สเปคโคมไฟถนน Solar Street Light สำหรับนำไปใช้ในงานไฟฟ้าส่องสว่างริมถนน ตรอก ซอย และพื้นที่สาธารณะกลางแจ้งแบบต่างๆ

ในการออกแบบสถาปัตยกรรม อินทีเรีย ภูมิทัศน์ ตกแต่งสวน หรือแลนด์สเคปนั้น สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้คือ การออกแบบแสงสว่างที่ช่วยส่งเสริมตัวอาคารหรือสถานที่ต่างๆ ให้มีความสวยงาม และสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพน่าประทับใจ

โดยเฉพาะการออกแบบแสงสว่างสำหรับงานแลนด์สเคปนั้น นอกเหนือจากการเลือกโคมไฟที่สามารถใช้งานภายนอกได้แล้วนั้น เราควรเลือกใช้โคมไฟโซล่าร์เซลล์เพื่อช่วยประหยัดพลังงาน ลดโลกร้อน และที่สำคัญควรเลือกใช้โคมไฟที่สามารถปรับแต่งความสว่างได้หลากหลายเพื่อช่วยตอบโจทย์งานออกแบบให้เหมาะสมกับแต่ละพื้นที่ได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด สำหรับวันนี้ Wazzadu.com จะพาไปพบกับโคมไฟถนนโซล่าเซลล์ LED รุ่น 1A แบรนด์ BOX BRIGHT ซึ่งนับว่าเป็น Solar LED Street Light ที่มีนวัตกรรมที่ตอบโจทย์การใช้งานได้ดีที่สุดในขณะนี้กันครับ 

โคมไฟถนน Solar Street Light รุ่น 1A ถูกออกแบบตามหลักวิศวกรรมเพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แข็งแรงทนทานใช้งานได้ยาวนาน และมีระดับความสว่างที่ครอบคลุมทุกการใช้งานตั้งแต่ 2,000 ลูเมน ถึง 12,000 ลูเมน สามารถติดตั้งได้ตั้งแต่ระดับความสูง 3 ถึง 9 เมตร ส่วนประกอบที่สำคัญของโคมไฟได้แก่

  • ตัวโคมผลิตจากอลูมิเนียมเคลือบด้วยสี Powder coating ทำให้มีการระบายความร้อนที่ดี อีกทั้งอลูมิเนียมยังเป็นวัสดุที่ทนทานต่อสภาพแวดล้อมและการกัดกร่อนเป็นอย่างดี 
  • มีแผงควบคุมและแบตเตอรี่ในตัว 
  • มี PIR เซนเซอร์ (PIR motion sensor) ที่ใช้ตรวจจับความเคลื่อนไหว สำหรับการทำงานในโหมด Smart dimming profile โดยใช้ติดตั้งที่ระดับความสูงไม่เกิน 7 เมตร ซึ่ง PIR เซนเซอร์นั้นมีความเสถียรมากกว่าเซนเซอร์แบบ Micro wave 
  • ใช้แผงโซลาร์เซลล์แบบ Mono Crystalline Solar Panel ด้านบนดวงโคมทำให้สามารถรับพลังงานแสงอาทิตย์ได้อย่างเต็มที่และเป็นส่วนที่ช่วยป้องกันแผงควบคุมและแบตเตอรี่ไปด้วยในตัว 
  • มีขายึดดวงโคมที่ปรับองศาได้ ทำให้สามารถใช้เสาตรงหรือติดตั้งเป็นไฟกิ่งได้  
  • มีอุปกรณ์ประกอบให้ใช้งานหลากหลายเพื่อให้สามารถติดตั้งได้ในพื้นที่ต่างๆ 
  • มี Option เสริมคือ แผง LED ที่ปรับองศาการใช้งานได้ทั้งนี้เนื่องจากในบางพื้นที่ใช้งานอาจมีข้อจำกัดในเรื่องของตำแหน่งที่ติดตั้งโคมไฟ การเลือกใช้โคมไฟที่สามารถปรับองศาของแสงได้จึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสม

อย่างที่กล่าวไปแล้วว่าโคมไฟถนนโซล่าเซลล์ LED รุ่น SERIES 1A นั้นสามารถปรับแต่งรูปแบบความสว่างของดวงโคมได้หลากหลายรูปแบบเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานที่แตกต่างกัน โคมไฟสามารถแบ่งการทำงานได้ออกเป็น 2 แบบด้วยกันคือ

1. Smart dimming profile เป็นการตั้งค่าให้ความสว่างในแต่ละช่วงเวลาของวันแตกต่างกัน มีการตั้งค่าการทำงานไว้ด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวแบบ PIR และสามารถควบคุมการทำงานด้วยรีโมทคอนโทรล โดยจะแบ่งเวลาออกเป็น 5 ช่วงด้วยกัน คือ

  • ช่วงที่ 1 และ 2 ซึ่งจะเป็นช่วงโพล้เพล้หรือดวงอาทิตย์ตกซึ่งเป็นช่วงที่เราตั้งค่าให้โคมไฟเปิด โคมไฟจะมีความสว่าง 30 % 
  • ช่วงที่ 3 หลังจาก 4 ชั่วโมงแรกของการเปิดใช้งานโคมไฟ ดวงโคมยังคงมีความสว่าง 30% อยู่แต่จะปรับเพิ่มเป็น 100% หากตรวจพบความเคลื่อนไหว และปรับเป็น 30% เมื่อไม่มีการเคลื่อนไหวใต้ดวงโคม
  • ช่วงที่ 4 หลังจากเปิดใช้งานโคมไฟ 5-8 ชั่วโมง ดวงโคมจะปรับความสว่าง ให้เป็น 20% และจะปรับเพิ่มเป็น 60% หากตรวจพบความเคลื่อนไหว และปรับกลับมาเป็น 20% เมื่อไม่มีการเคลื่อนไหวใต้ดวงโคม
  • ช่วงที่ 5 ซึ่งเป็นช่วงใกล้ดวงอาทิตย์ขึ้น โคมไฟจะมีความสว่างอยู่ที่ 10%

2. No dimming profile สำหรับรูปแบบนี้โคมไฟจะมีระดับความสว่างที่คงที่ตลอดทั้งคืนไม่มีการหรี่แสง เนื่องจากมีการตัดการทำงานของระบบเซนเซอร์ออก เหมาะสำหรับพื้นที่ที่ดวงโคมได้รับพลังงานแสงอาทิตย์อย่างเต็มที่ทั้งวัน แต่ข้อเสียคือ ในกรณีที่มีวันที่มีแสงแดดน้อย หรือฝนตก ทำให้ไม่สามารถเก็บพลังงานเข้าแบตเตอรี่ได้เต็ม โคมไฟปรับระดับความสว่างลดลงอัตโนมัติ และอาจไม่สามารถให้ความสว่างได้ตลอดทั้งคืน

ปัญหาสำคัญของโคมไฟโซล่าร์เซลล์คือ ไม่สามารถเก็บกักพลังงานแสงอาทิตย์ไว้ใช้ได้ยาวนาน โดยโคมไฟทั่วๆ ไปนั้นจะใช้ได้เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากหมดแสงอาทิตย์เท่านั้น ไม่สามารถใช้ได้ตลอดคืน ดังนั้นสิ่งสำคัญคือแบตเตอรี่ที่สามารถเก็บพลังงานได้นาน ด้วยเหตุนี้ผู้ผลิตโคมไฟถนนโซล่าเซลล์ LED รุ่น SERIES 1A จึงได้มีการพัฒนาออกแบบให้แบตเตอรี่ให้สามารถกักเก็บพลังงานได้ดี โดยใช้เวลาชาร์ตพลังงานแสงอาทิตย์เพียง 6-8 ชั่วโมง และสามารถให้แสงสว่างได้นาน 3-7 วันเลยทีเดียว นอกจากนี้แบตเตอรี่ยังมีอายุการใช้งานที่ยืนยาว และมีการออกแบบให้สามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ได้สะดวกเมื่อครบอายุการใช้งานอีกด้วย

สเปคของโคมไฟถนนโซล่าเซลล์ LED รุ่น SERIES 1A

  • มีอุณหภูมิของแสงให้เลือกหลากหลาย 6500K, 5700K, 5000K, 4000K, 3000K
  • มีค่าความส่องสว่าง 2000lm,  4000lm,  6000lm, 8000lm,  10000lm,  12000lm
  • แบตเตอรี่ LiFePO4 มีความจุให้เลือกหลากหลาย 76Wh,  153.6Wh,  230Wh, 307.2Wh,  384Wh,  460.8Wh
  • ใช้แผงโซล่าร์เซลล์แบบ Mono-Crystalline
  • แผงเซนเซอร์แบบ PIR sensor 
  • รับประกัน 3 ปี 

ต้องการสอบถามเกี่ยวกับโคมไฟ LED ติดต่อได้ที่

www.wazzadu.com/page/boxbright/contact

สอบถามข้อมูล และติดต่อสั่งซื้อได้ที่เบอร์ 093-505-2638​

#Wazzadu #BoxBright #LightingDesign #SolarLED #LED #Solarcell #StreetLight #OutdoorLighting #GardenLighting #บ็อกซ์ไบร์ท #โซล่าร์แอลอีดี #แอลอีดี #โคมไฟถนน #โคมไฟทางเดิน #โคมภายนอก #โคมไฟแต่งสวน

ศูนย์รวม โคมไฟ LED อุตสาหกรรม คุณภาพมาตรฐานสากล โคมไฟไฮเบย์ LED หรือ โคมไฟ LED High Bay, โคมไฟสปอร์ทไลท์ LED หรือ โคมไฟ LED Flood Light, โคมไฟถนน LED และ หลอดไฟ LED ต่างๆ ที่ออกแบบให้รองรับการใช้งานภายในอุตสาหกรรมโดยเฉพาะ ด้วยนวัตกรรมและความตั้งใจทุกขั้นตอนตั้งแต่ การออกแบบ ทำให้ โคมไฟ LED ของเราได้รับการยอมรับในเรื่องคุณภาพ ตอบโจทย์ความต้องการสำหรับการใช้งานในอุตสาหกรรม โรงงาน โรงแรม คลังสินค้า และสถานที่ต่างๆ เรามีโคมไฟ LED ให้เลือกหลากหลายครอบคลุมทุกการใช้งาน เรารับประกันว่า สินค้าทุกชิ้นของเรา คัดสรรจากวัตถุดิบคุณภาพสูงจากผู้ผลิตทั่วโลก ผลิตอย่างพิถีพิถัน และผ่านการตรวจสอบอย่างละเอียดก่อนทำการจัดส่งถึงลูกค้า โดยมุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย และคุณภาพเป็นสิ่งสำคัญ ในราคาที่เหม่าะสม และบริการที่เป็นเลิศ ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ