หลังคาไวนิลPlastRoof #PlastRoof #หลังคาไวนิล

  • หลังคาไวนิล PlastRoof

    วัสดุแผ่น พลาสวู้ด

    220 บาท/เมตร

    Online
  • หลังคาไวนิล PlastRoof

    วัสดุแผ่น พลาสวู้ด

    220 บาท/เมตร

    Online
  • หลังคาไวนิล PlastRoof

    วัสดุแผ่น พลาสวู้ด

    90 บาท/เมตร

    Online
  • หลังคาไวนิล PlastRoof

    วัสดุแผ่น พลาสวู้ด

    220 บาท/เมตร

    Online
บริษัท ไทยพลาสวู้ด จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2534 เป็นโรงงานผู้ผลิตและจำหน่าย แผ่นพลาสวู้ดแห่งแรกในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยปณิธานที่จะอนุรักษ์ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม เราได้นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีอันล้ำสมัยเข้ามาจากประเทศเยอรมันนีเพื่อมาผลิต “แผ่นพลาสวู้ด” ซึ่งเป็นวัสดุที่ได้ถูกคิดค้นขึ้นเพื่อให้นำมาใช้ทดแทนไม้จริง โดยมีคุณสมบัติที่โดดเด่นและเหนือกว่าไม้จริงทุกประการ นอกจากนี้ ผลิตภัณต์ “พลาสวู้ด” ทั้งหมดยังสามารถนำมารีไซเคิลและนำกลับมาผลิตใหม่ได้อีกด้วย จึงถือได้ว่าเป็นวัสดุที่เป็นมิตรแก่สิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง

ภายใต้ตรา “ภูเขา” เราได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ “พลาสวู้ด” อีกหลายชนิด อาทิเช่น แผ่นเรียบ แผ่นหลังคา แผ่นฝ้าเพดาน แผ่นพื้น และ ไม้ระแนง เพื่อให้เป็นวัสดุทางเลือกที่จะสามารถจะตอบโจทย์การใช้งานทางสถาปัตยกรรม งานตกแต่ง งานโฆษณาและงานเฟอร์นิเจอร์ที่หลากหลายและซับซ้อนมากขึ้นทุกวัน

ตลอดระยะเวลากว่า 28 ปี บริษัทฯใส่ใจดูแลการผลิตตั้งแต่เริ่มกระบวนการผสมสารจนกระทั้งการบรรจุหีบห่อผลิตภัณฑ์เพื่อจัดส่งให้แก่ลูกค้า บริษัทฯ ได้ทุ่มเท ค้นคว้า วิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่ยอมรับสูงสุดจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ จึงทำให้เราเป็นผู้ผลิตรายแรกและรายเดียวในประเทศไทยที่ได้รับใบประกาศสนียบัตรจากสถาบัน Material Connexion ซึ่งรับรองแผ่นพลาสวู้ดเข้าไปในทะเบียนวัสดุก่อสร้างชนิดใหม่ภายใต้ประเภท Polymers และใบรับรองมาตราฐานการผลิตจาก ISO9001 และ มาตราฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของบริษัทไทยพลาสวู้ด จำกัดได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดยมีผู้นำไปประยุกต์ใช้แทนไม้ อลูมิเนียม อะคลิลิค เมเทิลชีท กระเบื้อง และวัสดุอื่นๆอีกมากมาย ...

บทความอื่นๆ จากผู้เขียน

โพสต์เมื่อ

โพสต์เมื่อ

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ