ทำสวนแนวตั้งเก๋ๆ ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด!!! ไอเดียนี้ มีคำตอบให้คุณ By kreen+

สวัสดีครับ วันนี้ผมมีไอเดียดีๆในการตกแต่งบ้าน และอาคารที่กำลังมาแรงในขณะนี้มาฝากกันครับ ขอบอกเลยว่าเหมาะกับคนที่รักธรรมชาติ และความร่มรื่น เอามากๆ ซึ่งนั่นก็คือ"สวนแนวตั้ง"นั่นเอง ส่วนจะเป็นอย่างไร และจะ Cool แค่ไหนนั้น อย่ารอช้า ตามมาชมกันเลยครับ

สวนแนวตั้ง (Vertical Garden) เทรนด์ที่กำลังมาแรงของคนยุคใหม่ และกำลังเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน ซึ่งเป็นเทรนด์การตกแต่งที่เกิดขึ้น ในยุคที่วิวัฒนาการของมนุษย์ สร้างให้โลกมีความเจริญก้าวหน้าขึ้นในทุกๆ  ด้าน และส่งผลให้วิถีการใช้ชีวิตของผู้คนเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่เร่งรีบ  รวดเร็ว  และสับสนวุ่นวายยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเมืองใหญ่ๆ จนผู้คนเริ่มเบื่อหน่าย และถวิลโหยหาความเป็นส่วนตัว หลีกหนีความวุ่นวายจากป่าคอนกรีต เข้าหาความเป็นธรรมชาติมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกัน ก็ต้องเป็นธรรมชาติที่สามารถจับต้อง หรือ สัมผัสชื่นชมได้ ในพื้นที่ส่วนตัว หรือ พื้นที่บ้านของตัวเอง ซึ่งเป็นการตอบสนองความต้องการของคนที่ ชื่นชอบความสงบ  และรักในกลิ่นอายความงดงามแบบธรรมชาติ  รวมถึงชอบสไตล์การใช้ชีวิตที่เรียบง่าย  สบายๆ  ไม่เร่งรีบเกินไป เพื่อผ่อยคลายสมอง  และให้คุณค่ากับชีวิตของตนเองมากขึ้น

แล้วสวนแนวตั้ง คืออะไร...?

 "สวนแนวตั้ง" เป็นสวนสไตล์ใหม่ที่มีความยืดหยุ่น เน้นที่การประยุกต์ใช้ต้นไม้ และวัสดุจัดสวนอันหลากหลาย ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดต่อหน่วยพื้นที่ที่จำกัด ทั้งในแนวระนาบ และแนวดิ่ง

สวนแนวตั้ง (vertical garden) จึงมีความหมายที่กว้างและมีรูปแบบที่ไม่ตายตัว แต่โดยรวมแล้วอาจกล่าวได้ว่า สวนแนวตั้งคือการตกแต่งสถานที่ด้วยต้นไม้ และวัสดุธรรมชาติต่างๆโดยเฉพาะในมิติแนวดิ่ง อาจจะหมายถึงสถานที่ซึ่งเป็น โครงสร้างถาวรที่มีอยู่เดิมแล้วอันได้แก่ กำแพง เสา ผนังตึก หรืออาจหมายถึง วัสดุโครงสร้างที่มีการสร้างขึ้นชั่วคราว เพื่อประยุกต์ใช้ในการจัดสวนแนวตั้งก็ได้

และในปัจจุบันก็ได้มีนวัตกรรมที่ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการ ในการปลูกต้นไม้แนวตั้ง ให้เป็นเรื่องง่ายๆที่คุณก็สามารถทำได้ โดยแบ่งออกเป็นทั้งหมด 2 แบบ ดังนี้ครับ

1.  KripNGo เป็นระบบกระถางต้นไม้แบบแขวน ที่ถูกออกแบบตามหลักวิศวกรรม โดยได้รวบรวมจุดเด่นในด้านต่างๆ เช่น การใช้งานที่ง่าย โดยสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานได้หลากหลาย  ไม่ต้องการการดูแลรักษา ซึ่งเป็นระบบที่สามารถติดตั้งได้สะดวก และ รวดเร็ว ถอดประกอบง่าย โดยสามารถขยายพื้นที่การติดตั้งได้ไม่จำกัด

2.Hydrofalls เป็นระบบที่ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานเป็นสวนแนวตั้ง และการทำกำแพงเขียว(Green Wall) โดยในการติดตั้งนั้นสามารถติดตั้งได้ทั้งแนวตั้ง และแนวนอน เป็นผลิตภัณฑ์ตกแต่งผนัง หรือ เสริมสร้างบรรยากาศในสถานที่ต่างๆ ด้วยการปลูกพืช สามารถใช้งานได้หลากหลายเช่น ใช้ตกแต่ง ผนังอาคารใหม่ หรือ งานตกแต่งปรับปรุงอาคารเก่า รวมถึงใช้เป็นงานฉาก หรือ เป็นวัสดุกั้นผนัง สามารถใช้งานภายนอก และ ภายในได้

ขอเสริมอีกนิดนะครับ เพื่อความสะดวกสบายมากขึ้น ควรมีระบบรดน้ำอัตโนมัติเพื่อง่ายต่อการดูแลรักษา เพราะบางครั้งเจ้าของไม่มีเวลามาดูแลต้นไม้อย่างจริงจัง ระบบรดน้ำอัตโนมัติจะช่วยให้เจ้าของไม่จำเป็นต้องเข้ามารถน้ำต้นไม้บ่อยๆ ครับ

> ถ้าหากคุณสนใจผลิตภัณฑ์สวนแนวตั้ง สามารถกรอกรายละเอียดผลิตภัณฑ์สวนแนวตั้งที่คุณต้องการ เพื่อให้ WAZZADU ช่วยจัดหาให้  ได้ที่ Link URL ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

http://www.wazzadu.com/form/findmaterial

เพื่อให้ทีมงานทราบรายละเอียดผลิตภัณฑ์สวนแนวตั้งที่คุณต้องการในเบื้องต้น เพื่อติดต่อกลับได้สะดวก ขอบคุณมากครับ

> ภาพประกอบจาก : www.pinterest.com

 

Do bond
ดี.โอ.บอนด์ เป็นหนึ่งในผู้นำตลาด นำเข้าวัสดุตกแต่งและก่อสร้างซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ๆเพื่อให้คนไทยได้มีโอกาสใช้ผลิตภัณฑ์ระดับโลก และพัฒนาวงการก่อสร้างของประเทศไทย อธิเช่น MAONE/fr, BUZON, KREEN+, DuPont™ Tyvek® ...

บทความที่เกี่ยวข้อง

...

โพลสำรวจ

ถาม-ตอบ

Wazzadu.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานของคุณ